Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng sốc, Philippines bất ngờ khiến ĐT Việt Nam “kê cao gối ngủ”

Thứ Ba 13/11/2018 22:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong trận đấu vừa kết thúc mới đây, ĐT Philippines đã hạ gục Singapore và khiến cục diện bảng B AFF Cup 2018 trở nên cực kỳ khó lường.


Khó xác định kết cục bảng B
 

Ngoại trừ sự vượt trội của nhà ĐKVĐ Thái Lan khi hạ gục Timor-Leste với tỷ số 7-0 ở lượt trận thứ nhất, cả 3 ĐT còn lại tại bảng B đều có cơ hội cạnh tranh cho suất đi tiếp. Đó là những Indonesia, Singapore và bất ngờ của giải đấu này – ĐT Philippines dưới sự dẫn dắt của Sven Goran Erikson.
 
Trong lượt trận đầu tiên, Singapore đã vượt qua đối thủ chính Indonesia với tỷ số 1-0, và các CĐV của đảo quốc sư tử đã rất vui mừng. Theo đó, nếu tiếp tục hạ gục Philippines ở lượt 2, Singapore coi như chắc suất đi tiếp – thậm chí là tranh ngôi nhất bảng B với người Thái, bởi Timor Leste là đội bóng lót đường.
 
Mặc dù vậy, những bất ngờ đã xảy ra khi Philippines mới là những người giành chiến thắng Singapore, với pha ghi bàn duy nhất của Patrick Reichelt phút 78. Điều này khiến cục diện bảng B đang trở nên cực kỳ khó lường, khi cả 4 ĐT trừ Timor Leste lúc này đều có được 3 điểm.

Cục diện bảng B AFF Cup 2018 giúp Việt Nam nở nụ cười hình ảnh

Philippines hạ gục Singapore 1-0 khiến cục diện bảng B AFF Cup 2018 trở nên khó lường


Thậm chí kể cả Thái Lan dù thắng giòn giã trận ra quân, cũng chưa thể khẳng định về một suất đi tiếp. Điều đó có nghĩa, bảng B sẽ phải chờ thêm lượt đấu tới, có thể là lượt cuối cùng để xác định những cái tên nổi bật. Và khi sự kịch tính diễn ra trong giai đoạn đầu tiên, các đội bóng này sẽ mất rất nhiều sức lực và phải “lê lết” vào vòng đấu loại – điều hoàn toàn dễ hiểu.
 
Và nếu nhìn sang bảng A, nơi có 2 đội bóng đá lót đường Lào – Campuchia, mọi thứ lại đơn giản hơn rất nhiều với ĐT Việt Nam. Trong trường hợp giành ngôi nhất bảng, thầy trò Park Hang Seo sẽ nhẹ gánh hơn nhiều, bởi những đối thủ tiềm năng đều đã phải căng sức, khi nhìn vào cục diện bảng B AFF Cup 2018 vào lúc này.
 
Tất nhiên, đó cũng chỉ là suy đoán, bởi điều quan trọng nhất vẫn là sự thể hiện của ĐT Việt Nam vào ngày 16/11 tới đây, khi chúng ta tiếp đón Malaysia trên sân nhà.

Cuc dien bang B AFF Cup 2018 sau 2 luot tran

Xếp hạng bảng B AFF Cup 2018 sau 2 lượt trận

 

Video: Indonesia 3-1 Đông Timor (AFF Cup 2018)
Trong trận đấu diễn ra lúc 19h ngày 13/11 trên sân Bung Karno, ĐT Indonesia dù rất nhọc nhằn nhưng cũng đã lội ngược dòng giành chiến thắng 3-1 trước đối thủ...
Video: Philippines 1-0 Singapore (AFF Cup 2018)
Các học trò giúp HLV Sven-Goran Eriksson có trận thắng đầu tay 1-0 trước đối thủ cạnh tranh tấm vé vào bán kết AFF Cup 2018.
Philippines 1-0 Singapore (KT): HLV Eriksson ra mắt thành công, chủ nhà khởi đầu suôn sẻ ở AFF Cup 2108
Trong màn tiếp đón Singapore ở trận mở màn bảng B tại AFF Cup 2018 diễn ra lúc 19h, đội tuyển Philippines của tân huấn luyện viên trưởng Eriksson giành chiến...
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X