Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Thái Lan tính "hy sinh" Thai League vì mục tiêu vô địch AFF Cup?

Thứ Ba 02/11/2021 13:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Rút kinh nghiệm từ U23 Thái Lan, sếp lớn nước này đang tính đến phương án dời lịch thi đấu Thai League để tạo điều kiện cho ĐTQG chuẩn bị cho AFF Cup.

Thái Lan tính đến việc thay đổi lịch thi đấu

U23 Thái Lan đã không thể tự quyết sau trận hòa Malaysia. Tuy nhiên, nhờ vào chiến thắng của U23 Lào trước Mông Cổ đã giúp “tiểu voi chiến”nhận được tấm “vé vớt” vào VCK U23 châu Á 2022 khi nằm trong top 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

Toàn đội đã trở về nước hôm 1/11 vừa qua sau khi hoàn thành vòng loại U23 châu Á. Việc đội nhà thi đấu không được như kỳ vọng của NHM đã khiến nữ trưởng đoàn U23 Thái Lan, bà Nualphan Lamsam nhận được sự chú ý của truyền thông.

"Sau trận đấu với Malaysia, tôi nghĩ rằng U23 Thái Lan sẽ dừng lại sau vòng loại. Với kinh nghiệm nhiều năm, thực lòng mà nói tôi không bao giờ hy vọng đến việc người khác đem lại may mắn cho mình. Tuy nhiên, phải cảm ơn U23 Lào, các bạn đã chiến đấu đến cuối cùng và không bỏ cuộc", bà Nualphan Lamsam trả lời phỏng vấn.

ĐT U23 Thái Lan ăn mừng đầy phấn khích sau khi được tham dự VCK U23 châu Á

U23 Thái Lan ăn mừng đầy phấn khích sau khi được tham dự VCK U23 châu Á

Vị nữ chủ tịch cũng chỉ ra nguyên nhân sâu xa dẫn đến việc U23 Thái Lan thi đấu có phần kém cỏi trong thời gian vừa qua là do lịch thi đấu của các cầu thủ quá dày đặc.

Vì vậy, để tránh lặp lại lỗi tương tự với ĐTQG, bà Nualphan Lamsam đang tính đến việc vận động các đội bóng tại giải Thai League hoãn vòng cuối cùng của lượt đi sang năm 2022. Điều này sẽ giúp đoàn quân của HLV Mano Polking có thêm 1 tuần chuẩn bị cho AFF Cup.

Tuy nhiên, giám đốc điều hành của Công ty TNHH Thai League, ông Kornavee Prissananthakul vẫn chưa chắc về điều này. "Chúng tôi luôn muốn tạo điều kiện cho ĐTQG nhưng vẫn phải phụ thuộc nhiều vào quyết định của các CLB. Liệu họ có đồng ý hoãn vòng đấu cuối của lượt đi hay là không.

Bên cạnh đó, tháng 12 lại là giai đoạn chuyển nhượng nên nếu hoãn vòng đấu, việc ký kết hợp đồng chuyển nhượng sẽ bị ảnh hưởng bởi sang năm 2022 mới có hiệu lực. Một phương án khác đó là đẩy các trận đấu diễn ra sớm hơn.

Dù vậy, vẫn còn một trận đấu bù của BG Pathum United và Nongbua Pitchaya, liệu hai đội có sẵn lòng hoãn trận này? Chúng tôi sẽ cần bàn luận thêm với bà Nualphan Lamsam", ông Prissananthakul cho hay.

Từ việc sẵn sàng thay đổi kế hoạch Thai League, có thể thấy ĐT Thái Lan đang rất chú trọng đến kỳ AFF Cup diễn ra vào cuối năm nay.

Trọng Hoàng có nguy cơ lỡ hẹn với AFF Cup 2020Trọng Hoàng có nguy cơ lỡ hẹn với AFF Cup 2020
Tiền vệ Trọng Hoàng có nguy cơ phải vắng mặt ở kỳ AFF Cup 2020 sắp tới do căn bệnh thoát vị địa đệm của cầu thủ này vẫn chưa được chữa khỏi.
Hùng Dũng trở lại, cùng ĐT Việt Nam bảo vệ ngôi vương AFF Cup?Hùng Dũng trở lại, cùng ĐT Việt Nam bảo vệ ngôi vương AFF Cup?
Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng nhiều khả năng sẽ hội quân cùng ĐT Việt Nam ở Bà Rịa - Vũng Tàu vào cuối tháng 11 để chuẩn bị cho AFF Cup 2021.
Quyết đấu tuyển Việt Nam ở AFF Cup, đối thủ đi châu Âu tập huấnQuyết đấu tuyển Việt Nam ở AFF Cup, đối thủ đi châu Âu tập huấn
Để chuẩn bị cho chiến dịch AFF Cup vào cuối năm nay, ĐT Indonesia sẽ lên đường đi tập huấn ngắn ngày với địa điểm vừa được xác định là Thổ Nhĩ Kỳ.
Singapore báo tin vui cho ĐT Việt Nam trước thềm AFF Cup 2020Singapore báo tin vui cho ĐT Việt Nam trước thềm AFF Cup 2020
Theo thông tin từ phía Singapore thì nước chủ nhà đã loạt bỏ sân Jalan Besar vốn sử dụng cỏ nhân tạo tại vòng bảng AFF Cup 2020 vào cuối năm nay.
Báo Thái Lan đưa ra thống kê gây áp lực cho HLV Polking trước thềm AFF CupBáo Thái Lan đưa ra thống kê gây áp lực cho HLV Polking trước thềm AFF Cup
Cựu thuyền trưởng của CLB TP.HCM, ông Alexandre Polking đang đứng trước nhiều thách thức khi không nhận được sự tin tưởng từ truyền thông Thái Lan.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X