Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Than Quảng Ninh: Chấp nhận buông chức vô địch V.League, rồi sao nữa?

Thứ Hai 27/07/2020 14:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Còn cơ hội đua vô địch V.League 2020, Than Quảng Ninh bất ngờ để 3 trụ cột tới Hải Phòng, đội bóng đang vật lộn trong cuộc chiến trụ hạng. Không ít dấu hỏi được đặt ra trong thương vụ có một không hai này!

Thương vụ “hiếm có khó tìm” của bóng đá thế giới

Trải qua 11 vòng đấu của V.League 2020, Hải Phòng xếp áp chót với 10 điểm, chỉ hơn đội cuối bảng Quảng Nam 2 điểm. Chẳng có gì ngạc nhiên khi đội bóng thành phố hoa phượng đỏ ra sức tìm kiếm những tân binh trong kỳ chuyển nhượng giữa mùa để có thể sớm chạy trốn “tử thần”.

Song, có nằm mơ các CĐV đất cảng có lẽ cũng không thể nghĩ tới viễn cảnh được Than Quảng Ninh “tiếp tế” 3 trụ cột trên hàng công. Mạc Hồng Quân, Nghiêm Xuân Tú và Fagan sẽ chuyển tới chơi cho Hải Phòng kể từ vòng 12 V-League 2020.

Than Quảng Ninh Không đua vô địch, giờ chiến đấu vì ai hình ảnh
Mạc Hồng Quân và Nghiêm Xuân Tú chuyển tới Hải Phòng kể từ giai đoạn 2 V.League 2020

Điều đáng nói, Than Quảng Ninh đang xếp thứ ba tại V.League 2020 với 19 điểm, chỉ kém 4 điểm so với đội đầu bảng Sài Gòn FC. Thầy trò HLV Phan Thanh Hùng gần như chắc chắn sẽ kết thúc lượt đi trong top 8 và còn nguyên cơ hội đua vô địch.

Việc các đội bóng cho nhau mượn quân chẳng hề hiếm gặp. Song, hiếm có một trường hợp nào trên thế giới lại một lúc đẩy đi 3 trụ cột trong bối cảnh mùa giải còn chưa trôi qua nửa chặng đường, nhất là khi còn đang đua vô địch.

Những dấu hỏi xung quanh thương vụ có một không hai

“Bơm” quân cho Hải Phòng, Than Quảng Ninh chấp nhận buông chức vô địch V.League. Điều này đã được chủ tịch Phạm Thanh Hùng xác nhận.

Ông Hùng lý giải quyết định để bộ ba trụ cột trên hàng công của Than Quảng Ninh gia nhập Hải Phòng vì muốn những cầu thủ trẻ được thi đấu nhiều hơn.

Bầu Đức từng phải ôm hận khi thanh lý hàng loạt công thần để đôn lứa cầu thủ trẻ của học viện HAGL – JMG khóa 1 lên đá V.League vào năm 2015. Nhiều mùa giải trôi qua, đội bóng phố Núi vẫn luôn phải đau đáu nỗi lo mang tên cuộc chiến trụ hạng.

Bài học từ HAGL vẫn còn đó! Những tài năng trẻ của Than Quảng Ninh sẽ phát triển ra sao khi không có sự dìu dắt của các anh lớn?

Than Quảng Ninh Chấp nhận buông chức vô địch VLeague, rồi sao nữa hình ảnh 2
Hai Long là một trong những tài năng trẻ của Than Quảng Ninh.

Nếu muốn tạo điều kiện cho các “sao mai”, đội bóng đất Mỏ hoàn toàn có thể xoay tua đội hình với các trụ cột, đặc biệt trong bối cảnh lịch thi đấu V.League 2020 vô cùng khốc liệt. Chưa dừng lại ở đó, Than Quảng Ninh vẫn còn đấu trường AFC Cup 2020 để các cầu thủ trẻ có cơ hội cọ xát nếu muốn. Nhưng chủ tịch Phạm Thanh Hùng lại không nghĩ vậy!

Vậy đâu là lý do đích thực khiến Than Quảng Ninh phải chấp nhận “hy sinh” chức vô địch V.League 2020 để cứu Hải Phòng trong đua trụ hạng? Phải chăng đội bóng đất Mỏ thừa biết mình không thể vô địch hay còn vì lý do nào khác?

Câu trả lời chỉ những người đứng đầu hai đội bóng mới nắm rõ. Mọi chuyện vẫn chưa được làm sáng tỏ. Song, Fagan đã không giữ nổi bình tĩnh, thậm chí văng tục trên mạng xã hội khi cảm thấy mình “chẳng khác gì trò đùa”.

CĐV chán nản, Than Quảng Ninh giờ chiến đấu vì mục tiêu gì?

Không còn mục tiêu vô địch, lại gần như chắc suất top 8 sau lượt đi, giờ đây Than Quảng Ninh sẽ chiến đấu trong chặng đường còn lại vì mục tiêu gì?

Việc Than Quảng Ninh để 3 trụ cột tới Hải Phòng khiến các CĐV phản ứng gay gắt trên khắp các diễn đàn. Không ai khác, những cầu thủ thứ 12 của đội chủ sân Cẩm Phả chịu thiệt thòi nhiều nhất từ quyết định của BLĐ đội bóng.

Than Quảng Ninh Chấp nhận buông chức vô địch VLeague, rồi sao nữa hình ảnh 3
1 nữ CĐV trung thành của Than Quảng Ninh bày tỏ sự thất vọng khi BLĐ đội bóng để 3 trụ cột ra đi.

Không quản ngại nắng mưa, tiền bạc, thời gian, công sức, liệu người hâm mộ có thể chấp nhận khi chứng kiến một Than Quảng Ninh bạc nhược, chiến đấu không mục tiêu trong phần còn lại của V.League 2020? Sẽ ra sao nếu một ngày các CĐV sẵn sàng quay lưng, không còn đồng hành cùng đội bóng đất Mỏ?

Sau tuyên bố “đá cho vui” từ bầu Đức, tới lượt bầu Hùng của Than Quảng Ninh chẳng còn máu vô địch. Nghịch lý khi bóng đá Việt Nam càng nhận được nhiều hơn sự quan tâm của người hâm mộ, lại càng có thêm nhiều đội bóng chẳng còn ham hố ngôi vương của giải vô địch quốc gia.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X