Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Thắng đậm đối thủ kém 3 bậc trên BXH FIFA, Hàn Quốc gửi cảnh báo sớm tới ĐT Việt Nam

Thứ Sáu 13/10/2023 22:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với sức mạnh vượt trội cộng thêm lợi thế sân nhà, đội tuyển Hàn Quốc đã dễ dàng thắng đậm đối thủ Tunisia hiện đang kém mình 3 bậc trên BXH FIFA trong màn so tài vào tối ngày 13/10/2023.

Vào tối ngày 13/10/2023, đội tuyển Hàn Quốc đã có trận đấu giao hữu đầu tiên dịp FIFA Days tháng 10 gặp đối thủ đến từ châu Phi, Tunisia. Đây là một trong hai trận đấu của thầy trò HLV Jurgen Klinsmann trong tháng 10, bên cạnh trận đấu còn lại gặp đội tuyển Việt Nam tại TP.Suwon vào ngày 17 tới. 

Hwang Ui-jo mang ve ban thang thu 4 cho tuyen Han Quoc
Hwang Ui-jo mang về bàn thắng thứ 4 cho tuyển Hàn Quốc

Trên BXH hiện tại, Tunisia hiện đang đứng thứ 29 và chỉ kém Hàn Quốc 3 bậc. Đại diện châu Phi được đánh giá khá cao khi từng thi đấu ở VCK World Cup 2022 và thậm chí đã gây sốc khi đánh bại đội tuyển Pháp ở lượt trận cuối bảng C.

Tuy nhiên với lợi thế sân nhà, Hàn Quốc đã tự tin dâng cao tấn công và đã sớm tạo ra một thế trận áp đảo đối thủ ngay sau tiếng còi khai cuộc. Dù không có ngôi sao Son Heung-min trong đội hình xuất phát, nhưng Hàn Quốc với lực lượng rất mạnh, gồm bộ ba đang thi đấu tại châu Âu là Lee Kang-in, Hwang Hee-chan và Cho Gue-sung đã tung ra những đòn đánh 'vỗ mặt' đối thủ.

Tuy nhiên với việc hàng thủ Tunisia đã chơi tập trung suốt 45 phút thi đấu đầu tiên, cùng một chút kém duyên của các chân sút Hàn Quốc mà đội chủ nhà đã không thể có được bàn thắng trong hiệp 1. 

Phải sang hiệp 2, đoàn quân của HLV Klinsmann mới có dịp ăn mừng bàn thắng khi Lee Kang-in ghi bàn trên chấm sút phạt ở phút 54. Đúng 3 phút sau, tiền vệ của Paris Saint-Germain lại ghi dấu ấn với pha dứt điểm chân trái đẹp mắt, khuất phục thủ thành của Tunisia. 

Hai bàn thắng chóng vánh giúp tuyển Hàn Quốc thi đấu càng hưng phấn hơn. Hệ quả là họ tiếp tục ghi thêm hai bàn thắng nữa, lần lượt ở các phút 67 sau pha đá phản lưới của cầu thủ Tunisia cùng pha lập công ở phút 90+1 của chân sút Hwang Ui-jo đang chơi cho CLB Norwich City, qua đó ấn định thắng lợi chung cuộc 4-0.

Với kết quả này, tuyển Hàn Quốc đã gửi lời cảnh báo tới ĐT Việt Nam của HLV Philippe Troussier. Với đẳng cấp quá chênh lệch, e là 'Những chiến binh sao vàng' sẽ khó tránh được một trận thua tập trong chuyến làm khách ở xứ Kim chi sắp tới.

Báo chí Hàn Quốc thẳng thừng chê trình độ của đội tuyển Việt NamBáo chí Hàn Quốc thẳng thừng chê trình độ của đội tuyển Việt Nam
Những ngày gần đây, nhiều tờ báo thể thao tại xứ Kim chi đã có những bài viết tỏ ý không hài lòng khi Hiệp hội bóng đá Hàn Quốc (KFA) đã lựa chọn đội tuyển Việt Nam làm 'quân xanh' cho ĐTQG của nước này. 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X