Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng 4-2 nhưng HAGL có thể bị... xử thua 0-3

Thứ Hai 05/01/2015 15:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hôm qua trong ngày khởi tranh V-League 2015, HAGL đã thi đấu tưng bừng và giành thắng lợi thuyết phục trước Sanna Khánh Hòa Biển Việt Nam với tỷ số 4-2. Tuy nhiên nếu xét theo điều lệ của giải thì đội chủ nhà hoàn toàn có thể bị xử thua vì để CĐV tràn xuống sân.

Dù BTC sân Pleiku có thể lường trước được cơn sốt vé trong trận khai mạc của HAGL tại V-League 2015, tuy nhiên tất cả đều không ngờ rằng nhu cầu khán giả muốn chứng kiến trận đấu đầu tiên của thầy trò HLV Graechen ở sân chơi chuyên nghiệp lại đông đến thế. Dù đã có hơn nửa số vé trên khán đài là vé cả mùa nhưng thị trường vé chợ đen vẫn hoạt động hết sức nhộn nhịp. Lần đầu tiên khán giá phố núi phải mua vé từ dân phe với giá cao gấp vài lần giá gốc. Tuy nhiên trước tình yêu dành cho lứa cầu thủ tài năng Công Phượng, Tuấn Anh thì các CĐV đã bất chấp tất cả để được tận mắt chứng kiến những thần tượng mới của BĐVN.

HAGL vs Khanh Hoa Vo san Pleiku, HAGL co the bi xu thua 0-3 hinh anh
Hàng nghìn CĐV đã tràn xuống sân Pleiku vào chiều qua

Trước nhu cầu quá lớn của NHM thì không bất ngờ khi sân Pleiku với sức chứa chỉ khoảng 10.000 khán giả đã trở nên quá tải. Thậm chí khi trận đấu diễn ra chưa được bao lâu thì đã xuất hiện hình ảnh “vỡ sân”. Vì số lượng khán giả chen lấn quá đông trên khán đài mà BTC đã buộc phải giảm tải bằng cách đưa một số lượng lớn CĐV xuống sân để tiếp tục chứng kiến trận đấu. Không có gì để bàn về tình yêu quá tuyệt vời của NHM phố núi, chỉ có điều BTC sân Pleiku đã quá mạo hiểm khi đưa hàng nghìn khán giả tràn xuống sân.

Nếu hôm qua HAGL không thắng thuyết phục mà thay vào đó là một thất bại thì có thể điều tội tệ nhất đã xảy ra. Thử hỏi nếu các CĐV HAGL tức giận và nổi nóng với các cầu thủ đội khách thì làm sao lực lượng an ninh có thể cản được họ. Thứ hai, nếu trong số các CĐV tràn xuống sân có những thành phần tiêu cực, hooligan thì sự an toàn của các cầu thủ 2 bên sẽ bị đe dọa nghiêm trọng. Có lẽ chưa có NHM BĐVN có thể quên được hình ảnh các CĐV áo đỏ đổ máu trên sân của Malaysia tại AFF Cup 2014 vừa qua. Rõ ràng HAGL và các CLB khác cần làm triệt để vấn đề này bởi ranh giới giữa sự phấn khích và quá khích của các CĐV là vô cùng mong manh.

Theo điều lệ của các giải bóng đá chuyên nghiệp thì việc để CĐV tràn xuống sân sẽ phải chịu các hình phạt như phạt tiền, xử thua hay thậm chí là cấm thi đấu trên sân nhà tùy theo mức nặng nhẹ khác nhau. Thực tế V-League đã từng phạt rất nặng những trường hợp như thế này trong quá khứ. Có thể kể đến việc Nam Định và Thanh Hóa bị xử thua 0-3 ở mùa giải 2003 và 2007 vì để các CĐV tràn xuống đường Piste. Vì vậy nếu làm đúng luật thì HAGL hoàn toàn có thể bị xử thua 0-3 sau sự cố “vỡ sân” vào hôm qua, bất chấp việc họ đã giành được thắng lợi thuyết phục 4-2 trước Sanna Khánh Hòa Biển Việt Nam.

Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X