Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

"Phát hiện mới" của HLV Troussier đứng trước cơ hội giành danh hiệu ở V-League 2023

Thứ Tư 30/08/2023 14:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với những màn thể hiện ấn tượng ở mùa giải vừa qua trong màu áo CLB Thanh Hóa, tiền vệ Nguyễn Thái Sơn đã có tên trong danh sách đề cử Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất V-League 2023.

Một ngày trước lễ trao giải V-League Awards 2023, danh sách đề cử các giải thưởng cá nhân được hé lộ. Điều gây bất ngở là tốp 3 cầu thủ xuất sắc nhất, cầu thủ trẻ xuất sắc nhất và huấn luyện viên xuất sắc nhất đều không phải thành viên của CLB Công an Hà Nội - đội bóng vừa lên ngôi tại giải đấu V-League 2023.

Ở đề cử Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất V-League 2023, ba cái tên được đánh giá cao bao gồm Nguyễn Thái Sơn (Thanh Hóa), Đinh Xuân Tiến (Sông Lam Nghệ An) và Trần Ngọc Sơn (Nam Định). Trong đó, Thái Sơn đã ra sân 19 trong tổng số 20 trận của Thanh Hóa ở giải V-League vừa qua (1.050 phút). 

Thai Son dT Viet Nam vs Syria 20/6
Thái Sơn thi đấu ấn tượng trong màu áo ĐT Việt Nam.

Đây cũng chính là "phát hiện mới" của HLV Troussier kể từ khi ông lên dẫn dắt ĐT Việt Nam và đội U23. Sở hữu thể lực dồi dào, di chuyển linh hoạt cùng khả năng tung ra những đường chuyền sắc như dao, Thái Sơn đang nổi lên như một tiền vệ trung tâm hàng đầu của bóng đá Việt Nam. 

Chính anh đã là người đá cặp với người đàn anh Tuấn Anh, trong trận giao hữu quốc tế của ĐT Việt Nam gặp Syria hồi tháng 6 vừa rồi. Vì thế sẽ không bất ngờ nếu Thái Sơn được vinh danh trong lễ trao giải V-League Awards 2023. 

Ở hạng mục trao giải 'Cầu thủ xuất sắc nhất', ba cái tên được lựa chọn bao gồm các tiền vệ Hoàng Đức, Hải Huy và thủ môn Nguyên Mạnh.

Trong số này, tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức của Viettel FC đang là cái tên sáng giá nhất cho danh hiệu này. Lý do là bởi, ngôi sao sinh năm 1998 đã có màn trình diễn nổi bật ở mùa giải với 5 bàn thắng và 5 pha kiến tạo. Anh chính là nhân tố quan trọng giúp đội bóng áo lính cán đích ở vị trí thứ 3 chung cuộc.

Danh sách đề cử các giải thưởng cá nhân của V-League 2023 cũng gây ra nhiều tranh cãi khi "Vua phá lưới nội" Nguyễn Văn Quyết đã vắng mặt. Trong mùa giải vừa qua, chân sút sinh năm 1991 đã ghi 9 bàn thắng cho Hà Nội FC, qua đó trở thành cầu thủ nội duy nhất nằm trong top 10 người ghi bàn nhiều nhất giải. 

Đáng chú ý, tiền đạo sinh năm 1991 đạt thành tích này dù bị cấm thi đấu tới 8 trận (trong đó có 7 trận ở V-League). Có lẽ chính án phạt này cũng là lí do khiến Văn Quyết bị gạt khỏi danh sách đề cử cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải.

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Thể Công Viettel vs Nam Định (19h15 ngày 18/5): Khó cản bước 'ngựa ô'

Nhận định Thể Công Viettel vs Nam Định (19h15 ngày 18/5): Khó cản bước 'ngựa ô'

Nhận định Thể Công Viettel vs Nam Định (19h15 ngày 18/5): Khó cản bước 'ngựa ô'

Với việc CLB Nam Định đã liên tiếp hạ gục một loạt đội bóng mạnh như Hà Nội, CAHN, Bình Dương, Thanh Hóa,... trong những trận vừa qua, sẽ không dễ để Thể Công Viettel giành 3 điểm trong cuộc độ sức tối nay.

Xem thêm
top-arrow
X