Thứ Hai, 23/09/2024Mới nhất
Zalo

Thắng đậm Myanmar, Thái Lan vào bán kết với ngôi đầu bảng A

Thứ Tư 28/11/2012 05:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước Myanmar thua kém nhiều mặt, các cầu thủ chủ nhà dễ dàng duy trì thế trận lấn lướt trong phần lớn thời gian thi đấu với những tình huống tấn công đơn giản và hiệu quả. Giành thắng lợi 4-0, Thái Lan sớm giành vé đi tiếp với ngôi đầu bảng A.

Trong trận đấu thứ hai gặp Myanmar, đội bóng xứ chùa Vàng chịu thiệt thòi lớn khi không có sự phục vụ của “nhạc trưởng” Thonglao ở khu trung tuyến. Tuy nhiên, HLV Winfried Schafer vẫn tìm ra được phương án “đóng thế” hiệu quả với việc điền tên đưa Sumanya Purisai vào đội hình xuất phát.

Với sức mạnh vượt trội, ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội chủ sân Rajamangala đã mạnh dạn đẩy cao đội hình sang phần sân Myanmar tìm kiếm khoảng trống tổ chức tấn công. Trong 45 phút thi đấu đầu tiên, tuyển Thái Lan dễ dàng duy trì một thế trận lấn lướt, dù chưa thể hiện hết 100% sức mạnh. Miếng tấn công được đội chủ nhà sử dụng nhiều nhất vẫn là các tình huống phối hợp nhóm ở tốc độ cao.

Thái Lan (áo xanh) sớm giành ngôi đầu bảng A trước 1 lượt đấu
Thái Lan (áo xanh) sớm giành ngôi đầu bảng A trước 1 lượt đấu

Từ một pha tấn công như vậy, phút 19, tuyển Thái Lan đã có được bàn thắng mở tỷ số nhờ pha xử lý tinh tế của Teerasil Dangda. Xuất phát từ đường chuyền chọc khe của đồng đội ở khu trung lộ, chân sút Teerasil Dangda khống chế kỹ thuật loại bỏ trung vệ Myanmar, trước khi thực hiện cú xỉa bóng nhẹ nhàng vào vào xa đưa Thái Lan dẫn 1-0.

Có được bàn thắng dẫn trước, đội chủ nhà thi đấu hưng phấn và sắc bén hơn hẳn. Thái Lan tạo ra thêm nhiều cơ hội ghi bàn rõ nét, nhưng các chân sút chủ nhà lại không tận dụng tốt. Với Myanmar, dù đã thi đấu rất nỗ lực, đội khách vẫn không đủ sức tạo ra những đợt tấn công nguy hiểm về khung thành Thái Lan, chân sút chủ lực Kyi Lin gần như “mất tích” trên hàng tấn công.

Bước vào hiệp 2, Myanmar chấp nhận mạo hiểm đây cao đội hình sang phần sân Thái Lan với hy vọng tìm kiếm bàn gỡ. Các cầu thủ khách đã cầm được nhiều bóng hơn, nhưng lại không đủ sắc bén để vượt qua hàng phòng ngự Thái Lan. Phút 51, Teerasil Dangda nhận được đường chuyền rất thuận lợi của đồng đội bên cánh phải, tiếc là cú ra chân cuối cùng lại đi chệch khung thành.

Ít phút sau pha hỏng ăn đáng tiếc của Dangda, cầu thủ vào thay người Apipo đã thực hiện pha đánh đầu dũng mãnh từ pha tạt bóng của đồng đội bên cánh trái nâng tỷ số lên thành 2-0 cho đội bóng xứ chùa Vàng. Sớm tạo ra cách biệt an toàn, HLV Winfried Schafer bắt đầu cho học trò giảm nhịp độ trận đấu nhằm bảo toàn tỷ số và giữ sức cho những trận đấu tiếp theo. Nhờ vậy, tuyển Myanmar đã có thêm nhiều khoảng trống hơn để thực hiện các pha phối hợp tấn công trên phần sân đội chủ nhà.

Mặc dù duy trì được thế trận cân bằng hơn, các cầu thủ Myanmar vẫn không đủ sức vượt qua được hàng phòng ngự được tổ chức chắc chắn của Thái Lan. Trong lúc Myanmar tấn công bế tắc, phút 81, chân sút Dangda đã có cú đúp bàn thắng với pha tỏa sáng nâng tỷ số lên 3-0 từ một tình huống phản công khu vực trung lộ. Ở những phút còn lại, Myanmar đã không tìm nổi bàn thắng danh dự, trong khi Dangda hoàn tất cú hat - trick bàn thắng ấn định trận thắng đậm 4-0 cho Thái Lan.

Dễ dàng “bắn hạ” Myanmar, thầy trò HLV Winfried Schafer đã sớm giành vé vào bán kết AFF Cup 2012 với ngôi đầu bảng A, dù họ vẫn còn trận đấu gặp ĐT Việt Nam ngày 30/11. Với phong độ ổn định đã thể hiện, Thái Lan đang trở thành ứng cử viên sáng giá nhất cho ngôi “vương” Đông Nam Á.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Trực tiếp bóng đá Nam Định vs Quảng Nam 18h00 ngày 23/9 (LPBank V.League 1-2024/25)

Trực tiếp bóng đá Nam Định vs Quảng Nam 18h00 ngày 23/9 (LPBank V.League 1-2024/25)

Trực tiếp bóng đá Nam Định vs Quảng Nam 18h00 ngày 23/9 (LPBank V.League 1-2024/25)

Sau thất bại đáng tiếc trên sân của Hà Tĩnh, hôm nay với lực lượng mạnh nhất, quyết tâm lớn nhất, 2 nhà vua của giải đấu: Thép Xanh Nam Định và Rafaelson, hứa hẹn sẽ trở lại với phong độ cao nhất để vùi dập Quảng Nam FC.

Xem thêm
top-arrow
X