Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Vừa thoát lệnh cấm, Thái Lan lập tức lên kế hoạch đăng cai vòng loại cuối Asian Cup 2023

Thứ Ba 08/02/2022 08:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) mới đây đã lên kế hoạch xin đăng cai vòng loại cuối Asian Cup 2023 sau khi Cơ quan phòng chống doping thế giới (WADA) gỡ lệnh cấm tổ chức sự kiện thể thao.

Thái Lan xin đăng cai vòng loại cuối Asian Cup 2023

Theo đó, Tổng thư ký LĐBĐ Thái Lan, ông Patit Suphaphong đã tiết lộ rằng Thái Lan đã gửi công văn đề nghị đăng cai Vòng loại thứ 3 Asian Cup 2023 diễn ra từ ngày 8 đến ngày 14/6/2022. Trong công văn còn bao gồm đề xuất đăng cai vòng bảng AFC Champions League với sự góp mặt của hai đại diện là CLB Chiangrai United và BG Pathum United.

Đề xuất xin đăng cai các giải đấu lớn của Thái Lan có sau khi lệnh cấm của WADA về việc không cho phép treo cờ và tổ chức các sự kiện thể thao quốc tế được áp dụng cho Thái Lan và Indonesia đã được dỡ bỏ. Vì lẽ đó mà Thái Lan mới có thể trở thành chủ nhà của các sự kiện thể thao trong khu vực, châu lục và thế giới như trước.

Thái Lan

Thái Lan được gỡ bỏ lệnh cấm từ ngày 2/2

Ông Suphaphong cũng cho hay, mọi quyết định sẽ phụ thuộc vào quyết định của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC). Malaysia, Indonesia hay Uzbekistan được xem là những đối thủ được xem sẽ cạnh tranh với Thái Lan trong việc đăng cai vòng loại Asian Cup. Ngoài ra, các quốc gia khác đều sẵn sàng và quan tâm đến việc làm chủ nhà bảng đấu của mình.

Tổng thư ký FAT cho biết thêm rằng, việc lựa chọn chủ nhà cho vòng loại Asian Cup 2023 dự kiến sẽ được quyết định sau khi có kết quả bốc thăm chia bảng vào ngày 24/2. Tại vòng loại thứ 3 sẽ có tổng cộng 24 đội bóng góp mặt, được phân vào 4 nhóm hạt giống và bốc thăm chia vào 6 bảng. Theo BXH FIFA khu vực châu Á, ĐT Thái Lan nằm trong top 12 đội ở vòng loại cuối, do đó đội bóng này được phân vào nhóm hạt giống số 2.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X