Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Thái Lan tăng cường nhân sự để đối phó với Việt Nam tại SEA Games 30

Thứ Hai 29/04/2019 15:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau thất bại cay đắng trước thầy trò Park Hang Seo tại vòng loại U23 châu Á, người Thái đang nỗ lực để cải thiện sức mạnh bằng việc triệu tập nhiều gương mặt mới lên tuyển.

Thái Lan tăng cường nhân sự để đối phó với Việt Nam tại SEA Games

Thất bại cay đắng trước bóng đá Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á buộc LĐBĐ Thái Lan (FAT) phải nhìn nhận lại một cách nghiêm túc sức mạnh của nền bóng đá nước này.

Từng thống trị Đông Nam Á trong giai đoạn 2013-2017 ở cả cấp độ ĐTQG lẫn đội trẻ song giờ đây, bóng đá Thái đã bị các quốc gia trong khu vực, trong đó bao gồm Việt Nam vượt mặt. Và thất bại 0-4 trước thầy trò Park Hang Seo tại Mỹ Đình vừa qua đã làm thức tỉnh 'Voi chiến', buộc họ phải nhanh chóng cải thiện chất lượng đội hình để hướng tới những giải đấu tới.

Thái Lan tăng cường nhân sự để đối phó với Việt Nam tại SEA Games hình ảnh
Người Thái tăng cường lực lượng để đối phó với Việt Nam tại SEA Games 30

Trong một diễn biến mới nhất, người Thái đã triệu tập 2 cầu thủ trẻ của CLB Chainat Hornbill vào danh sách tập trung U23 Thái Lan vào tháng 6 tới là tiền vệ trung tâm Chatmongkol Thongkiri (21 tuổi) và hậu vệ trái đa năng Jaturapat Sattham (19 tuổi).

Cả hai cầu thủ này dù tuổi đời còn trẻ nhưng lại thường xuyên được ra sân ở giải hàng đầu Thái Lan (Thai League) mùa này khi đã có 5 trận xuất quân trong đội hình của CLB Chainat Hornbill. Và dĩ nhiên FAT không thể không trao cơ hội thử sức trên đội tuyển cho họ.

Sattham hiện được đánh giá là một trong những hậu vệ trẻ đầy hứa hẹn của bóng đá Thái Lan. Cầu thủ 19 tuổi này chơi khá đa năng (hậu vệ, tiền vệ trái và trung vệ), từng khoác áo tuyển U.19 Thái Lan và có mặt trong thành phần U.21 “Voi chiến” dự Giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên năm 2017.

Trong khi đó, dù chưa từng được gọi vào tuyển trẻ Thái Lan, nhưng Thongkiri lại đang được đánh giá có khả năng hỗ trợ phòng ngự khá tốt. Tài năng của tiền vệ 21 tuổi cao 1m75 chính là yếu tố để Chainat Hornbill quyết định chiêu mộ vào đầu mùa giải năm nay từ CLB Chiangmai FC.

Người Thái lo ngại sau khi cầu thủ đấm Đình Trọng bị treo giò
Sự vắng mặt của tiền đạo Supachai Jaided vì án treo giò ở VCK U23 châu Á 2020 đang khiến người Thái không thể không lo lắng.
Thái Lan gọi dàn sao thi đấu ở nước ngoài về dự King’s Cup 2019
Thái Lan tuyên bố sẽ triệu tập 4 tuyển thủ đang thi đấu ở nước ngoài vào đội hình tham dự King’s Cup 2019.
Tỏa sáng ở J-League, Messi Thái lập tức được vinh danh
Với việc ghi bàn thắng đẹp mắt vào lưới Yokohama F. Marinos để mở ra thắng lợi cho CLB Consadole Sapporo, tiền vệ Chanathip đã có tên trong ĐHTB của vòng đấu...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X