Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Than Quảng Ninh vs Thanh Hóa (16h 12/3): Thuốc thử hạng nặng

Thứ Bảy 12/03/2016 07:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bên cạnh nhà ĐKVĐ Bình Dương, Than Quảng Ninh vs Thanh Hóa là hai đội bóng ôm nhiều tham vọng nhất tại V-League 2016 hiện nay.

Chẳng phải ngẫu nhiên mà từ những đội bóng tầm trung thì giờ, Than Quảng Ninh vs Thanh Hóa đang được liệt kê vào nhóm ứng viên vô địch bên cạnh Bình Dương và Hà Nội T&T. Với tiềm lực tài chính hùng hậu cùng những ông chủ giàu tham vọng đang biến hai đội bóng này thành những thế lực mới của bóng đá Việt Nam. Vì thế trận chiến vào chiều nay giữa hai đội tại Cẩm Phả được hứa hẹn hết sức khốc liệt. Than Quảng Ninh đang quyết tâm bay cao sau khi đưa về giám đốc kỹ thuật Phan Thanh Hùng. Trong khi đó FLC Thanh Hóa của tướng Lê Thụy Hải đang lên như diều gặp gió ở V-League 2016 với 2 trận toàn thắng. Có thể nói một trận đấu đáng chờ đợi để kiểm tra tham vọng và năng lực thật sự của hai đội bóng muốn ôm mộng bá vương này.

Tiền vệ Hữu Phát lĩnh án 6 năm tù vì bán độ
Trong năm 2014, bóng đá nước nhà rung chuyển với vụ 6 cầu thủ Đồng Nai bán độ tại V-League. Kết luận cuối cùng đã được Tòa án nhân nhân tỉnh Đồng Nai đưa ra...

Tuần trước, FLC Thanh Hóa đã không thể ra sân vì trận đấu với Đồng Tháp bị hoãn vào phút chót. Việc đá thiếu trận khiến cho thầy trò HLV Lê Thụy Hải lỡ cơ hội bảo vệ ngôi đầu bảng. Dù vậy đội bóng áo vàng vẫn đang ngồi chiễm chệ trên nhóm đầu BXH với 2 trận toàn thắng. Tất nhiên tham vọng của CLB xứ Thanh sẽ chưa dừng lại bởi mục tiêu của họ là lật đổ ngôi vương của Bình Dương. Đoàn quân thiện chiến của đội khách sẽ tiếp tục hướng về 3 điểm trong trận Than Quảng Ninh vs Thanh Hóa bất chấp họ phải hành quân tới Cẩm Phả.

Preview: Than Quang Ninh - Thanh Hoa
 

Lợi thế không nhỏ của Thanh Hóa vào chiều nay là thể lực vô cùng sung mãn sau gần 2 tuần được nghỉ ngơi. Đó là cơ sở để Đình Tùng và các đồng đội chiến đấu hết mình vào chiều nay với đối thủ đồng cân đồng lạng Than Quảng Ninh. Sức mạnh của đội khách vẫn đến từ cặp tiền đạo Omar và Firer. Dù Ivan Firer mới chỉ ghi được 1 bàn, ít hơn Omar hai bàn nhưng chân sút người Slovenia mới đang là người quan trọng nhất của FLC Thanh Hóa. Thể hình lý tưởng, di chuyển, tì đè thông minh, chọn vị trí nhạy bén là điểm mạnh của Firer giúp lối chơi của đội bóng áo vàng trở nên khó lường. Chính khả năng làm tường, quấy rồi và thu hút hậu vệ của Firer là điểm tựa để Đình Tùng, Omar liên tục nổ súng.

B.Bình Dương 1-2 SLNA (KT): Cú sốc tại Gò Đậu
(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu...

