Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng Malaysia, ĐTVN tổn thất lực lượng nặng nề

Thứ Hai 08/12/2014 11:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thắng tưng bừng Malaysia ngay trên sân khách, ĐTVN đã cầm 1 tay vào chiếc vé chơi trận chung kết. Tuy nhiên ông Miura đang đứng trước nguy cơ vắng mặt hàng loạt trụ cột trong trận lượt về trong 3 ngày tới.

Tối qua, dù phải làm khách tại chảo lửa Shah Alam và chịu không ít thiệt thòi vì những tiếng còi thiếu công tâm của trọng tài, tuy nhiên ĐTVN đã thi đấu quật cường và có màn lội ngược dòng ngoạn mục trước Malaysia. Với việc đánh bại thầy trò HLV Dollah Salleh và 2 bàn thắng trên sân khách, gần như chắc chắn đoàn quân của ông Miura đã góp mặt ở trận chung kết.

Tuy nhiên chứng kiến trận đấu này, không ít CĐV lo lắng bởi trọng tài Trung Quốc xử ép ĐTVN. Chình vì được các ông vua áo đen ưu ái mà các cầu thủ Malaysia đã được đà chơi xấu trước đội bóng áo đỏ. Đã có rất nhiều tình huống mang tính triệt hạ của đội bóng áo xanh với Công Vinh và các đồng đội. Một trong số đó phải kể đến pha đánh nguội liên tiếp của đội trưởng Safiq nhằm vào trung vệ Đinh Tiến Thành. Thậm chí HLV Dollah Salleh của đội bạn đã tung “máy chém” Robbat vào sân ở hiệp 2 để khiến ĐTVN chùn chân.

Thang Malaysia, DTVN ton that luc luong nang ne hinh anh
Thành Lương nhận thẻ vàng khó hiểu của trọng tài Ma Ning

Một trong số rất nhiều pha bóng xấu chơi của Robbat đã khiến tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh phải rời sân bằng cáng. Ngay lập tức ông Miura đã phải đưa Tấn Tài vào thay tiền vệ của SLNA. Không chỉ có Hoàng Thịnh mà Huy Toàn cũng là đối tượng bị “chặt chém” nhiều nhất trong trận này. Có lẽ sự xông xáo và nhất là bàn thắng của cầu thủ SHB Đà Nẵng đã khiến các cầu thủ Malaysia nóng mặt. Không dưới 3 lần Huy Toàn phải hứng chịu những pha bóng triệt hạ của đội bạn, và cuối hiệp 2 HLV Miura tiếp tục phải có sự thay đổi bất đắc dĩ khi đưa Thanh Hiền vào thay Huy Toàn.

Với những chấn thương không hề nhẹ của Hoàng Thịnh và Huy Toàn, ĐTVN sẽ gặp khó nếu 2 tiền vệ trẻ này không kịp trở lại trong trận lượt về sau đây 3 ngày nữa. Nhất là khi Minh Tuấn và Xuân Thành vẫn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương từ vòng bảng.

Ngoài vấn nạn chấn thương, ĐTVN sẽ gặp tổn thất lớn khi tiền vệ nhỏ con Thành Lương sẽ bị treo giò trong trận lượt về bán kết AFF Cup 2014. Trong trận đấu tối qua, Lương “dị” đã phải nhận thẻ vàng sau khi phản ứng lại quả penalty gây tranh cãi ở hiệp 1. Đây là thẻ vàng thứ 2 của cầu thủ người Hà Tây cũ tại giải lần này, trước đó anh đã phải “booked” thẻ trong trận gặp Indonesia. Sự vắng mặt của tiền vệ Hà Nội T&T sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới sức mạnh của ĐTVN khi cầu thủ nhỏ con nhà là một ngòi nổ quan trọng của đội bóng áo đỏ.

Ngoài Thành Lương, ĐTVN cần phải hết sức chú ý trong trận lượt về, bởi vào lúc này đã có 4 trụ cột quan trọng là Công Vinh, Tấn Tài, Tiến Thành và Hồng Quân phải nhận 1 thẻ vàng. Nếu thầy trò HLV Miura lọt vào chung kết và vắng mặt những cái tên kể trên thì sẽ là điều hết sức đáng tiếc.

Doãn Công

Dòng sự kiện

Việt Nam - Malaysia, bán kết AFF Cup 2014

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X