Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Tuyển nữ Việt Nam đón tin mừng về lực lượng trước thềm World Cup

Thứ Năm 25/08/2022 11:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền vệ trụ cột của tuyển nữ Việt Nam, Thái Thị Thảo đã trở lại sau chấn thương đứt dây chằng chéo trước. Cô sẽ trở lại sân cỏ vào cuối năm nay và kịp dự VCK World Cup 2023 cùng tuyển nữ Việt Nam

Thái Thị Thảo kịp tham dự World Cup 2022 cùng tuyển nữ Việt Nam

Tiền vệ Thái Thị Thảo gặp chấn thương trong buổi tập chiều 29/4 tại Quảng Ninh, chấn thương này đã khiến cô bỏ lỡ kỳ SEA Games 31 diễn ra tại Việt Nam. Cô được chẩn đoán đứt dây chằng chéo trước đầu gối và phẫu thuật ngày 5/5, tái tạo dây chằng bằng gân bánh chè tự thân và khâu sụn chêm.

Hiện tại, tiền vệ Thái Thị Thảo đang trong quá trình tập luyện hồi phục và sẽ được theo dõi để có thể trở lại theo đúng kế hoạch. Dự kiến vào cuối năm nay, nữ tuyển thủ quê Đô Lương sẽ trở lại tập luyện cùng đội và chuẩn bị cho những giải đấu lớn trong năm 2023, đặc biệt là VCK World Cup 2023 được tổ chức tại Australia và New Zealand.

Thai Thi Thao

Tiền vệ Thái Thị Thảo kịp tham dự World Cup 2023 cùng tuyển nữ Việt Nam

Chia sẻ về tình hình hiện tại, Thái Thị Thảo cho biết: "Trong suốt 16 tuần vừa qua, cũng như trong thời gian tới, việc tập luyện phục hồi chức năng luôn là ưu tiên hàng đầu của em. Tiến độ hồi phục hiện tại khá khả quan. Hi vọng rằng em sẽ quay trở lại thi đấu theo đúng kế hoạch đã đề ra và đạt được sự kì vọng của người hâm mộ."

Thái Thị Thảo sinh năm 1995, từng là sinh viên Khoa Huấn luyện bóng đá K54, Trường ĐH Thể dục thể thao Bắc Ninh. Năm 2017, tại SEA Games 29, Thảo là một tuyển thủ Futsal.

Bước ngoặt đến với cô gái nhỏ quê Đô Lương vào năm 2018 khi HLV Mai Đức Chung triệu tập Thảo vào ĐTQG, giành Huy chương Đồng giải Đông Nam Á 2018. Trong 5 năm trở lại đây, Thái Thị Thảo luôn được xem là tiền vệ phòng ngự không thể thay thế của bóng đá nữ Việt Nam.

Tại SEA Games 2019, cô cùng Dương Thị Văn trở thành tấm lá chắn trước hàng phòng ngự của đoàn quân áo đỏ. Cô còn thường xuyên dâng cao tấn công để hỗ trợ phía sau các mũi nhọn Huỳnh Như, Hải Yến.

Huỳnh Như trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử tuyển nữ Việt NamHuỳnh Như trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử tuyển nữ Việt Nam
Thủ quân của đội tuyển nữ Việt Nam, Huỳnh Như đã ghi hai bàn ở trận tranh HCĐ AFF Cup 2022, qua đó lập kỷ lục về thành tích cá nhân cho ĐTQG.
ĐT nữ Việt Nam đã về nướcĐT nữ Việt Nam đã về nước
Sáng ngày (18/7), đội tuyển nữ Việt Nam đã đáp chuyến bay sớm từ Manila (Philippines) trở về TP. Hồ Chí Minh, sau khi kết thúc hành trình tại giải bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á.
HLV Mai Đức Chung dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam dự World Cup 2023HLV Mai Đức Chung dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam dự World Cup 2023
Tin vui đến với Đội tuyển nữ Việt Nam khi HLV Mai Đức Chung đồng ý tiếp tục gắn bó với các cô gái Vàng ít nhất là hết World Cup 2023.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X