Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thai League có thay đổi lịch sử, đá giống Ngoại hạng Anh

Thứ Ba 14/04/2020 17:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước ảnh hưởng của Covid-19, LĐBĐ Thái Lan vừa quyết định thay đổi thời gian tổ chức giải Thai League từ mùa bóng năm nay.

 

Dịch Covid-19 bùng phát mạnh mẽ trên toàn cầu và Thái Lan cũng là một quốc gia đang chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch với hơn 2613 ca mắc và 41 trường hợp tử vong. Cũng vì dịch bệnh mà giải VĐQG Thai League cũng chưa thể hẹn ngày trở lại. 

Thai League thay đổi cách mạng, đá giống Ngoại hạng Anh hình ảnh
Thai League 2020 sẽ thay đổi hoàn toàn lịch thi đấu so với các mùa giải trước

Trước tình hình này, những người làm bóng đá xứ chùa Vàng đã thảo luận với đại diện 34 CLB lớn nhất xứ Chùa Vàng hiện tại để đi tới quyết định sẽ thay đổi thời gian tổ chức các giải đấu nằm trong hệ thống thi đấu bóng đá của nước này, bao gồm Thai League. 

Theo đó, các giải đấu tại Thái Lan sẽ áp dụng hình thức thi đấu từ tháng 9 tới tháng 5, theo mô hình châu Âu đang áp dụng. Từ mùa này cho tới các mùa tiếp theo sẽ dựa trên lịch này vĩnh viễn. Nếu Covid-19 được kiểm soát trong tháng 9, những vòng đấu tiếp theo ở Thai League 2020 sẽ được tổ chức trở lại.

Đây sẽ là thay đổi mang tính lịch sử của người Thái bởi nó khác hoàn toàn mới so với nhiều quốc gia trong châu lục, trong đó có Việt Nam, vốn để mùa giải diễn ra trong một năm, thay vì diễn ra vào cuối năm này và kết thúc vào tháng 5 của năm sau.

Việc Thai League đá giống Ngoại hạng Anh dĩ nhiên cũng đặt ra những thách thức với ĐT Thái Lan khi họ có thể sẽ không có được quân số mạnh nhất dự AFF Cup, giải đấu khu vực diễn ra vào thời điểm cuối năm. 

Điều này cũng khiến Văn Lâm khó có cơ hội về nước dự AFF Cup vào cuối năm nay cùng ĐT Việt Nam, khi mà chắc chắn Muangthong United sẽ không chấp nhận 'nhả người' bởi lẽ giải AFF Cup vốn không nằm trong trong hệ thống thi đấu của FIFA.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X