Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Thần đồng bóng đá SLNA từ giã sự nghiệp đầy nuối tiếc ở tuổi 19

Thứ Tư 13/09/2023 20:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó tài năng trẻ quê Nghĩa Đàn, Nghệ An, Cái Văn Quỳ mới đây đã nói lời chia tay sân cỏ do gặp chấn thương dai dẳng không thể chữa khỏi.

Theo thông tin từ báo Nghệ An, tiền đạo Cái Văn Quỳ từng "làm mưa làm gió" tại các giải trẻ Quốc gia, trong màu áo đội bóng xứ Nghệ vừa viết đơn gửi Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Sông Lam Nghệ An để xin được thanh lý hợp đồng trước thời hạn. 

Lý do cựu tiền đạo U19 Sông Lam Nghệ An sớm nói lời chia tay với bóng đá chuyên nghiệp là bởi cầu thủ này không thể bình phục được hoàn toàn chấn thương đã gặp phải năm 2021. Sau khi nhận được đơn, phía ban lãnh đạo đội bóng đã chấp thuận với mong muốn của tiền đạo sinh năm 2004.

Cai Van Quy 1
Cái Văn Quỳ nổi lên như một tiền đạo hiếm có của của bóng đá Việt Nam. 

Trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của CLB SLNA, Cái Văn Quỳ được đánh giá rất cao nhờ màn trình diễn ấn tượng tại các cấp đội trẻ của SLNA. Thậm chí HLV trưởng đội tuyển U15 Việt Nam, ông Đinh Thế Nam từng không tiếc lời khen ngợi tài năng của cầu thủ sinh năm 2004 này.

Trong quá khứ, Cái Văn Quỳ từng là thành viên chủ chốt của lứa U15 SLNA vô địch các giải U11, U13 và U15 Quốc gia. Về mặt danh hiệu cá nhân, cầu thủ sinh năm 2004 này chính là vua phá lưới ở giải bóng đá U15 Quốc gia 2019. Ở giải đấu đó anh đã ghi được 3 bàn thắng, giúp U15 SLNA bảo vệ thành công chức vô địch năm thứ 2 liên tiếp.

Theo giới chuyên môn đánh giá, Cái Văn Quỳ được đánh giá cao ở tốc độ, những pha xử lý bóng hết sức thanh thoát. Chơi ở vị trí tiền đạo, tiền đạo này tỏ ra khá có duyên với bàn thắng nhờ khả năng di chuyển, chạy chỗ khôn ngoan của mình. 

Tại đội U15 SLNA, Cái Văn Quỳ đã cho thấy tố chất của một trung phong thi đấu năng nổ, nhạy cảm trong khả năng chọn vị trí. Không những vậy, khi được gọi lên đội tuyển U15, Văn Quỳ cũng thi đấu khá chững chạc, tự tin. 

Tại giải U15 Quốc tế 2019 diễn ra tại Bà Rịa Vũng Tàu, sao trẻ SLNA từng ghi một cú đúp bàn thắng vào lưới U15 Hàn Quốc – đội bóng được đánh giá rất cao tại giải đấu. Trước những cầu thủ Hàn Quốc đồng trang lứa sở hữu thể hình hết sức ấn tượng, Cái Văn Quỳ vẫn chơi rất tự tin và không hề tỏ ra thất thế trong các pha tranh chấp tay đôi nhờ sức mạnh và tốc độ của mình.

Nhìn phong cách chơi bóng của Văn Quỳ, có lẽ người hâm mộ bóng đá Việt Nam nói chung và người hâm mộ bóng đá SLNA nói riêng không khỏi liên tưởng đến hình ảnh của “Cậu bé vàng” Văn Quyến năm nào.

Thần đồng bóng đá SLNA từ giã sự nghiệp đầy nuối tiếc ở tuổi 19 1
Chấn thương đứt dây chằng khiến Cái Văn Quỳ không thể chơi bóng được như xưa.

Thật đáng tiếc là khi đang ở độ tuổi đẹp nhất của sự nghiệp, Cái Văn Quỳ lại gặp chấn thương đứt dây chằng chéo trước sau tình huống va chạm ở giải U19 quốc gia năm 2021. Cộng thêm việc không được thăm khám và điều trị kịp thời khi đó nên cầu thủ từng được đánh giá là tương lai của bóng đá Việt Nam đã không thể cứu vãn được sự nghiệp của mình.

Trải qua hai năm nỗ lực điều trị và tập luyện, Cái Văn Quỳ có cơ hội trở lại sân cỏ khi tham gia giải U19 Quốc gia 2023 cùng U19 SLNA. Tuy nhiên, do chấn thương không thể hồi phục hoàn toàn, nên cầu thủ sinh năm 2004 đã mất đi phong độ đỉnh cao của mình. Anh thường phải ngồi trên băng ghế dự bị, do không đảm bảo được yêu cầu về chuyên môn.

Kết thúc giải đấu, nhận thấy mình không thể lấy lại được khả năng chơi bóng như đã có, nên Cái Văn Quỳ đã viết đơn xin câu lạc bộ đồng ý thanh lý hợp đồng qua đó khép lại sự nghiệp quần đùi, áo đỏ để có cơ hội tìm kiếm một công việc khác.

 

Có thể bạn quan tâm

CAHN và Thanh Hoá chạm trán đại diện Thái Lan tại Cúp C1 ĐNA

CAHN và Thanh Hoá chạm trán đại diện Thái Lan tại Cúp C1 ĐNA

CAHN và Thanh Hoá chạm trán đại diện Thái Lan tại Cúp C1 ĐNA

Sáng 9/5, tại khách sạn Intercontinental Sài Gòn (TP Hồ Chí Minh), LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) đã tiến hành bốc thăm, chia bảng và xếp lịch thi đấu Giải vô địch các CLB Đông Nam Á Shopee Cup 2024/25. Hai CLB đại diện Việt Nam tham dự giải đấu này là CLB CAHN và Thanh Hóa.

Trực tiếp bóng đá Hà Nội vs Thể Công Viettel 19h15 ngày 9/5 (V-League 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Hà Nội vs Thể Công Viettel 19h15 ngày 9/5 (V-League 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Hà Nội vs Thể Công Viettel 19h15 ngày 9/5 (V-League 2023/24)

Lần đầu sau nhiều năm, trận derby thủ đô giữa Hà Nội FC và Thể Công Viettel diễn ra trong bối cảnh không đội nào thuộc tốp cạnh tranh ngôi vô địch. Mặc dù vậy, sự cạnh tranh giữa cả hai vẫn hứa hẹn tạo nên một trận cầu hấp dẫn và đội bóng áo tím vẫn nhỉnh hơn áo đỏ để giành phần thắng.

Xem thêm
top-arrow
X