Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Thắng nhọc An Giang, SLNA tìm lại nụ cười

Thứ Tư 26/02/2014 20:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù được chơi trên sân nhà và chỉ phải tiếp đội bóng cuối bảng An Giang, nhưng SLNA lại rất vất vả mới có được 3 điểm với chiến thắng 1-0 qua đó chấm dứt chuỗi 3 trận toàn thua.

SLNA trải qua 3 trận thua liên tiếp, thế nên việc chỉ phải tiếp đội bóng đang xếp cuối bảng là Hùng Vương An Giang là cơ hội để đội bóng xứ Nghệ tìm lại nụ cười.

Mặt khác, đây cũng là cơ hội để Công Vinh chấm dứt cơn khát bàn thắng và cán mốc 100 pha lập công tại sân chơi số 1 của bóng đá Việt Nam.

Với lợi thế sân nhà, SLNA đã nhập cuộc với quyết tâm cao và dần kiểm soát thế trận. Tuy vậy, cơ hội đáng kể đầu tiên lại thuộc về các cầu thủ An Giang. Phút thứ 6, Anh Hùng thực hiện pha căng ngang thuận lợi từ bên cánh phải vào trong, nhưng Felix lại dứt điểm vọt xà ngang khung thành Nguyên Mạnh.

SLNA có chiến thắng nhọc nhằn trước An Giang
SLNA có chiến thắng nhọc nhằn trước An Giang

Dù tiếp tục chiếm lĩnh thế trận, nhưng cũng phải mãi đến phút 20 của trận đấu các học trò của HLV Nguyễn Hữu Thắng mới tiếp cận được với khung thành của An Giang. Đáng tiếc cho đội chủ sân Vinh, Ndjodo lại dứt điểm trúng xà ngang trong tư thể khá thoải mái.

Phút 27, Công Vinh thực hiện quả đá phạt từ ngoài vòng cấm, có điều cú sút của tiền đạo số 9 bóng không vượt qua hàng rào của đội khách.

Vẫn hoàn toàn làm chủ thế trận, nhưng đội bóng xứ Nghệ vẫn thi đấu hết sức bế tắc. Điều đó cũng dễ hiểu bởi lối chơi đơn giản của SLNA không khó để đội khách bắt bài.

Dù rất khát khao chiến thắng, nhưng đội chủ sân Vinh lại thể hiện lối chơi khá thiếu lửa, nhiều vị trí chơi có vẻ căng cứng. Trong khi đó, thủ quân Công Vinh cũng chơi dưới sức mình và cũng không có nhiều cơ hội để uy hiếp khung thành đối phương.

Qua giờ giải lao, đội chủ sân Vinh vẫn làm là những người làm chủ trận đấu. Thế nhưng, sự sốt ruột của các cầu thủ, cùng với sự rời rạc trong lối chơi khiến cho SLNA tiếp tục bế tắc trong việc tiếp cận với khung thành của thủ môn Minh Nhựt.

Những nỗ lực của SLNA cuối cùng cũng đã được đền đáp với bàn thắng khai thông thế bế tắc của Biayaga ở phút 58. Đón đường chuyền của đồng đội từ ngoài vòng cấm, cầu thủ số 8 băng xuống tung cú sút ở góc hẹp mở tỷ số trận đấu. Tuy nhiên, xem lại pha quay chậm cho thấy, Biayaga đã ở vào thế việt vị trước khi lập công cho đội chủ nhà.

Phút 76, Công Vinh có cơ hội gia tăng cách biệt cho SLNA và chấm dứt cơn khát bàn thắng ở mùa giải năm nay. Đáng tiếc cho chân sút mang áo số 9,cú dứt điểm thiếu chính xác trước sự áp sát của hậu vệ An Giang.

Sau đó 8 phút, Công Vinh tiếp tục có cơ hội điền tên mình lên bảng tỷ số. Sau pha bấm bóng thuận lợi của đồng đội, CV9 băng đột nhập vòng cấm An Giang. Tiếc rằng, tình huống dứt điểm của Công Vinh lại trúng người của Minh Nhựt.

Dù được chơi trên sân nhà và chỉ phải tiếp đội bóng cuối bảng An Giang, nhưng SLNA lại rất vất vả mới có được 3 điểm với chiến thắng 1-0 qua đó chấm dứt chuỗi 3 trận toàn thua.

Đội hình xuất phát
SLNA: Nguyên Mạnh; Đình Đồng, Ngọc Hải, Mạnh Hùng, Đình Hoàng; Phi Sơn, Ngọc Hải, Ndjodo, Rodrigues; Biayaga, Công Vinh.
HV An Giang: Minh Nhựt; Thanh Tân, Duy An, Bossou, Anh Hùng; Tuấn Anh, Hoàng Max, Công Mạnh, Trọng Phi, Ngọc Quốc; Felix, Dosso.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X