Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

CLB TP.HCM tái hợp HLV Chung Hae Soung và những chuyện bi hài ở V-League

Thứ Ba 11/08/2020 15:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sự kiện CLB TP.HCM tái hợp HLV Chung Hae Soung chỉ là một trong những câu chuyện khôi hài từng diễn ra tại V-League.

  
CLB TP.HCM tái hợp HLV Chung Hae Soung

Ngày 11/8, HLV Chung Hae Soung đã quyết định trở lại dẫn dắt CLB TP.HCM sau sự thuyết phục của BLĐ đội bóng. Chuyện này xuất phát từ việc tân HLV người Brazil Ailton Silva không thể nhập cảnh vào Việt Nam do ảnh hưởng của dịch Covid-19 trong khi HLV tạm quyền Nguyễn Hữu Thắng không muốn nhận trách nhiệm dẫn dắt đội bóng cùng mục tiêu vô địch.

Và thế là ban lãnh đạo TP.HCM đã tiến hành đàm phán trở lại với ông Chung Hae Soung và sau cuộc họp vào sáng nay 11/8, các bên đã đạt được thỏa thuận để vị HLV Hàn Quốc trở lại làm việc. 

Than Quảng Ninh cho mượn quân và những chuyện bi hài ở V-League hình ảnh
HLV Chung Hae Song tiếp tục gắn bó với CLB TP.HCM chỉ ít tuần sau khi đã 'đường ai nấy đi'

Chi tiết bản hợp đồng không được bên nào tiết lộ. Lãnh đạo đội bóng TP.HCM từ chối nói thêm về các vấn đề liên quan. Trong khi cá nhân HLV Chung Hae Soung cũng không phủ nhận việc ‘nối lại tình xưa’ với ‘Chiến hạm đỏ’.

Trên thế giới đã có rất nhiều vụ tái hợp giữa các CLB và các nhà cầm quân, song có lẽ vụ tái hợp giữa HLV Chung Hae Soung và CLB TP.HCM là đặc biệt nhất bởi nó diễn ra trong thời gian quá ngắn, thậm chí là vị HLV mới còn chưa có nổi một lần cầm quân ở sân Thống Nhất.

  

Than Quảng Ninh 'cứu nguy' cho Hải Phòng

CLB Hải Phòng đang trải qua một mùa giải bết bát trong nhiều năm gần đây. Việc để nhiều trụ cột ra đi mà không có những sự bổ sung chất lượng đã khiến cho đội bóng này không còn đủ sức cạnh tranh trong một cuộc đua đường dài tại V-League.

Hệ quả là sau một nửa chặng đường ở mùa giải này, Hải Phòng mới chỉ có được 10 điểm sau 11 vòng đấu với 2 chiến thắng, 4 trận hòa và để thua 5 trận. Phong độ thi đấu nghèo nàn này đã khiến họ rơi xuống vị trí áp chót trên BXH. 

Than Quảng Ninh cho mượn quân và những chuyện bi hài ở V-League hình ảnh
Than Quảng Ninh để Nghiêm Xuân Tú và Mạc Hồng Quân tới Hải Phòng

Trước tình hình nguy cấp này, có vẻ như đội bóng đất Cảng đã 'đánh tiếng' mượn người từ Than Quảng Ninh và được đội bóng này chấp nhận. Theo đó, hai viện binh ưu tú nhất của 'Than' là Nghiêm Xuân Tú và Mạc Hồng Quân sẽ chuyển sang khoác áo Hải Phòng FC trong giai đoạn 2, bên cạnh sự trở lại đất Cảng của ngoại binh Diego Fagan sau nửa năm được Hải Phòng đem cho mượn tại Quảng Ninh.

Với sự xuất hiện của bộ ba tấn công mới này, CLB Hải Phòng được kỳ vọng sẽ cải thiện hàng công. Sau 11 trận đấu, đội chủ sân Lạch Tray mới chỉ ghi được 5 bàn thắng, ít nhất tại V-League. Chính điều này đã khiến họ thi đấu không tốt và đang ngấp nghé vị trí xuống hạng.

Tuy nhiên phi vụ chuyển nhượng này đang khiến Than Quảng Ninh phải nhận không ít lời chỉ trích từ dư luận. Mọi chuyện sẽ hợp lý hơn nếu thương vụ diễn ra trước mùa giải, khi các đội vẫn chưa bắt đầu cuộc đua. Còn lúc này khi mùa giải đang bước vào giai đoạn gay cấn, việc 'nhường cơm sẻ áo' này chỉ càng cho thấy rằng 'Than' đang cố gắng giúp Hải Phòng trụ hạng, cũng như sự thiếu tham vọng của đội chủ sân Cẩm Phả mà thôi.

Bầu Hiển "hào hiệp" thưởng tiền đối thủ

Một sự việc đáng chú ý đã diễn ra sau trận đấu giữa Viettel vs SHB Đà Nẵng trên sân Hàng Đẫy tối ngày 23/7 vừa qua chính là việc ông chủ CLB Hà Nội đã xuống sân và đến bắt tay động viên ban huấn luyện và các cầu thủ SHB Đà Nẵng. 

Nếu bầu Hiển là ông chủ đội bóng này, thì chuyện đó chẳng có gì bất ngờ. Nhưng thực tế thì không như vậy. Chính vì thế hành động này của ông chủ Hà Nội FC khiến người ta không khỏi dị nghị.

