Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thái Lan sốt sắng kêu gọi khu vực lên kế hoạch đăng cai World Cup 2034

Thứ Sáu 04/10/2019 09:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Người Thái lúc này đang đi đầu khu vực trong việc vạch ra kế hoạch tổ chức đăng cai World Cup 2034.

 

Theo tin từ Thông tấn xã Thái Lan, Bộ trưởng Bộ Du lịch và Thể thao của nước này, ông Pipat Ratchakitprakan đã đưa ra thông báo rằng Thái Lan đã sẵn sàng tổ chức sự kiện thể thao lớn nhất thế giới là VCK World Cup cùng với các nước Đông Nam Á.

Để thực hiện tham vọng này, người Thái đã thiết lập một ủy ban với người đứng đầu là thư ký thường trực về du lịch và thể thao Thái Lan để bắt tay triển khai kế hoạch này.

DT Viet Nam World Cup 2034
Thái Lan đang tỏ ra sốt sắng trong việc chạy đua đăng cai World Cup 2034

Giới truyền thông xứ chùa Vàng cũng dẫn lời thủ trưởng Cơ quan Thể thao Thái Lan (SAT) Kongsak Yodmanee rằng các SVĐ hiện có ở nước này sẽ được nâng cấp để đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế. Bên cạnh đó, Thái Lan cũng sẽ cấp kinh phí để xây dựng một SVĐ mới tại tỉnh Chonburi để đăng cai kỳ Olympic trẻ thế giới vào năm 2026.

Ngoài ra, người Thái cũng sẽ nâng cấp các sân bóng lớn của nước này như SVĐ Rajamangala ở Bangkok, SVĐ 700th Anniversary ở Chiangmai và SVĐ 80th Birthday ở Nakhon Ratchasima lên tiêu chuẩn thế giới để hỗ trợ họ tham gia các sự kiện thể thao quốc tế.

Còn nhớ hồi tháng 6 vừa qua, chính thủ tướng Thái Lan Chan-o-cha đã tuyên bố rằng các quốc gia Đông Nam Á cần chung tay xây dựng một chương trình chạy đua giành quyền đăng cai VCK FIFA World Cup 2034, trong bối cảnh 'liên minh' Úc và Indonesia cũng đang thảo luận để tổ chức sự kiện lớn của bóng đá thế giới. 

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X