Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Than Quảng Ninh vs Hà Nội T&T (17h 11/9): Tân vương lộ diện

Chủ Nhật 11/09/2016 07:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ 2 vòng đấu nữa là V-League 2016 khép lại và không có gì hấp dẫn hơn là chứng kiến trận đấu giữa hai đội đầu bảng cùng điểm là Than Quảng Ninh vs Hà Nội T&T ở vòng áp chót.

Sau 9 tháng khởi tranh thì V-League 2016 đã đi đến giai đoạn quyết định. Dù chỉ còn 2 vòng đấu nữa là mùa giải hạ màn nhưng cho tới lúc này, NHM vẫn chưa thể hình dung ra nhà vua mới. Hiện tại đang có tới 4 đội cùng có cơ hội vô địch gần như ngang nhau. Hà Nội T&T, Than Quảng Ninh và Hải Phòng cùng có 44 điểm, SHB Đà Nẵng ít hơn 1 điểm. Cuộc chiến tại Cẩm Phả chiều nay sẽ gần như lộ diện hình ảnh tân vương ở mùa giải này. Đội thắng sẽ tiến một bước dài đến ngôi vương, còn đội thua chắc chắn phải chia tay tham vọng vô địch. Nhưng cũng có kịch bản tệ hơn với cả hai là một trận hòa. Khi đó họ sẽ bị Hải Phòng và SHB Đà Nẵng vượt mặt trước khi vòng cuối diễn ra.

Sau 15 năm, V-League ngày càng đậm chất nghiệp dư
V-League 2016 một lần nữa xác lập dấu mốc tồi tệ của giải đấu cao nhất Việt Nam khi chạm đáy sâu hơn qua từng năm.

Nên nhớ rằng, Hải Phòng gần như nắm chắc 6 điểm trong 2 vòng cuối khi chỉ phải gặp Long An đang dồn sức cho trận Play-off và SLNA đã hết động lực. SHB Đà Nẵng thậm chí chỉ phải gặp hai đối thủ ở cuối BXH là HAGL và Đồng Tháp. Như vậy Than Quảng Ninh và Hà Nội T&T phải lường trước viễn cảnh các đối thủ giành được điểm số tối đa. Đương nhiên rồi đội bóng đất Mỏ và đại diện thủ đô không còn lựa chọn nào khác là không để đánh rơi điểm nào trong 2 vòng còn lại. Nói cách khác, họ phải quyết tử tại Cẩm Phả vào chiều nay.

Than Quang Ninh vs Ha Noi T&T (17h 119) Tan vuong lo dien hinh anh
Than Quảng Ninh và Hà Nội T&T sẽ quyết chiến tại Cẩm Phả

Nhưng thật không may cho cả 2 đội khi họ bước vào trận đấu quan trọng nhất mùa giải mà lại thiếu đi những con bài chủ chốt. Bên phía Hà Nội T&T, họ chắc chắn không có sự phục vụ của tiền đạo Samson do chấn thương. Rõ ràng đây là nỗi lo lớn về khâu ghi bàn khi mà chân sút còn lại là Gonzalo nhiều khả năng phải đá trung vệ trong trận này. Về phía Than Quảng Ninh còn mất mát nhiều hơn khi lần lượt Minh Tuấn, Văn Khoa và Văn Hiếu bị treo giò vì thẻ phạt. Niềm hy vọng lớn nhất của đội chủ nhà trong trận này vẫn là Nghiêm Xuân Tú, một trong những cái tên nổi bật nhất ở mùa giải năm nay.

Tấn bi hài V-League 2016: VFF! Hành động thôi!
Tất cả những gì được gọi là tiêu biểu của bóng đá Việt Nam đều được phơi bày trong trận Thanh Hóa 2-2 Than Quảng Ninh vào chiều qua. Giờ thì có lẽ các đội...

Than Quảng Ninh là đội có lợi thế nhất về hiệu số đối đầu nếu các đội bằng điểm vào cuối mùa. Ở lượt đi thì họ cũng đã thắng Hà Nội T&T 1-0 ngay tại Hàng Đẫy. giả dụ, sau vòng 26 mà các đội vẫn bằng điểm thì thầy trò HLV Phan Thanh Hùng sẽ là đội vô địch. Thế nhưng như đá nói giờ chưa phải lúc xét tới chỉ số phụ. Các đội vẫn đua tranh từng điểm số 1. Đội bóng đất Mỏ có nhiều cơ hội nhất trong số các ứng viên nhưng chỉ là trên lý thuyết. Họ phải đánh bại đội bóng thủ đô vào chiều, sau đó là thắng tiếp Sanna Khánh Hòa trên sân khách ở vòng cuối. Những nhiệm vụ được coi là khó khăn nhất tại V-League hiện nay.

Than Quang Ninh vs Ha Noi T&T (17h 119) Tan vuong lo dien hinh anh 2
Than Quảng Ninh tự đẩy mình vào thế khó sau khi ném đi chiến thắng trước Thanh Hóa

Vào lúc này, chắc chắn thầy trò HLV Phan Thanh Hùng vẫn còn rất tiếc nuối về trận hòa với Thanh Hóa ở vòng trước. Một trận đấu mà họ đã tự ném đi 2 điểm chứ chẳng phải vì đối thủ quá xuất sắc. Đá hơn 2 người, bỏ lỡ vô số cơ hội ngon ăn vì chủ quan. Để rồi, sai lầm ngớ ngẩn của Tuấn Linh khiến họ bị gỡ hòa ở những giây cuối cùng. Nếu giành trọn 3 điểm ở xứ Thanh thì có lẽ Than Quảng Ninh đã chạm hơn 1 tay vào cúp vô địch chứ chẳng phải khó khăn như thế này.

Cuộc đua vô địch V-League 2016: Ngã rẽ tại Cẩm Phả
V-League 2016 chỉ còn 2 vòng đấu nữa là khép lại. Cho đến lúc này, cuộc đua vô địch vẫn có tới 4 cái tên là Hà Nội T&T, Than Quảng Ninh, Hải Phòng và SHB Đà...

Hà Nội T&T dù vừa qua trải 3 trận thắng liên tiếp nhưng họ cũng không khác đối thủ là bao. 2 trận thua trước Hải Phòng và nhất là thất bại đầy khó hiểu trước Cần Thơ tại vòng 20, 21 đã khiến họ mất quyền chủ động. Hay trước đó là trận thua đầy đáng ngờ trước HAGL (lần thứ 2 liên tiếp tại Pleiku) là điều mà thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm phải trách chính mình. Về lịch thi đấu thì thậm trí đội bóng thủ đô vô cùng bất lợi. Ngoài việc gặp Than Quảng Ninh vòng này, họ sẽ phải gặp Thanh Hóa ở ngày hạ màn giải đấu tại Hàng Đẫy. Đáng nói hơn là họ mất cây làm bàn chủ lực Samson cho tới hết mùa giải.        

Trận Than Quảng Ninh vs Hà Nội T&T đúng là trận “chung kết” trong cuộc đua vô địch. Tuy vậy chỉ có kết quả thắng thua mới giúp 1 trong 2 đội thật sự giữ được lợi thế trong cuộc đua vô địch. Thế nhưng trong một trận cầu vừa thận trọng, vừa thiếu nhiều trụ cột như thế này thì một kịch bản cầm chân nhau là rất dễ xảy ra.

Đội hình dự kiến

Than Quang Ninh vs Ha Noi T&T (17h 119) Tan vuong lo dien hinh anh goc
 

Dự đoán: 1-1

Trần Đức

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X