Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Thắng lợi giải cơn khát của HAGL

Thứ Năm 06/04/2023 23:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Như vậy là sau 4 trận hòa liên tiếp từ đầu mùa, cuối cùng câu lạc bộ HAGL cũng đã chính thức tìm kiếm được trận thắng đầu tiên ở V-League 2023 khi đánh bại Viettel. Và đây rõ ràng là một kết quả mang đến nhiều ý nghĩa cho 'Gỗ' trong hành trình hướng tới các danh hiệu ở mùa giải này.

Thắng lợi đầu tay của HAGL

CLB HAGL bước vào trận đấu tại vòng 5 V-League 2023 trên sân Hàng Đẫy gặp chủ nhà Viettel FC với khát khao giành chiến thắng bằng mọi giá. 

Đây cũng là điều dễ hiểu bởi ở 4 vòng đấu trước đó, họ đã không thể làm được điều này sau các trận hòa trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Bình Dương, Nam Định và CLB Công an Hà Nội.

Và khi đã không thể giành chiến thắng trong 4 vòng đấu liên tiếp, đó thực sự là một áp lực không nhỏ với HAGL trên hành trình hướng tới danh hiệu ở mùa giải V-League 2023. 

Paollo Oliveira HAGL
HAGL giải cơn khát chiến thắng bằng màn 'hủy diệt' Viettel FC.

Nếu tiếp tục đánh rơi 3 điểm ở vòng đấu này, khi ấy chắc chắn tâm lý thi đấu của các cầu thủ sẽ bị ảnh hưởng không hề nhỏ. Song bằng một tinh thần quyết tâm cùng tài năng của các cầu thủ, đội khách HAGL cuối cùng cũng đã chinh phục thành công 3 điểm.

Với thắng lợi đầu tiên tại V-League 2023 vừa giành được, đây có thể coi chính là chiến thắng giải tỏa cơn khát 3 điểm bấy lâu nay của đội bóng phố núi.

HAGL đã khởi đầu không như mơ ở mùa giải năm nay khi có trận hòa 0-0 nhạt nhòa ngay trên sân nhà trước Hà Tĩnh ở vòng đấu đầu tiên. Tiếp đến, họ đánh rơi 3 điểm đầy tiếc nuối ở vòng 2 khi để Bình Dương gỡ hòa 1-1 ở phút 90, trước khi có các màn chia điểm trước Nam Định và CAHN. 

Trong suốt những trận đấu đã qua, có thể nói các cầu thủ HAGL đã chịu rất nhiều áp lực về tâm lý. Trong bối cảnh vừa phải nói lời chia tay một loạt trụ cột, thực sự thầy trò Kiatisuk đã phải đối mặt với rất nhiều khó khăn ở mùa giải năm nay.

Và dù đã thi đấu đầy cố gắng nhưng khả năng tận dụng cơ hội chưa tốt, cộng thêm sự kém duyên trong các trận đấu nên HAGL đã không thể có được những chiến thắng như kỳ vọng của người hâm mộ. 

Rất may là sau chuỗi trận thất vọng đó, HAGL đã kịp thời trở lại với màn thể hiện đầy ấn tượng tại Hàng Đẫy tối ngày 6/4. Có lẽ là sau những bài học đã thu hoạch được, HAGL đã có được nhiều bài học để trưởng thành hơn trước khi bước vào vòng 5 V-League 2023. 

Ở trận này, có thể nói là không nhiều người tin rằng dàn sao nhà bầu Đức sẽ tạo ra bất ngờ lớn trước Viettel - một đối thủ vốn vẫn được đánh giá mạnh hơn, với sự xuất hiện của rất nhiều ngôi sao trong đội hình.

Song nhờ một đấu pháp thi đấu phù hợp, đoàn quân của HLV Kiatisuk thực sự đã tạo nên một màn trình diễn phải nói là tốt nhất từ đầu giải. 

 

Chiến thắng của bản lĩnh

Ở trận gặp Viettel lần này, HAGL đã xung trận với lối chơi phòng ngự, phản công quen thuộc. Có thể nói sau hơn hai năm làm việc tại HAGL, HLV Kiatisuk vẫn tỏ ra trung thành với lối chơi phối hợp nhỏ nhưng đầy sự uyển chuyển cho HAGL. 

Và dù phải đối mặt với dàn sao có 'số má' của Viettel, đội bóng áo lính vẫn thể hiện một sự chuẩn xác đến kinh ngạc trong các đường chuyền của mình, qua đó khiến thủ môn Văn Phong phải vào lưới nhặt bóng tới 4 lần.

Thắng lợi giải cơn khát của HAGL 1
Châu Ngọc Quang ghi bàn mở tỷ số cho HAGL

Trong trận này, dù phải đối mặt với những áp lực trên sân khách nhưng các cầu thủ của HAGL vẫn thi đấu đầy bản lĩnh, tự tin. Họ sẵn sàng tranh chấp quyết liệt bên phần sân nhà và bình tĩnh triển khai các miếng phối hợp nhỏ để từng bước tiếp cận cầu môn đối thủ. Và khi cơ hội xuất hiện, dàn sao phố núi đã nắm lấy nó để gieo sầu cho chủ nhà Viettel.

Có thể nói thành công của HAGL ở trận này chính là việc đã có một đấu pháp chơi bóng hợp lý, hiệu quả. Họ đã tạo ra một cách chơi hợp lý vừa có thể khắc chế thế mạnh đối phương và đồng thời cũng phát huy được các thế mạnh của mình.

Và trên hết, trong suốt 90 phút vừa rồi, "Gỗ" đã thể hiện được một tâm lý thi đấu tự tin, không sợ thất bại khi phải thi đấu xa nhà. Và chính những điều đó đã giúp họ có màn trình diễn 'lên đồng' để có thể vùi dập đội chủ nhà Viettel trong ngày V-League trở lại. 

Với việc 'nút thắt' về tâm lý đã được tháo gỡ, HAGL chắc chắn sẽ còn tạo ra nhiều màn trình diễn bùng nổ ở mùa bóng năm nay. Sắp tới tại vòng 6, thầy trò Kiatisuk sẽ được trở về sân nhà Pleiku để đón tiếp tân binh Khánh Hòa FC. Và nếu duy trì được phong độ của mình, có thể nói 3 điểm trong trận này sẽ khó rời khỏi tầm tay của đội bóng phố núi.

4 điểm nhấn rút ra sau trận Viettel 1-4 HAGL4 điểm nhấn rút ra sau trận Viettel 1-4 HAGL
Dù có lợi thế sân nhà nhưng CLB Viettel lại bất ngờ gục ngã trước HAGL của HLV Kiatisuk Senamuang. Và dưới đây là những điều rút ra sau trận đấu này.

Có thể bạn quan tâm

HLV Nam Định chỉ ra hạn chế của học trò, HAGL quyết duy trì thành tích 'sạch lưới'

HLV Nam Định chỉ ra hạn chế của học trò, HAGL quyết duy trì thành tích 'sạch lưới'

HLV Nam Định chỉ ra hạn chế của học trò, HAGL quyết duy trì thành tích 'sạch lưới'

Trước việc CLB Nam Định vừa trải qua 90 phút thi đấu đầy bế tắc trên sân Pleiku, HLV Vũ Hồng Việt đã chỉ ra vấn đề của đội nhà. Trong khi phía HAGL đã đặt quyết tâm giữ sạch lưới ở trận tiếp theo.

Xem thêm
top-arrow
X