Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Than Quảng Ninh được, mất gì sau vụ chuyển nhượng Nghiêm Xuân Tú, Mạc Hồng Quân?

Thứ Ba 28/07/2020 10:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Câu hỏi được đặt ra là điều gì đã khiến CLB Than Quảng Ninh quyết định để các trụ cột quan trọng nhất của mình ra đi khi mùa giải mới chỉ đi được một nửa chặng đường?

 

Than Quảng Ninh được cũng nhiều

CLB Than Quảng Ninh để các trụ cột quan trọng nhất của mình ra đi khi mùa giải mới chỉ đi được một nửa chặng đường. Đây có thể nói là quyết định mạo hiểm khiến thành tích đội bóng đi xuống ở phần còn lại mùa giải bởi những gương mặt thay thế khó lòng khỏa lấp được khoảng trống mà những người ra đi để lại. 

Tuy nhiên điều này cũng tới những dấu hiệu tích cực. Đó là việc các cầu thủ trẻ sẽ có cơ hội ra sân nhiều hơn. "Tre già măng mọc" - sự ra đi của Xuân Tú, Hồng Quân sẽ giúp các đàn em có cơ hội chinh chiến ở giải đấu quốc gia nhiều hơn, qua đó tích lũy thêm những kinh nghiệm để trở thành trụ cột của Than Quảng Ninh trong tương lai không xa.

Than Quảng Ninh được, mất gì sau vụ giải cứu Hải Phòng hình ảnh
Than Quảng Ninh muốn Nghiêm Xuân Tú và Mạc Hồng Quân ra đi đê giúp các đàn em có cơ hội thi đấu nhiều hơn

Đây cũng chính là những gì mà chủ tịch đội bóng đất Mỏ, ông Phạm Thanh Hùng chia sẻ với giới truyền thông sau khi vụ chuyển nhượng trên được công bố. "Chúng tôi muốn tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ thể hiện nên để Fagan, Hồng Quân và Xuân Tú ra đi. Tôi đã nhận thấy tiềm năng của các cầu thủ rất trẻ như Vũ Hồng Quân hay Nguyễn Hữu Khôi. 

Họ sẽ chơi tốt khi có cơ hội thay các trụ cột kia. Có thể lấy trường hợp Nguyễn Hải Huy làm ví dụ. Cầu thủ này gãy chân nghỉ, Nguyễn Hai Long được bố trí thay thế và lập tức thi đấu ấn tượng, ai cũng phải khen", ông Hùng nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, việc cho mượn cầu thủ cũng sẽ mang tới lợi ích kinh tế lớn. Ngạn ngữ phương Tây có câu "Không có bữa trưa nào là miễn phí", còn chúng ta thì vẫn thường nói 'không ai cho không nhau cái gì'. 

Dù không công bố nhưng chắc chắn Hải Phòng đã phải chi ra một khoản tiền không nhỏ để mượn được 2 ngôi sao của Than Quảng Ninh. Và rõ ràng giữa việc có được tiền và việc tiếp tục giữ nguyên đội hình thi đấu nhưng không được gì cả ở mùa giải này thì 'Than' đã chọn phương án mang đến tài chính cho mình.

Song mất cũng chẳng ít

Thương vụ để "Nghiêm Xuân Tú, Mạc Hồng Quân về Hải Phòng" là chủ đề khiến Than Quảng Ninh cũng bị chỉ trích không ít trong thời gian qua. Chuyển nhượng cầu thủ giữa các đội trong một giải đấu là điều không còn mới, song hoàn cảnh diễn ra thương vụ cho mượn người giữa Than Quảng Ninh và Hải Phòng lại khiến đội bóng đất Mỏ ở thế bất lợi. 

Đó là việc 'Than' gần như đã chắc chắn trụ hạng sau vòng 11 khi hơn tới 6 điểm so với vị trí thứ 9 sẽ phải đá trụ hạng của SHB Đà Nẵng. Họ chỉ bị loại nếu SHB Đà Nẵng toàn thắng với những tỷ số đậm ở hai vòng còn lại, đồng thời tất cả các vị trí xếp dưới Than Quảng Ninh từ vị trí thứ 4 đến thứ 8 cùng giành được những kết quả tốt để vượt họ trên BXH. 

Lúc ấy thầy trò HLV Phan Thanh Hùng mới rơi xuống vị trí thứ 9 và phải dự cuộc đua trụ hạng. Tuy nhiên khả năng này xảy ra là cực kỳ thấp. Do đó 'Than' hoàn toàn thoải mái cho mượn người khi đã hoàn thành nhiệm vụ trụ hạng.

