Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng SL Nghệ An, SHB Đà Nẵng giải cơn khát chiến thắng

Thứ Sáu 21/02/2014 20:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đại chiến chiều nay trên sân Chi Lăng giữa hai đội bóng đang khát thắng là SHB.Đà Nẵng và SL.Nghệ An kết thúc với kết quả 2-1 cho chủ nhà. Thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức cuối cùng đã giải được cơn khát thắng.

So với trận đấu trước, chủ nhà SHB.Đà Nẵng có hàng loạt sự thay đổi trong đội hình xuất phát, đặc biệt là ở hàng thủ khi Duy Lam, Tấn Điền đảm nhận hai cánh thay cho Hoàng Quãng và Huy Toàn. Phước Vĩnh cũng thay Hải Lâm đá cặp trung vệ với Adrian Valentic. Ở hàng tiền vệ, HLV Lê Huỳnh Đức cũng có những điều chỉnh nhân sự khi Hùng Sơn đá chính thay cho Quốc Anh.

Niềm hy vọng Gaston Merlo có vẻ chưa hoàn toàn bình phục chấn thương nên nhà cầm quân họ Lê đã để ảnh ngồi dự bị. Dến phút 45, Merlo mới được tung vào sân thay Hùng Sơn. Chính vì thế, đội chủ sân Chi Lăng nhập cuộc với tiền đạo Mamic đá cắm, Thanh Hưng chơi trong vai trò hộ công. Đội khách sông Lam cũng thể hiện sự thận trọng khi HLV Hữu Thắng chỉ cắm duy nhất tiền đạo Emile trên hàng công. Công Vinh và Phi Sơn là hai mũi nhọn ở hai cánh.

Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ SHB Đà Nẵng
Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ SHB Đà Nẵng

Sự thận trọng của chủ lẫn khách khiến những phút đầu hiệp một không thực sự hấp dẫn. Các tình huống tranh chấp chủ yếu diễn ra ở khu vực giữa sân. Tình huống dứt điểm đầu tiên được thực hiện bởi Công Vinh vào phút thứ 3. Đó là pha đột phá xuống cánh trái rồi tung cú đá ngay nhưng thủ môn Lê Văn Hưng của chủ nhà cảnh giác đẩy bóng cứu thua. Phút 23, SHB.Đà Nẵng có cơ hội mở tỷ số. Duy Lam chọc khe thông minh để Thanh Hưng băng xuống xâm nhập vòng cấm sông Lam rồi tung cú dứt điểm nhưng tiếc là bóng đi chệch cột dọc.

Cuối hiệp một, tiền đạo Merlo được tung vào sân thay Hùng Sơn. Và chính cầu thủ này đã góp công lớn vào hai bàn thắng của SHB.Đà Nẵng sau đó. Hiệp hai bóng vừa lăn được 3 phút, lưới của SL.Nghệ An đã bị tung lên. Từ pha treo bóng giữa sân vào trung lộ, Merlo vẩy chân chuyền rất thuận lợi để Vũ Phong băng xuống bên cánh trài đối mặt rồi dứt điểm hạ gục thủ môn Nguyên Mạnh. 1-0 cho đội chủ sân Chi Lăng.

Khi các cầu thủ sông Lam chưa kịp xóc lại tinh thần thì phải đón nhận bàn thua thua thứ hai. Phút 51, Merlo trong vòng vây của hậu vệ đối phương vẫn kịp cài người và chuyền bóng cho Thanh Hưng băng xuống dứt điểm bóng vào góc xa, nhân đôi cách biệt lên 2-0.

Sau hai bàn thua chóng vánh, SL.Nghệ An chơi có vẻ mất bình tỉnh. Trong khi đó, SHB.Đà Nẵng tấn công dồn dập. Dẫu vậy, không hiểu sao vào nửa cuối hiệp hai, dù đã dẫn trước 2 bàn nhưng các cầu thủ Đà Nẵng lại đá trong tâm lý hoang mang, run sợ rồi dâng thế trận cho đối phương. Sau một loạt những cơ hội bị bỏ lỡ bởi Công Vinh, Emile…, đến phút 77, SL. Nghệ An đã tìm được bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống 1-2.

Tiền vệ Trần Phi Sơn có pha dứt điểm căng từ ngoài vòng cấm đưa bóng đập vào hậu vệ chủ nhà khiến thủ môn Lê Văn Hưng bay người hết cỡ đấm bóng cứu thua. Tuy nhiên, bóng đi xoáy đã dội vào xà ngang bật xuống và tiền đạo vào thay người Ndjodo Edouard (10) có mặt đúng lúc đưa bóng vào lưới.

Cũng từ thời khắc đó, đội bóng sông Hàn càng run sợ và liên tục để đối phương ép sân. Liên tiếp những pha nằm sân, câu giờ đã được các cầu thủ chủ nhà thực hiện khiến khán giả la ó. Càng về cuối trận, trận đấu càng được hâm nóng khi liên tục xảy ra những tình huống va chạm và tranh cãi trên sân.

Cuối trận, các cầu thủ sông Lam phản ứng dữ dội trọng tài Phùng Đình Dũng khi cho rằng hậu vệ Duy Lam đã để bóng chạm tay trong vòng cấm nhưng không có penalty. Sau trận, nhiều cầu thủ đội khách đã bật khóc vì cho rằng trọng tài bắt ép. Chính HLV Nguyễn Hữu Thắng cũng phản ứng lại tiếng còi của ông Dũng. Chung cuộc, SHB.Đà Nẵng thắng 2-1 và giải cơn khát chiến thắng.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X