Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thắng dễ, U23 Việt Nam tự tin hướng đến trận quyết tử với U23 Malaysia

Chủ Nhật 15/12/2013 18:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - U23 Lào đã không thể gây ra quá nhiều khó khăn cho thầy trò Hoàng Văn Phúc. Họ chỉ thực sự trở nên nguy hiểm trong khoảng hơn chục phút ở hiệp 2 lúc U23 Việt Nam đã dẫn trước tới 2-0 nhưng rốt cục, họ phải hứng chịu thêm 3 bàn thua nữa. Chiến thắng này lẽ ra đã trở nên hoàn hảo nếu như trước khi hết giờ, hậu vệ Ngọc Đức không bị đuổi khỏi sân một cách ngớ ngẩn và khó hiểu.

Thất bại trước U23 Singapore đã khiến con đường vào bán kết SEA Games 27 của U23 Việt Nam trở nên gập ghềnh hơn bao giờ hết và nó còn trở nên hẹp hơn nữa  khi ở trận đấu diễn ra trước đó, U23 Singapore đã hoà U23 Malaysia đồng nghĩa thầy trò Hoàng Văn Phúc sẽ phải thắng cả hai trận còn lại thì mới vượt qua vòng bảng mà xét theo những gì U23 Việt Nam đã thể hiện thì khả năng làm nên chuyện đó là vô cùng nhỏ. Tuy nhiên, người hâm mộ nước nhà vẫn muốn chứng kiến một đội U23 Việt Nam chơi hết mình, máu lửa và phải chứng tỏ được điều gì đó khi đã thực sự bị dồn đến chân tường. Trước tiên, U23 Việt Nam cần phải giải quyết gọn nhẹ người anh em U23 Lào bằng một thắng lợi thuyết phục cả về mặt tỷ số lẫn lối chơi. Không phủ nhận bóng đá Lào đã phát triển vượt bậc trong mấy năm gần đây nhưng rõ ràng so với chúng ta thì vẫn còn kém vài bậc. Có một thống kê rất đáng lưu ý là trong các kỳ SEA Games, chúng ta từng 6 lần gặp Lào ở vòng bảng, đều giành chiến thắng và cuối cùng, đều lọt vào bán kết. Phải chăng đó là điềm báo may mắn cho U23 Việt Nam.

HLV Hoàng Văn Phúc đã có vài sự điều chỉnh trong đội hình xuất phát. Đình Hoàng có mặt ở hàng thủ, thay thế cho Quang Hùng không thật sự khoẻ do chấn thương dù họ đã bình phục. Tại hàng tiền vệ, do thể hiện quá thất vọng, Văn Thắng đã phải ngồi trên băng ghế dự bị và "Ronaldo xứ Nghệ" Trần Phi Sơn được ra sân. Anh sẽ thi đấu bên cánh trái, đội trưởng Văn Quyết dạt sang cánh phải để Mạnh Dũng bó vào trong, chơi như một hộ công phía dưới Hà Minh Tuấn. Trận này, các tuyển thủ tiếp tục mặc bộ quần áo đỏ truyền thống.

Diễn biến hiệp 2

Trận đấu khép lại với tỷ số 5-0. Vậy là U23 Việt Nam đã vượt qua được thử thách đầu tiên một cách không mấy khó khăn dù chúng ta chơi không quá xuất sắc. Nhưng U23 Malaysia hiển nhiên ở một đẳng cấp khác hẳn mà nếu U23 Việt Nam không tỏ ra xuất sắc hơn gấp bội thì e rằng một chiến thắng là mục tiêu nằm ngoài tầm với.

Khoảng thời gian còn lại, U23 Việt Nam vẫn triển khai tấn công và ban huấn luyện đã liên tục nhắc nhở các cầu thủ không cần chơi nhanh, đặc biệt tránh các pha phạm lỗi không đáng có. Tuy nhiên, có một cầu thủ đã "bất phục". Đó là hậu vệ trái Ngọc Đức. Anh liên tục có những động tác phạm lỗi thừa thãi và kết cục, anh đã phải nhận tấm thẻ đỏ ở phút bù giờ sau một pha chơi xấu rất khó hiểu vào một cầu thủ đội bạn. Nếu trận này, U23 Việt Nam không thắng đạm thì có lý do để người ta tin rằng Ngọc Đức đã có gì mờ ám ở đây hay nói trắng ra là có dấu hiệu "bán độ" bởi một người tỉnh táo chẳng ai lại xử sự như vậy.