Mac Hong Quan Nghiem Xuan Tu Than Quang Ninh
CLB Than Quảng Ninh giảm sức cạnh tranh và đánh mất niềm tin của các CĐV sau khi để trụ cột rời đi

Việc để trụ cột ra đi lúc này đã cho thấy sự thiếu tham vọng của đội chủ sân Cẩm Phả khi mà họ phải tham dự tới ba mặt trận là V-League, cúp QG và AFC Cup 2020. Rõ ràng, với kinh nghiệm và tài năng của mình, Nghiêm Xuân Tú, Mạc Hồng Quân sẽ giúp ích nhiều hơn cho những cuộc đua tranh sắp tới của Than Quảng Ninh. 

Các cầu thủ trẻ có thể sánh ngang các đàn anh về sức mạnh, tài năng, nhưng rõ ràng xét về kinh nghiệm chinh chiến, độ quái thì họ không bao giờ bằng được. Chưa kể, HLV Phan Thanh Hùng cũng sẽ cần một đội hình dày để có thể xoay tua lực lượng nếu phải thi đấu trên nhiều đấu trường trong một thời gian ngắn.

Vì thế, khi đã chia tay những công thần của mình, 'Than' dường như đã sớm 'giương cờ trắng' ở những mặt trận mà mình tham dự.

Không chỉ vậy, việc để trụ cột ra đi lúc này chắc chắn cũng sẽ khiến đội bóng đất Mỏ mất đi 'kha khá' CĐV trung thành, những người luôn có mặt trên sân Cẩm Phả mỗi khi thầy trò Phan Thanh Hùng được đá sân nhà.

Với nhiều CLB, họ chỉ cho các đối thủ mượn những cầu thủ không cần thiết hoặc không hợp với triết lý cầm quân của ban huấn luyện, chứ trường hợp như của Than Quảng Ninh là khá hiếm. Chưa kể CLB Hải Phòng lúc này đang chật vật trụ hạng, nên phi vụ này giống như một cuộc giải cứu đội bóng đất Cảng hơn là những thương vụ chuyển nhượng đơn thuần. 

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, mà người chơi luôn muốn hướng tới chiến thắng. Tuy nhiên cách làm của Than Quảng Ninh vừa rồi đã khiến nhiều người cảm thấy buồn về tinh thần thể thao của đội bóng này. Tự làm yếu mình để 'cứu' đội bóng khác, sớm muộn đội bóng đất Mỏ cũng sẽ bị khán giả quay lưng mà thôi.

Có quân tiếp viện, CLB Hải Phòng nhanh chóng lại quả cho Than Quảng Ninh
CLB Hải Phòng vừa cho Than Quảng Ninh mượn ngoại binh Junior Claudecir ở phần còn lại của mùa giải, sau khi nhận 3 trụ cột Fagan, Hồng Quân và Xuân Tú từ chính...
DNH Nam Định phản ứng ra sao khi Than Quảng Ninh cho Hải Phòng mượn 3 trụ cột?
GĐKT Nguyễn Văn Sỹ của DNH Nam Định không ngần ngại bày tỏ quan điểm về sự việc Than Quảng Ninh cho Hải Phòng mượn tới 3 trụ cột kể từ lượt về V.League 2020.
Than Quảng Ninh: Chấp nhận buông chức vô địch V.League, rồi sao nữa?
Còn cơ hội đua vô địch V.League 2020, Than Quảng Ninh bất ngờ để 3 trụ cột tới Hải Phòng, đội bóng đang vật lộn trong cuộc chiến trụ hạng. Không ít dấu hỏi...
HLV Hải Phòng nói gì sau khi được chi viện từ Than Quảng Ninh?
Chia sẻ với giới truyền thông, HLV Phạm Anh Tuấn của Hải Phòng đã tỏ ra tự tin sau khi nhận những viện binh chất lượng từ Than Quảng Ninh.
Chủ tịch Than Quảng Ninh nói gì về quyết định bất ngờ cho Hồng Quân vs Xuân Tú tới Hải Phòng
Ông Phạm Thanh Hùng, chủ tịch Than Quảng Ninh tiết lộ lý do để 3 trụ cột gồm Mạc Hồng Quân, Nghiêm Xuân Tú và Fagan chuyển tới Hải Phòng từ lượt về V.League...

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X