Thứ Hai, 16/09/2024Mới nhất
Zalo

Thái Lan và Philippines nhận tin kém vui liên quan tới Olympic 2028

Thứ Tư 14/08/2024 12:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó hai nước này đang đối mặt nguy cơ sẽ không có cơ hội cạnh tranh huy chương ở môn quyền anh (boxing), khi nội dung thi đấu này có thể bị loại khỏi chương trình thi đấu của Olympic Los Angeles 2028.

Một cú sốc vừa đến với làng quyền anh cũng như những người hâm mộ môn thể thao này trên thế giới khi môn thể thao này nhiều khả năng sẽ bị loại khỏi chương trình thi đấu của thế vận hội, Olympic Los Angeles 2028.

Như vậy là sau 120 năm từ năm 1904, môn quyền anh đứng trước viễn cảnh sẽ không còn nằm trong chương trình thi đấu của thế vận hội. Điều này là cho xuất phát từ bê bối tại Thế vận hội Rio 2016. 

Tay dam Ryomei Tanaka thua tan tac o ban ket boxing duoi 52 kg
Môn boxing có nguy cơ không xuất hiện tại Olympic 2028

Và dù bộ môn quyền anh vẫn được tranh tài tại Tokyo 2020 và Paris 2024 nhưng Hiệp hội Boxing Quốc tế (IBA) đang đối mặt nhiều thách thức trong nỗ lực đưa boxing góp mặt ở Los Angeles hè 2028.

Được biết IOC đã đặt ra thời hạn là năm 2025 để IBA khắc phục các vấn đề tồn tại, trước khi ra quyết định liệu môn quyền anh có được đưa vào Thế vận hội Los Angeles hay không.

Một khi kịch bản xấu nhất xảy ra thì nó chắc chắn sẽ là một thiệt thòi với các quốc gia đang có thế mạnh ở bộ môn quyền anh. Tại khu vực Đông Nam Á, hẳn là người Thái và Philippines cũng chẳng thể vui với chuyện này.

Bởi trong quá khứ, các võ sĩ Thái Lan đã giành được 16 huy chương ở môn thể thao này với 4 tấm huy chương vàng, 4 bạc và 8 đồng. Trong khi Philippines cũng đã gặt hái được 4 bạc và 6 đồng. Với việc quyền anh bị loại khỏi Olympic 2028, những quốc gia này cũng sẽ bị giảm đi cơ hội gia tăng số huy chương của mình. 

Thể thao Việt Nam và bài toán định hướng phát triểnThể thao Việt Nam và bài toán định hướng phát triển
Lần thứ ba không giành được huy chương và cũng là lần thứ hai liên tiếp 'trắng danh hiệu' ở đấu trường Olympic, đã đến lúc những người làm thể thao Việt Nam cần ngồi lại với nhau để mổ xẻ vấn đề và tìm hướng khắc phục.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X