+ Phút 88: CÓ THÊM BÀN THẮNG!!!! Mạc Hồng Quân băng xuống khá trống trái, đón bóng từ đồng đội rồi quyết đoán tung ra cú sút uy lực trong pha đối mặt với thủ thành U23 Lào và mành lưới đội bạn đã rung lên bần bật.

+ Phút 87: Tiền vệ Thanh Hiền bất ngờ tung ra cú sút xa ở khoảng cách gần 25m và trái bóng đã đi sạt cột dọc.

+ Phút 83: U23 Lào có đợt tấn công hòng kiếm bàn danh dự nhưng hàng thủ áo đỏ đã chơi tốt, chặn đứng thành công. Phía ngoài đường piste, HLV Hoàng Văn Phúc chỉ đạo các học trò tăng cường kiểm soát bóng và chịu khó chuyền ban cho nhau, một giải pháp "câu giờ" rất hợp lý

+ Phút 80: Mạc Hồng Quân nhận thẻ vàng rất vớ vẩn khi anh cố tình sút bóng dù trọng tài đã cất còi báo lỗi việt vị.

+ Phút 78: BÀN THẮNG THỨ 4!!! Có vẻ U23 Lào đã buông xuôi trong khi chúng ta vẫn quyết định giữ vững áp lực đều đặn, không quá mạnh nhưng cũng không quá yếu, lên khung thành đội bạn để rồi bàn thứ 4 đã đến như lẽ tất yếu. Xuất phát từ một tình huống phạt góc, Văn Quyết chủ địch đưa trái bóng ra tuyến hai cho Vũ Minh Tuấn và tiền vệ này lập tức tung ra cú sút trái phá, đập vào chân một cầu thủ đội bạn, khiến thủ môn Somvang đành bất lực.

+ Phút 77: Quốc Ngọc Hải vào sân thay cho Mạnh Hùng. Một sự thay đổi hợp lý bởi Mạnh Hùng vừa mới khỏi ốm và anh cần được nghỉ ngơi

+ Phút 73: 3-0!!!! Sau khi giành lại ưu thế, U23 Việt Nam đã triển khai trở lại những đợt uy hiếp dù chỉ ở mức vừa phải và đã có bàn thứ 3. Vũ Minh Tuấn treo bóng khó chịu vào vòng cấm địa từ cánh trái và đội trưởng Văn Quyết lạnh lẹ thoát xuống, dùng đầu chạm nhẹ vào bóng song chừng đó là đủ giúp anh lập được cú đúp. Trước khi chui vào lưới, trái bóng còn dội vào cột dọc. Số phận trận đấu coi như đã được định đoạt từ giờ phút này.

+ Phút 71: U23 Lào có sự thay đổi nhân sự cuối cùng. Ngay sau đó, số 10 Vongchiengkham có tình huống đá phạt chếch bên hành lang cánh phải khá nguy hiểm. Thủ môn Bửu Ngọc buộc phải đẩy ra.

+ Phút 68: U23 Việt Nam phải chịu tổn thất khi Hà Minh Tuấn không thể tiếp tục thi đấu sau pha vào bóng từ phía sau của một cầu thủ đội bạn và HLV Hoàng Văn Phúc đành phải đưa Mạc Hồng Quân vào thay. Thực ra, tướng Phúc nên làm việc này từ lâu rồi chứ không phải chờ đến lúc cậu học trò bị đau.

+ Phút 65: Sau khoảng gần chục phút bị dồn ép dữ dội, U23 Việt Nam mới bắt đầu lấy lại sự bình tĩnh cũng như giành lại quyền kiểm soát bóng, để vừa giảm bớt áp lực lên hàng thủ, vừa có được những pha tấn công đáp trả. Việt Nam vừa được hưởng một quả phạt góc. Sau cú đá phạt của Văn Thắng, Hà Minh Tuấn thực hiện cú đánh đầu. Nhưng đó vẫn là một pha dứt điểm thiếu chính xác.

+ Phút 62: Số cơ hội nguy hiểm do U23 Lào tạo ra tăng lên rõ rệt. Số 10 Vongchiengkham đã có pha đánh đầu rất nguy hiểm nhưng Bửu Ngọc vẫn chưa phải ra tay vì trái bóng bay ra ngoài trong gang tấc.

+ Phút 60: HLV Hoàng Văn Phúc đã tung Lê Văn Thắng vào sân thay cho Trần Phi Sơn thi đấu không thật sự hiệu quả từ đầu trận.

+ Phút 58: Cần phải dành lời khen cho U23 Lào. Bằng nỗ lực đáng khen ngợi, U23 Lào đang dần giành lại ưu thế và không ngừng tổ chức tấn công về cầu môn Bửu Ngọc khi mà U23 Việt Nam đang dần giảm hẳn nhịp độ thi đấu với ý đồ dưỡng sức rõ ràng. Đã có hai cú sút khá nguy hiểm từ ngoài vòng cấm được tung ra và trái bóng bay khá gần đích.