CLB TPHCM tái hợp HLV Chung Hae Soung và những chuyện bi hài ở V-League hình ảnh 3
Bầu Hiển tặng tiền cho CLB SHB Đà Nẵng tối 23/7

Được biết không chỉ hỏi thăm, động viên SHB Đà Nẵng, bầu Hiển còn tuyên bố sẽ thưởng nóng cho đội bóng sông Hàn 200 triệu đồng. Bên cạnh đó, cầu thủ ghi bàn bên phía Đà Nẵng là ngoại binh Jelic cũng nhận được phần thưởng khích lệ có trị giá 20 triệu đồng.

Thực tế thì Hà Nội và SHB Đà Nẵng vẫn đang là đối thủ của nhau tại V-League nên việc ông chủ một đội bóng khác xuống sân tặng tiền cho đối thủ thực sự là chuyện khôi hài ở V-League. Nhiều năm qua, người ta vẫn thường nói SHB Đà Nẵng đang chịu sự quản lý của bầu Hiển nhưng không hề có một cuộc điều tra nào về chuyện này.

V-League được bình luận trực tiếp từ… quán trà đá

Vòng 1 V-League 2017 chứng kiến một sự việc chưa từng có tiền lệ tại sân Lạch Tray. Đó là êkíp truyền hình trực tiếp của đơn vị tổ chức giải là VPF không được vào cabin truyền hình trong sân mà phải ngồi ngoài sân để tường thuật trận đấu qua màn hình tivi.

Giai V-League tung duoc binh luan truc tiep tu… quan tra da
Giải V-League từng được bình luận trực tiếp từ… quán trà đá

Lý do được ban tổ chức sân đưa ra là bởi Hải Phòng đón khách quan trọng ở trận này. Ban tổ chức sân muốn đảm bảo công tác an ninh và không muốn mất thẩm mỹ sân Lạch Tray cho nên đã không cho phép ê-kíp làm truyền hình của BTC được kéo cáp quang vào sân tác nghiệp.

Các nhà đài đã đành, đường đường là kênh truyền hình của BTC giải (VPF) cũng bị từ chối thực sự là điều 'khó đỡ'. Và thế là đội làm truyền hình các đài phải tường thuật trực tiếp trận đấu từ quán trà đá, nằm ở phía ngoài SVĐ.

Đây là một sự việc hy hữu chưa từng có tiền lệ trong lịch sử V-League và có lẽ trên thế giới cũng chưa từng xảy ra. Vì đội truyền hình của VPF và Ban tổ chức sân vốn cùng là đơn vị tổ chức trận đấu. Chủ tịch Câu lạc bộ Hải Phòng Trần Mạnh Hùng còn là thành viên Ban tổ chức giải.

Chủ tịch CLB đi… bán vé 

V-League 2017 cũng chứng kiến một chuyện độc lạ là việc lần đầu tiên một vị chủ tịch CLB là chủ tịch CLB TP HCM Lê Công Vinh trực tiếp vào buồng bán vé cho khán giả. Với hành động này, CV9 đã đi vào “lịch sử V-League” khi trở thành vị Chủ tịch đội bóng đầu tiên đi… bán vé và ký tặng người hâm mộ.

Cong Vinh thoi con lam chu tich CLB TP.HCM thuong xuyen giao luu voi fan ham mo.
Công Vinh thời còn làm chủ tịch CLB TP.HCM thường xuyên giao lưu với fan hâm mộ.

Hành động này của Công Vinh bị nhiều người cho rằng “làm màu” đánh bóng tên tuổi. Thế nhưng một số khác lại cho rằng đó là hành động thể hiện tính cầu thị của quyền Chủ tịch CLB TP.HCM với khán giả, đó là một cách để kéo CĐV đến sân.

Dù đặt rất nhiều tâm huyết với CLB TP.HCM nhưng Công Vinh lại đột ngột nói lời chia tay đội bóng khi mùa giải 2018 chỉ mới qua giai đoạn đầu. Giải thích về quyết định gây sốc của mình, Công Vinh chỉ nói đơn giản: “Chia tay vì đôi bên không cùng về một hướng”.

Vụ vỡ sân ấn tượng nhất lịch sử V-League

Giải V-League không hiếm những vụ 'vỡ sân' vì sự cuồng nhiệt của người hâm mộ dành cho đội bóng của mình. Tuy nhiên sự cố vỡ sân Chùa Cuối (nay đã đổi tên thành Thiên Trường) vào ngày 22/6/2003 lại là sự kiện gây ấn tượng nhất. Bởi đây không chỉ là vụ "vỡ sân" lần đầu tiên trong lịch sử V-League (năm 2003) mà còn bởi sự liều lĩnh của các CĐV thành Nam. 

Nguoi ham mo thanh Nam ngoi vat veo tren gian dao xem V-League
Người hâm mộ thành Nam ngồi vắt vẻo trên giàn dáo xem V-League

Có lẽ vì quá háo hức trước viễn cảnh đội bóng tỉnh nhà sẽ có huy chương nếu giành chiến thắng trước tân vương HAGL ở trận đấu cuối cùng, đã có cả trăm người mạo hiểm trèo lên giàn giáo để ngồi vắt vẻo xem bóng đá ở độ cao hàng chục mét. 

Đây là những dàn giáo tạm vừa được dựng lên nhằm phục vụ công tác nâng cấp sân Chùa Cuối hướng tới SEA Games 22 nên việc làm của nhiều CĐV Nam Định là vô cùng cùng nguy hiểm. Cảnh CĐV đánh đu với tử thần đối lập hoàn toàn với khẩu hiệu "an toàn trên hết" được giăng ra trước đó.

Giữa hàng trăm người ngồi vắt vẻo giữa không trung xem trận Nam Định - HAGL hôm đó, chỉ một ai đó sảy chân rơi xuống cũng có thể trở thành bi kịch thảm khốc nhất trong lịch sử V-League. 

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X