Tuy nhiên hôm nay mọi thứ sẽ rất khác khi Thanh Hóa phải chạm trán với đội bóng có thực lực là Than Quảng Ninh. Hàng thủ thương hiệu “tuyển” của HLV Phạm Như Thuần vẫn là điểm tựa của đội chủ nhà. Với 3 tuyển thủ quốc gia là thủ môn Tuấn Linh, hậu vệ Thanh Hiền, Tiến Duy thì rõ ràng Firer và các đồng đội sẽ ít đất diễn hơn rất nhiều. Chưa kể những người còn lại như Minh Tùng, Văn Khoa đều là thành viên của U23 Việt Nam dưới thời HLV Miura. Thậm chí trong danh sách tập trung đội tuyển Quốc gia mới đây thì Than Quảng Ninh chỉ đóng góp ít tuyển thủ hơn nhà ĐKVĐ Bình Dương.

Ca Than Quang Ninh va Thanh Hoa deu co tham vong lon o mua nay
Cả Than Quảng Ninh và Thanh Hóa đều có tham vọng lớn ở mùa này

Sức mạnh của đội chủ nhà còn đến từ hàng công rất bùng nổ với cặp tiền đạo chất lượng là Bisan, Dyachenko. Số 9 và số 10 của đội bóng áo xanh thi đấu rất đều chân, bổ sung cho nhau cực tốt. Không giống 2 tiền đạo ngoại của các đội bóng khác có nhiệm vụ khá rõ ràng với công thức một người làm tường, người còn lại nhận nhiệm vụ ghi bàn. Tại Than Quảng Ninh thì Bisan, Dyachenko đều khá toàn diện để có thể làm hai nhiệm vụ cùng lúc. Khi cần, Dyachenko sẽ là tường để Bisan ghi bàn. Ngược lại, chân sút người Nigeria cũng có thể đóng vai quấy rối để tạo ra khoảng trống cho đồng đội. Nói chung nếu 2 ngoại binh này có phong độ cao và ngày càng ăn ý thì thầy trò HLV Như Thuần sẽ chẳng ngán đối thủ nào tại V-League.

Nhìn từ danh sách ĐT Việt Nam: Đáng lo hơn đáng mừng
Cuối cùng thì danh sách ĐT Việt Nam dưới thời HLV Hữu Thắng đã lộ diện. Có thể nói, vị tân thuyền trưởng ĐTQG đã “gom” gần như những cầu thủ tài năng nhất lên...

Vòng trước, Than Quảng Ninh bị HAGL cầm hòa 0-0 nhưng đó là trận đấu mà đội chủ sân Cẩm Phả đã chủ động “nhường”. HLV Như Thuần chỉ tung 1 ngoại binh là Dyachenko ra sân nên anh bị cả hàng thủ đội bóng phố Núi “quây” chặt. Hôm nay mọi thứ sẽ khác khi Bisan trở lại để sát cánh với chân sút từng thi đấu tại MLS. Ở tuyến dưới, những Minh Tuấn, Hải Huy, Hồng Quân, Quang Hải, Xuân Tú đều là những bệ phóng chất lượng cho hai tiền đạo ngoại tỏa sáng. Vì thế chỉ cần chơi với phong độ và quyết tâm cao nhất, Than Quảng Ninh hoàn toàn có thể chặn đứng mạch toàn thắng của FLC Thanh Hóa tại Cẩm Phả vào chiều nay.

Đội hình dự kiến

Than Quảng Ninh (4-4-2): Tuấn Linh – Thanh Hiền, Tiến Duy, Minh Tùng, Văn Khoa – Xuân Tú, Hải Huy, Văn Hiếu, Minh Tuấn – Bisan, Dyachenko.

Thanh Hóa (4-4-2): Thanh Thắng – Đình Đồng, Bakel, Văn Phong, Tiến Thành – Quốc Phương, Hoàng Thịnh, Văn Bình, Đình Tùng – Omar, Firer.

doi hinh du kien Than QN vs Thanh Hoa
 

Dự đoán: 2-1

Trần Đức

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X