+ Phút 56: Phi Sơn vừa có pha chọc khe thông minh cho Văn Quyết băng xuống. Đáng tiếc, cú dứt điểm ở góc hẹp của Quyết lại không nguy hiểm.

+ Phút 53: U23 Lào tổ chức tấn công bên cánh phải. Vongchiengkham lẻn xuống và tung ra cú dứt điểm. Rất may Tiến Thành kịp lùi về dùng đầu cản phá. Tình huống này khiến Tiến Thành bị đau. Tuy nhiên, anh vẫn có thể tiếp tục thi đấu.

+ Phút 50: Tuy vậy, về cơ bản, chúng ta vẫn kiểm soát được thế trận, khống chế được cục diện nên đội bạn rất khó bật lại. Khả năng kiểm soát bóng ở hàng tiền vệ của chúng ta nhỉnh hơn so với đối thủ.

+ Phút 48: U23 Lào có pha tập kích bất ngờ nhưng trung vệ Mai Tiến Thành đã có động tác cản phá chuẩn xác, không cho cầu thủ đội bạn có thể tung ra pha dứt điểm. Dường như U23 Lào đang chơi canh bạc "đươc ăn cả, ngã về không" nhằm vớt vát lại chút ít hy vọng

+ Phút 46: Ngay đầu hiệp 2, tỷ số suýt được nâng lên 3-0 nếu như Hà Minh Tuấn dứt điểm chính xác vài chục cm trong pha đối mặt với thủ thành Somvang từ một đường chuyền ở giữa sân.

Với kết quả thắng 2-0 sau 45 phút đầu thì xem ra, mục tiêu giành 3 điểm trọn vẹn đã được hoàn tất và vấn đề bây giờ là HLV Hoàng Văn Phúc cần có sự tính toán hợp lý cho trận quyết chiến sắp tới với U23 Malaysia bởi kể cả có thắng Lào bao nhiêu bàn đi chẳng nữa mà không ăn được U23 Malaysia thì chúng ta vẫn phải về nước sớm

Diễn biến hiệp 1

Khoảng thời gian còn lại, U23 Việt Nam vẫn duy trì nhịp độ tấn công đều đặn nhưng tỷ số 2-0 được giữ nguyên đến hết hiệp 1. Trước khi ra nghỉ, Sầm Ngọc Đức đã phải nhận thẻ vàng sau pha truy cản trái phép.

+ Phút 43: Vũ Minh Tuấn tạt bóng thuận lợi từ cánh trái và Hà Minh Tuấn bay người đánh đầu chệch cột dọc trong gang tấc. Xem ra, khâu dứt điểm vẫn là một điểm yếu của U23 Việt Nam khi chúng ta bỏ lỡ không ít cơ hội ngon ăn dù đã có 2 bàn.

+ Phút 40: Bóng được mở sang cánh phải cho Trần Phi Sơn và tiền vệ của SLNA thoải mái xâm nhập vòng cấm song đường chuyền quyết định của anh thì khá tối nên hai đồng đội phía trong chẳng thể làm nên được trò trống gì.

+ Phút 37: Với hai bàn làm vốn, U23 Việt Nam thi đấu khá ung dung, thong thả và đây rõ ràng là dịp may thuận lợi để các cầu thủ rèn những bài kỹ - chiến thuật, các phương án tấn công

+ Phút 33: Dù đã có cách biệt khá an toàn nhưng U23 Việt Nam chưa muốn dừng lại. Rõ ràng, điều người hâm mộ mong muốn không dừng lại là một chiến thắng mà phải là thắng đẹp, thể hiện được sức mạnh trong lối chơi. Khung thành U23 Lào vẫn không ngừng rơi vào trạng thái báo động.

+ Phút 31: U23 Lào vừa có thay đổi nhận sự đầu tiên. Số 6 vào thay cho số 12 Syvilay.

+ Phút 29: 2-0!!!Một khi thế bế tắc đã được khai thông thì mọi thứ trở nên đơn giản hơn nhiều cho U23 Việt Nam và không mất nhiều thời gian, tỷ số đã được gia tăng. Nhận bóng từ Minh Tuấn, đội trưởng Văn Quyết tự tin dẫn bóng trong vòng cấm, vượt qua hai hậu vệ U23 Lào rồi vung chân dứt điểm khó, găm thẳng trái bóng vào góc cao.

