Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thái Sơn Nam đứng trước cơ hội lịch sử tại giải VĐ Futsal châu Á

Thứ Ba 30/05/2017 16:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Câu lạc bộ Thái Sơn Nam đứng trước cơ hội giành chức vô địch khi tham dự giải Futsal châu Á cấp câu lạc bộ được tổ chức ngay tại TP Hồ Chí Minh vào những ngày cuối tháng 7/2017.

 
Năm 2017 đánh dấu thêm một cột mốc quan trọng với bóng đá nước nhà khi TP Hồ Chí Minh sẽ đăng cai tổ chức giải vô địch Futsal châu Á cấp câu lạc bộ 2017 với 14 đội tham dự, trong đó có CLB Thái Sơn Nam của chủ nhà Việt Nam. Mới đây, kết quả bốc thăm phân bảng tiếp thêm hy vọng cho những người yêu futsal nước nhà.
 
Thai Son Nam roi vao bang dau khong qua kho tai giai vo dich Futsal chau A 2017.
Thái Sơn Nam rơi vào bảng đấu không quá khó tại giải vô địch Futsal châu Á 2017.

Lễ bốc thăm phân bảng diễn ra vào 15h00 ngày 30/5 tại khách sạn Grand Sài Gòn. AFC chia các CLB thành bốn nhóm hạt giống với CLB đại diện cho chủ nhà Việt Nam - Thái Sơn Nam - nằm trong nhóm 1, đồng thời được mặc định đứng trong bảng A.
 
Tại giải VĐ Futsal châu Á cấp CLB 2017, Thái Sơn Nam sẽ nằm chung bảng với Al Dhafra (UAE), Vic Vipers (Australia), Erem (Kyrgyzstan). Đây được coi là bảng đấu không quá khó bởi các CLB Kyrgyzstan không được đáng giá cao nên CLB Erem khó làm nên bất ngờ. UAE cũng không hẳn là một thế lực tại Futsal châu Á, ẩn số duy nhất là Vic Vipers khi nền Futsal Australia được đánh giá khá cao.
 
Muốn đi tiếp, CLB Thái Sơn Nam phải chiếm được vị trí nhất hoặc nhì bảng A. Xét về mặt thực lực các CLB, đại diện của chủ nhà Việt Nam hoàn toàn có thể làm được điều này khi từng đứng thứ ba tại giải VĐ Futsal châu Á cấp CLB năm 2015, đồng thời được vinh danh là CLB fair play của giải đấu.
 
Giải VĐ Futsal châu Á cấp CLB 2017 sẽ diễn ra từ ngày 20-30/7 tại Nhà thi đấu Phú Thọ, TP Hồ Chí Minh. Thái Sơn Nam sẽ có trận ra quân gặp FC Erem vào ngày khai mạc 20/7.
 
Giải VĐ Futsal châu Á cấp CLB được tổ chức lần đầu từ năm 2010 và đến nay đã diễn ra 7 lần. Nhật Bàn và Iran là hai thế lực được đánh giá mạnh nhất tại giải khi mỗi quốc gia từng 3 lần có đại diện vô địch, Thái Lan cũng từng có 1 đại diện làm được điều này là Chonburi Blue Wave vào năm 2013. Thành tích tốt nhất của Việt Nam tại giải đấu là vị trí thứ 3 của CLB Thái Sơn Nam vào năm 2015.

Giải đấu năm nay sẽ có 14 đội tham dự chia thành 4 bảng gồm:
Bảng A: Thái Sơn Nam (Việt Nam), Al Dhafra (UAE), Vic Vipers (Australia), Erem (Kyrgyzstan)
Bảng B: Naft Al-Wasat (Iraq), Al Rayan (Qatar), Vamos Mataram (Indonesia), Disi Invest (Tajikistan)
Bảng C: Shriker Osaka (Nhật Bản), Giti Pasand Isfahan (Iran), Shenzhen Nanling (Trung Quốc)
Bảng D: Chonburi Blue Wave (Thái Lan), Almalyk (Uzbekistan), Bank of Beirut (Lebanon)


N.D (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X