Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Thái Lan triệu tập tiền đạo "siêu trẻ" đối đầu ĐT Việt Nam

Thứ Sáu 10/05/2019 15:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo tin mới nhận, HLV Sirisak Yodyardthai đã quyết định triệu tập tiền đạo năm nay mới chỉ 16 tuổi để tham dự King’s Cup 2019.

 

Thái Lan triệu tập tiền đạo "siêu trẻ" đối đầu ĐT Việt Nam

Người Thái đang trẻ hóa toàn diễn sau một loạt thất bại của ĐT Thái Lan ở các giải đấu khu vực và châu lục trong năm 2018 và đầu năm nay. Và hôm qua 9/5, HLV Sirisak Yodyardthai đã quyết định triệu tập tiền đạo năm nay mới chỉ 16 tuổi để tham dự King’s Cup 2019.

Thái Lan triệu tập tiền đạo siêu trẻ đối đầu ĐT Việt Nam hình ảnh
Suphanat Mueanta là cầu thủ trẻ tuổi nhất của ĐT Thái Lan ở King's Cup 2019

Đó là trường hợp của ‘sao mai’ Suphanat Mueanta. Sinh ngày 2/8/2002, điều này có nghĩa là cầu thủ chưa bước sang tuổi 17 này sẽ là cầu thủ trẻ nhất giải đấu. Anh sẽ cạnh tranh suất đá chính cùng hai đàn anh nổi tiếng là Theerasil Dangda và Supachai Jaided.

Dù tuổi đời còn ít nhưng Suphanat Mueanta lại có kinh nghiệm và năng lực. Anh hiện đang chơi bóng cho nhà ĐKVĐ Buriram United ở giải Thai League. Anh hiện đang là cầu thủ trẻ nhất ghi bàn ở AFC Champions League, khi mới 16 tuổi, 8 tháng, 7 ngày. Suphanat đồng thời cũng giữ kỷ lục cầu thủ trẻ nhất ghi bàn ở Thai League sau khi lập cú đúp trong chiến thắng 5-0 trước Air Force Central vào ngày 26/5/2018.

Với việc triệu tập cầu thủ mới 16 tuổi này, điều này cho thấy người Thái đã nhìn rất xa cho tương lai. Trong khi đó bóng đá Việt lâu nay vẫn đang gặp bế tắc trong việc sản sinh ra một tiền đạo cắm đúng nghĩa do họ không có nhiều cơ hội phát triển khi mà vị trí này tại V-League thường do các ngoại binh đảm nhiệm.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X