+ Phút 27: BÀN THẮNG!!! Cuối cùng, nỗ lực không biết mệt mỏi của chúng ta đã được đền đáp xứng đáng. U23 Việt Nam được hưởng quả đá phạt chính diện với cầu môn và ở cự ly khá thuận lợi (chỉ hơn 20m). Hậu vệ Mạnh Hùng là người thực hiện với cú sút chân trái khá kỹ thuật, vòng qua hàng rào và dù thủ môn U23 Lào đã chạm được tay vào bóng nhưng anh vẫn không thể cứu thua.

+ Phút 23: Các tuyển thủ áo đỏ không ngừng nghỉ triển khai các đợt uy hiếp từ nhiều hướng rất đa dạng nhưng hàng phòng ngự đông người của U23 Lào cùng sự xuất sắc của người gác đền khiến cho chúng ta chưa thể tìm ra cách chọc thủng mành lưới. Vũ Minh Tuấn đã có cú treo bóng khó chịu vào vòng cấm địa và Somvang lại phản xạ xuất thần, bay người cản phá khi mà trái bóng chuẩn bị bay vào lưới.

+ Phút 17: Sức ép về cầu môn U23 Lào không ngừng tăng lên. Phi Sơn chọc khe xuyên thủng hàng thủ đội bạn và đến lượt Hà Minh Tuấn dứt điểm sệt chệch cột dọc trong gang tấc.

+ Phút 15: XÀ NGANG!!! U23 Việt Nam có thêm một cơ hội ăn bàn nữa. Từ giữa sân, bóng được nhồi vào vòng cấm địa cho đội trưởng Văn Quyết. Sau một nhịp xử lý, anh giật gót ra phía sau cho Vũ Minh Tuấn. Bất chấp bị hậu vệ Lào kèm sát, Minh Tuấn vẫn có thể tung ra cú dứt điểm và thủ môn Lào đã kịp thời chạm tay vào bóng nhưng xà ngang vẫn rung lên trong sự tiếc nuối của ban huấn luyện.

+ Phút 13: Thủ môn Lào băng lên cản phá một đường chuyền từ trung lộ và có hai cầu thủ U23 Việt Nam ập vào nhưng không ai tung ra được cú dứt điểm.

+ Phút 11: Thủ môn Bửu Ngọc vừa băng ra rất nhanh và ôm gọn bóng sau pha tấn công của U23 Lào. Anh hơi bị đau sau pha va chạm nhưng vẫn có thể tiếp tục thi đấu.

+ Phút thứ 10: Nhìn chung, chúng ta chỉ khởi đầu trận đấu ở mức chấp nhận được, chưa thể hiện sự lấn lướt và tấn công cũng khá rời rạc, thiếu đường nét, đôi lúc còn hơi "tối".

+ Phút thứ 7: CƠ HỘI!!! U23 Việt Nam có được tình huống nguy hiểm đầu tiên. Ngọc Đức chọc khe vô cùng thuận lợi, giúp trung phong Hà Minh Tuấn thoải mái băng xuống nhận bóng và đối mặt với thủ môn đội bạn nhưng anh đã dứt điểm trúng vào người Somvang.

+ Phút thứ 5: Dù phải căng mình ra chống đỡ nhưng U23 Lào vẫn mạnh dạn tiến hành những đợt phản công khá sắc bén, đòi hỏi các hậu vệ U23 Việt Nam phải chơi tập trung, không được chủ quan. Trong một tình huống như vậy, từ quả tạt bên cánh phải, bóng đến vị trí của Xayyabounaou. Rất may cho U23 Việt Nam khi cầu thủ này đỡ bóng thiếu nhạy cảm và bỏ lỡ cơ hội dứt điểm.

+ Phút thứ 3: Với mục tiêu cần phải thắng bằng mọi giá nên ngay sau tiếng còi khai cuộc, các bóng áo đỏ đã ào lên vây hãm khung thành đội bạn. Phi Sơn có bóng trong vòng cấm sau một pha triển khai tấn công tuy nhiên, tiền vệ này lại xử lý lắt nhắt, khiến cơ hội của U23 Việt Nam trôi qua đáng tiếc

Đội hình thi đấu
U23 Việt Nam:
Bửu Ngọc, Đình Hoàng, Mạnh Hùng, Tiến Thành, Ngọc Đức, Thanh Hiền, Văn Quyết, Vũ Minh Tuấn, Phi Sơn, Mạnh Dũng, Hà Minh Tuấn
U23 Lào:
Somvang; Bounheng, Chintana, Ketsada, Saychon; Sihavong, Chanthaphone, Siviengxay, Vilayouyt; Sayana, Vongchiengkham

  • Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X