Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thái Lan sốc trước yêu cầu của AFC dành cho nước chủ nhà Vòng loại World Cup

Thứ Tư 03/03/2021 11:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tham vọng đăng cai bảng G Vòng loại World Cup 2022 của ĐT Thái Lan đang gặp những khó khăn trước những đòi hỏi vừa được AFC đưa ra.

Trong một diễn biến mới nhất, Tổng thư ký Hiệp hội bóng đá Thái Lan (FAT), ông Phatit Suphaphong đã tỏ ra bi quan về cơ hội đăng cai bảng G Vòng loại World Cup 2022 của Thái Lan .

Nguyên nhân xuất phát từ việc LĐBĐ châu Á (AFC) yêu cầu nước đăng cai các trận còn lại của bảng G sẽ phải tự trả các chi phí như khách sạn, ăn ở, tập luyện, di chuyển, sân tập, sân thi đấu... trong vài tuần cho toàn bộ các đội tuyển tham dự.

Thái Lan sốc vì yêu cầu của AFC cho Vòng loại World Cup 2022 hình ảnh
Tổng thư ký FAT, Phatit Suphaphong bi quan về cơ hội tổ chức Vòng loại World Cup 2022 của Thái Lan.

Và dĩ nhiên, điều này đã khiến người Thái phải cân nhắc thiệt hơn. Ông Suphaphong cho biết: "Đây mới là vòng loại thứ hai và phải tới vòng loại cuối cùng thì AFC mới chi trả phí. Vì vậy chúng ta phải cân nhắc kĩ, vì việc chi trả toàn bộ phí là rất lớn.

Tính riêng việc cho các đội ở khách sạn vài tuần đã là vấn đề rồi... Chúng ta có thể kiếm tiền nhờ bán vé, bản quyền truyền hình, quảng cáo... nhưng dù thế nào, vẫn không thể đảm bảo sẽ cân đối được chi tiêu".

Tổng thư ký FAT cũng cho biết mình sẽ kêu gọi sự hỗ trợ từ Chính phủ Thái Lan và các nhà tài trợ. Nếu có nguồn tiền hỗ trợ, FAT mới xin đăng cai.

Thực tế thì Thái Lan lúc này đang gặp nhiều thách thức trong việc giành vé đi tiếp khi chỉ đứng thứ 3 trên BXH với 3 điểm ít hơn ĐT Việt Nam. Do đó họ cũng không tỏ ra quyết tâm trong việc giành quyền đăng cai tổ chức các trận đấu còn lại.

Nhiều khả năng UAE giành lấy cơ hội này bởi họ đang rất khao khát tấm vé đi tiếp. Việc được chơi trên sân nhà rõ ràng sẽ là một lợi thế để đội bóng Tây Á giành trọn 12 điểm trong 4 trận còn lại, qua đó hướng tới mục tiêu leo lên dẫn đầu bảng G với 18 điểm.

HLV Nishino báo tin mừng cho ĐT Thái Lan trước thềm Vòng loại World CupHLV Nishino báo tin mừng cho ĐT Thái Lan trước thềm Vòng loại World Cup
HLV Akira Nishino đã quay trở lại dẫn dắt ĐT Thái Lan, mặc dù trước đó đã có nhiều thông tin cho biết vị này muốn chia tay Voi chiến.
Malaysia sắp nhập tịch ngoại binh Sergio AgueroMalaysia sắp nhập tịch ngoại binh Sergio Aguero
Trong nỗ lực tăng cường sức mạnh cho ĐTQG, Malaysia đang cố gắng nhập tịch các ngoại binh, trong đó có cầu thủ người Argentina, Sergio Aguero.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X