Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

"Thần đồng" Thái Sung chính thức giải nghệ ở tuổi 27

Thứ Năm 02/12/2021 08:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
“Thần đồng” bóng đá Việt Nam, cựu học viên của lò đào tạo nổi tiếng Aspire (Qatar) – Nguyễn Thái Sung chính thức giải nghệ, chuyển sang kinh doanh và dạy bóng đá cộng đồng.

Thái Sung thông báo giải nghệ

Trên trang cá nhân, tài năng trẻ một thời của bóng đá Việt Nam đăng tải thông báo: “Xin chào cả nhà. Lâu lắm rồi mới đăng bài trên Facebook. Xin phép mọi người cho Sung được tâm sự một chút về sự nghiệp cầu thủ cũng như hiện tại Sung đang làm gì.

Sự nghiệp cầu thủ của Sung theo bản thân nghĩ thì không được như mình mong muốn. Mấy năm trở lại đây, Sung cũng gặp nhiều chuyện xảy ra, đặc biệt là chấn thương. Nên giờ Sung cũng chưa thể đá lại được. 

Theo Sung nghĩ đến bây giờ là thời điểm thích hợp để Sung dừng lại sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp của mình và chuyển sang một trang khác. Tuy là hơi sớm so với tuổi của mình nhưng bản thân Sung cảm thấy mình không chơi đỉnh cao được nữa. Chắc ai là cầu thủ cũng sẽ hiểu khi chuyển sang 1 công việc khác chắc chắn sẽ rất khó khăn, nhưng theo Sung nghĩ cánh cửa này đóng lại sẽ có cánh cửa khác mở ra. Cuộc sống thì sẽ vẫn luôn tiếp tục, vẫn phải kiếm sống. 

Thái Sung

Thái Sung quyết định giải nghệ ở tuổi 27

Sung cũng xin cảm ơn những người đã theo dõi Sung, quý mến Sung trong suốt thời gian Sung theo sự nghiệp cầu thủ. Cháu cảm ơn các bác, các chú, các anh các chị và những người anh em bạn bè của lứa 94. Đặc biệt là gia đình. Hiện tại Sung đang chuyển sang buôn bán quần áo thể thao và dạy bóng đá cộng đồng. Nhưng hiện tại đang dịch nên Sung chưa dạy đá bóng được. Nhân dịp này, ai có nhu cầu mua quần áo bóng đá, đặt đội, đặt lẻ thì nhắn tin ủng hộ Sung nhé”.

Thái Sung được biết đến như một thần đồng của bóng đá nước nhà khi cầu thủ sinh năm 1994 từng vượt qua 4.000 thí sinh để trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên trúng tuyển vào Học viện Aspire năm 2009. Tại đây, Thái Sung cùng các đồng đội đã lọt vào đến trận chung kết giải trẻ và chỉ chịu nhận thất bại sát nút 1-2 trước Sporting Lisbon.

Giải đấu năm đó cũng đã giúp tên tuổi của Thái Sung trở nên nổi tiếng hơn, cầu thủ người Đà Nẵng lọt top 10 tài năng trẻ xuất sắc nhất và được chính Sporting Lisbon mời về thử việc tại đội U21.

Thái Sung
Thái Sung từng được xem là "thần đồng" của bóng đá Việt Nam

Sau khi tạo được những tiếng vang nhất định, Thái Sung trở về Việt Nam thi đấu cho đội bóng quê nhà Đà Nẵng vào năm 2013. Được đặt lên vai nhiều kỳ vọng, tuy nhiên cầu thủ lúc bấy giờ mới 19 tuổi đã nhanh chóng cho thấy sự sa sút khi không thể hòa nhập với lối chơi tại V-League. Cùng với đó, điểm yếu về thể hình và thể lực cũng khiến tài năng sinh năm 1994 gặp không ít khó khăn.

Chia tay Đà Nẵng, Thái Sung gia nhập lần lượt đội trẻ CLB Hà Nội (CLB Sài Gòn hiện tại), đội hạng Nhì Kon Tum và mới nhất là CLB Long An, tuy nhiên cầu thủ sinh năm 1994 đều không để lại nhiều dấu ấn. Chấn thương đứt dây chằng vào năm 2019 khiến sự nghiệp của Thái Sung gián đoạn và đây cũng có thể là nguyên nhân khiến thần đồng một thời của bóng đá Việt Nam đi đến quyết định giải nghệ ở tuổi 27.

Vài nét về Thái Sung

Năm sinh: 1994, tại Đà Nẵng
Vị trí: tiền vệ cánh, tiền đạo lùi Chiều cao: 1,67m, nặng 60kg 
Sự nghiệp: Lò đào tạo SHB.Đà Nẵng Năm 2009, đoạt vé dự VCK chương trình giấc mơ sân cỏ Năm 2010-2012: học ở học viện Aspire (Qatar) Năm 2012: cùng U19 Việt Nam dự VCK U19 châu Á Năm 2014. 

Ngõ cụt của những thần đồng bóng đá ViệtNgõ cụt của những thần đồng bóng đá Việt
Văn Quyến, Ánh Cường đều không phát huy được tài năng thiên bẩm trong khi đàn em Thái Sung đang vướng bi kịch.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X