Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng Bình Dương, Đà Nẵng dẫn đầu V-League

Chủ Nhật 04/03/2012 09:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức lội ngược dòng đánh bại Bình Dương 2-1 ngay tại sân Gò Đậu ở vòng 8 V-League chiều thứ Bảy, tạm chiếm lên ngôi đầu bảng.

Lợi thế sân nhà nhưng các cầu thủ Bình Dương không thể tạo sức ép lên đội khách Đà Nẵng. Thậm chí các học trò của HLV Lê Huỳnh Đức mới là đội cầm bóng và tổ chức thế trận tốt hơn. Sự cơ động và độ chuẩn xác trong các đường chuyền của tiền vệ đội trưởng Minh Phương giúp cho đội bóng sông Hàn có những pha nguy hiểm, liên tục khiến khán giả nhà thót tim. Phút 25, nếu thủ môn nhập tịch Hoàng La không dũng mãnh lao ra cản bóng trước mũi giày của Quốc Anh và Alexander Prent thì có lẽ chủ nhà đã nhận bàn thua. Trong khi đó, tình huống nguy hiểm nhất của chủ nhà tạo về phía cầu môn thủ môn Thanh Bình phía Đà Nẵng trong hiệp một là pha bật cao đánh đầu cận thành của Tăng Tuấn, nhưng bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Niềm vui của các cầu thủ Đà Nẵng khi đánh bại Bình Dương tại sân Gò Đậu

Sau giờ nghỉ, trận đấu được hai “cựu vương” đẩy nhanh hơn. Nhiều tình huống ăn bàn được tạo ra. Phút 53, tiền đạo Philani xoay người dứt điểm ngay trong vòng 16m50. Bóng đi căng vào góc lưới. Bình Dương 1-0. Sau bàn thắng, cả hai HLV đều có những thay đổi về con người. HLV Đặng Trần Chỉnh rút tiền đạo Fortune, thay vào Việt Thắng. Trong khi đó, với quyết tâm có bàn gỡ, HLV Lê Huỳnh Đức thay cùng lúc ba cầu thủ, trong đó có chân sút chủ lực Merlo. Chính tiền đạo người Argentina đã giúp đội khách lật ngược thế cờ.

Những pha đi bóng dũng mãnh và khéo léo của Merlo khiến hàng thủ chủ nhà, trong đó có hai trung vệ ngoại binh Helio và Dany liên tục sơ hở. Phút 55, tiền vệ đội trưởng Minh Phương sút phạt ở khoảng cách 30 m, bóng dội vào góc xà ngang. Phút 70, đội khách đã có niềm vui san hòa. Thủ môn nhập tịch Hoàng La chỉ có thể xuất sắc cản phá hai pha dứt điểm cận thành, đến cú sút thứ ba của tiền vệ Quốc Anh trước vòng 16m50, anh đã phải bó tay.

Như tiếp thêm sức mạnh sau bàn thắng, các cầu thủ đội khách chơi tấn công hết sức sắc bén. Phút 77, Đà Nẵng nâng tỷ số lên 2-1. Từ pha kiến tạo của Quốc Anh, Merlo dũng mãnh đột phá và dứt điểm căng, buộc thủ môn Hoàng La vào lưới nhặt bóng. Một phút sau, Merlo có cơ hội lập cú đúp, nhưng trong tình huống đối mặt thủ môn chủ nhà anh lại dứt điểm chệch cột.

Bình Dương vùng lên mạnh mẽ tìm bàn gỡ hòa. HLV Đặng Trần Chỉnh tung thêm Anh Đức vào sân để chơi như 4 tiền đạo. Tuy nhiên, họ bất lực trong việc tìm thêm bàn thắng. Tình huống nguy hiểm nhất mà chủ nhà tạo ra là pha đánh đầu vọt xà ngang của Việt Thắng ở phút 85.

Thua trận trên sân nhà, HLV Đặng Trần Chỉnh bị các cổ động viên la ó, phản đối. Mọi người cho rằng, việc ông tung Việt Thắng vào sân thay ngoại binh Fortune là sai lầm. Việt Thắng không dũng mãnh càng lướt bằng Fortune. Vì vậy sức ép lên hàng thủ Đà Nẵng bị giảm, tạo điều kiện cho đội khách dâng cao tìm bàn thắng. “Tôi thấy Fortune đã kiệt sức. Tôi thay Việt Thắng vì nghĩ cầu thủ này có kinh nghiệm, đủ để gây khó khăn cho hàng thủ đội khách”, HLV Đặng Trần Chỉnh lý giải.

“Hai đội cống hiến trận đấu hay. Đối thủ của Bình Dương hôm nay không phải là Đồng Tháp hay Navibank Sài Gòn ở hai vòng trước đây, mà là Đà Nẵng đang xếp nhì bảng. Trước trận đấu, tôi đã dặn dò kỹ các học trò sự lợi hại của tiền đạo Merlo. Tuy nhiên trong một thoáng sơ hở, hàng thủ Bình Dương đã phải trả giá. Tôi tiếc là đội nhà đã dẫn bàn trước mà không thể bảo toàn để chiến thắng”, HLV Đặng Trần Chỉnh đánh giá về trận đấu.

Trong khi đó, HLV Huỳnh Đức hả hê với chiến thắng trên sân khách. Trận đấu giúp Đà Nẵng tạm vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng với 15 điểm. “Trận đấu hôm nay rất hay. Hai đội chơi cởi mở. Đội tận dụng cơ hội tốt là đã chiến thắng. Bước ngoặt trận đấu chính là lúc tôi thay cả ba cầu thủ vào sân. Sức mạnh tấn công của Đà Nẵng đã thay đổi. Merlo dù chưa có phong độ tốt nhưng hôm nay anh đã tận dụng những cơ hội đồng đội tạo ra”, HLV Huỳnh Đức phát biểu.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X