Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Thắng nghẹt thở Sài Gòn XT, SHB Đà Nẵng trả nợ sòng phẳng

Chủ Nhật 27/05/2012 20:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vắng Merlo từ cuối hiệp một nhưng đội bóng sông Hàn vẫn biết cách vươn lên. Và điều mà hàng vạn khán giả Đà Nẵng có mặt trên sân Chi Lăng chiều nay mong đợi đã đến , đó là bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 cho SHB Đà Nẵng vào phút 90.

Đúng như dự đoán, SHB Đà Nẵng đã gặp phải rất nhiều khó khăn khi đương đầu với Sài Gòn XT sở hữu hàng công rất mạnh. Với bộ ba Nsi – Kesley- Antonio trên hàng công, đội khách nhập cuộc đầy tự tin và sớm tạo sóng gió về phía khung thành thủ môn Thanh Bình.

Bài học thất bại ở lượt đi ở Thống Nhất vẫn còn cay sóng mũi nên các cầu thủ sông Hàn không còn đánh giá quá cao đối thủ. Đoàn quân của Huỳnh Đức nhập cuộc đầy tự tin và chủ động chơi áp sát ngay từ đầu để hạn chế sức mạnh tấn công của đối phương.

Phút thứ 7, suýt chút nữa lưới của chủ nhà đã bị rung lên. Các cầu thủ Sài Gòn XT thực hiện pha phối hợp tấn công mẫu mực. Kesley đẩy bóng ra biên phải để Nsi căng ngang thuận lợi cho Antonio trong tư thế đối mặt khung thành bỏ trống. Tiếc là cú đặt lòng của tiền đạo này đã đưa bóng lên trời.

Cơ hội cạnh tranh ngôi vương đang rộng mở cho SHB Đà Nẵng
Cơ hội cạnh tranh ngôi vương đang rộng mở cho SHB Đà Nẵng

Sau đòn dằn mặt của đối phương, các cầu thủ chủ nhà bắt đầu tấn công ồ ạt. Họ chủ động chơi áp sát, chịu khó đeo bám và mỗi khi có bóng là tổ chức tấn công ngay. Với sự cơ động của Quốc Anh và Hùng Sơn ở hai cánh, những miếng tấn công của SHB Đà Nẵng vì thế rất đa dạng.

Phút 11, Ngọc Thanh đón đường chuyền thuận lợi của đồng đội trong vòng cấm và tung cú sút ngay nhưng bóng đi sạt xà ngang trong gang tấc. Chỉ 1 phút sau, Thanh “khùng” lại có cơ hội dứt điểm trong vòng cấm nhưng cú sút chân phải của anh lại đua bóng vọt xà.

Liên tục ép sân và cuối cùng chủ nhà cũng được ăn mừng bàn thắng. Phút 16, Minh Phương thực hiện cú đá phạt bên cánh phải. Bóng được câu bổng vào vòng cấm địa, tận dụng chiều cao, trung vệ Timar bật lên đánh đầu ngay trước tầm tay thủ môn Minh Nhựt, mở tỷ số 1-0.

Tuy nhiên, bàn thắng đẹp và hợp lệ của đội chủ nhà đã bị các cầu thủ khách phản ứng vì cho rằng Timar đã phạm lỗi với thủ môn của họ. Trận đấu bị tạm hoãn khoảng 2 phút trước khi các cầu thủ Sài Gòn XT xua tay trở lại sân tiếp tục thi đấu.

Phút 24, trận đấu tưởng như vỡ sau một pha va chạm giữa hậu vệ Tấn Điền của chủ nhà với một cầu thủ bên phía khán đài B. Khán giả chủ nhà phản ứng dữ dội, chai nước và một số vật lạ đã được ném xuống sân buộc BTC địa phương phải kêu gọi khán giả…

Phút 32, Sài Gòn XT gỡ hòa 1-1. Nsi bị phạm lỗi trong vòng cấm và trọng tài Đào Văn Cường chỉ tay vào chấm penalty. Kesley không gặp khó khăn nào khi dễ dàng đánh bại thủ môn Thanh Bình. Từ phút 39, SHB Đà Nẵng chịu tổn thất nặng nề khi Merlo chấn thương nặng phải rời sân lên xe cấp cứu sau pha va chạm với thủ môn Minh Nhựt. Người vào thay thế Merlo là tiền đạo Niko (8).

Sang hiệp hai, SHB Đà Nẵng nhập cuộc với quyết tâm cao chưa từng thấy. Họ không để bất kỳ một khoảng không gian nào cho các cầu thủ áo trắng kịp phối hợp tấn công. Trong thế trận áp đảo như vậy nhưng Hùng Sơn, Ngọc Thanh rồi đến lượt Niko lần lượt thay nhau phung phí cơ hội. Những phút cuối trận, Sài Gòn XT tạo được một vài cơ hội khá nguy hiểm nhưng hàng thủ của Đà Nẵng đã chơi tốt và hóa giải thành công.

Khi trận đấu trôi dần về những phút cuối cùng, những tưởng hai đội chia điểm thì bất ngờ SHB Đà Nẵng ghi được bàn thắng. Quốc Anh thoát xuống bên cánh trái, ngoặt bóng qua một hậu vệ Sài Gòn XT rồi tạt bóng vào trong. Thủ môn Minh Nhựt kịp chạm tay đẩy bóng nhưng Niko đã đúng tầm lao vào đánh đầu tung lưới. Tỷ số 2-1 được ấn định cho chủ nhà. Hàng chục ngàn khán giả đã khiến 4 khán đài sân Chi Lăng nổ tung…

Với chiến thắng quá ngọt ngào, xứng đáng này, SHB Đà Nẵng đã trả được món nợ thua lượt đi ở Thống Nhất. Không những thế, các cầu thủ sông Hàn còn được bầu Hiển xuống sân tuyến bố thưởng thêm 1 tỷ đồng.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X