Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Thái League sắp mở cửa đón cầu thủ Đông Nam Á

Thứ Ba 09/08/2016 21:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhằm tăng tính cạnh tranh và hấp dẫn của giải đấu, BTC Thái League đang tính đến việc bắt buộc mỗi CLB đăng ký 1 cầu thủ Đông Nam Á.
Thai League sap mo cua don cau thu Dong Nam A hinh anh
Thái League đang ngày càng chuyên nghiệp và hoành tráng

Những năm gần đây, Thái League nổi lên trở thành giải đấu hấp dẫn và chuyên nghiệp bậc nhất Đông Nam Á nhờ chất lượng chuyên môn cũng như công tác tổ chức. Để không ngừng nâng cao giá trị, BTC Thái League đang cân nhắc thu hút thêm sự quan tâm từ chính các nước láng giềng thông qua quy định đăng ký cầu thủ.

Cụ thể, Phó Giám đốc điều hành Thai League ông Benjamin Tan vừa tiết lộ đề xuất từ ban tổ chức Thai League, kể từ mùa giải tới trong số 5 cầu thủ ngoại mà các CLB đăng ký phải có 1 cầu thủ Châu Á và 1 cầu thủ đến từ các nước trong khu vực Đông Nam Á.

Hiện tại, mỗi CLB tham dự Thai League được phép đăng ký 5 cầu thủ ngoại và một trong số đó phải là cầu thủ thuộc các nước ở Châu Á. Điều này sẽ mở ra cơ hội lớn cho các cầu thủ thuộc các nước Đông Nam Á như Việt Nam, Indonesia, Philippines, Singapore… đến chơi bóng ở Thai League.

Ông Benjamin Tan nói: “Ý tưởng dành suất cho các cầu thủ Đông Nam Á tại Thai League được chúng tôi nghiêm túc bàn bạc trong thời gian qua. Ban tổ chức giải vẫn đang đàm phán với các CLB để thuyết phục họ đưa ý tưởng này vào thực hiện”.

“Tôi tin rằng nếu những cầu thủ tốt nhất của Singapore, Việt Nam, Philippines và khu vực đến Thai League thi đấu thì chắc chắn sẽ thúc đẩy sự phát triển của giải đấu, đồng thời thu hút được nhiều nhà tài trợ tiềm năng”.

Thai League hiện tại được đánh giá là giải vô địch quốc gia số 1 khu vực với 18 CLB chuyên nghiệp tham dự. Các CLB Thái Lan cũng chi rất mạnh tay để chiêu mộ các ngoại binh giỏi. Do đó nếu ý tưởng này được đưa vào thực hiện, thị trường chuyển nhượng ở Đông Nam Á sẽ có những sự thay đổi rõ rệt.

Trong thời gian qua, nhằm nâng tầm giải đấu số một của mình thì người Thái cũng nới số đội tham dự từ 16 lên 18.

Tường Minh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X