Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Thái Lan ra mắt HLV trưởng mới, Madam Pang tuyên bố tự tin

Thứ Năm 14/12/2023 11:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mới đây Hiệp hội bóng đá Thái Lan (FAT) đã chính thức ra mắt HLV Masatada Ishii - người sẽ thay thế cho ông Mano Polking dẫn dắt tuyển Thái Lan ở Asian Cup 2023 tới đây.

Hôm 12/12, Liên đoàn bóng đá Thái Lan chính thức ký hợp đồng với HLV người Nhật Bản Masatada Ishii, thay thế cho HLV Mano Polking. Ông Ishii được giao mục tiêu giành vé vào vòng loại thứ ba World Cup 2026 khu vực châu Á, bất chấp "Bầy voi chiến" đang trong tình thế khó khăn khi để thua tuyển Trung Quốc ở trận ra quân và đang xếp thứ ba ở bảng C.

Madam Pang va HLV Masatada Ishii
Madam Pang đánh giá cao tân HLV trưởng tuyển Thái Lan, Masatada Ishii

Chiến lược người Nhật Bản sẽ có màn ra mắt đội tuyển Thái Lan bằng trận gặp ĐT Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024. Sau đó ông sẽ đồng hành với 'Voi chiến' trong suốt chiến dịch Asian Cup 2023 cũng như các trận đấu tiếp theo tại vòng loại 2 World Cup khu vực châu Á.

Phát biểu trong buổi kí hợp đồng, Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan Samyot Phumphanmuang cho biết: “Với tư cách là Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan, tôi chúc HLV Masatada Ishii may mắn khi đến với đội tuyển quốc gia Thái Lan".

Ông Samyot Phumphanmuang cũng hy vọng HLV Masatada Ishii sẽ mang lại niềm vui và nụ cười cho người hâm mộ bóng đá Thái Lan trong nhiệm kì cầm quân của mình.

Trong khi đó khi được hỏi về vị thuyền trưởng mới của 'Voi chiến', nữ trưởng đoàn Madam Pang tuyên bố tự tin: "Lúc này, hợp đồng của Huấn luyện viên Ishii đã hoàn tất. Nhưng chúng tôi đã làm việc với nhau kể từ khi ông ấy đến Thái Lan vào tháng 11 năm ngoái. Vì HLV Ishii đã có kinh nghiệm và ít nhiều cũng đã có thông tin về các cầu thủ Thái Lan nên tôi tin rằng tuyển Thái Lan sẽ có sự chuẩn bị tốt cho trận đấu tới gặp Nhật Bản".

Theo kế hoạch, ĐT Thái Lan sẽ hội quân vào ngày 27/12 và tới ngày 29/12 sẽ lên đường sang Nhật Bản. Trận đấu giữa 'Voi chiến' với 'Samurai xanh' sẽ diễn ra vào tối ngày 1/1/2024. 

Ông Masatada Ishii chưa từng dẫn dắt cấp độ đội tuyển quốc gia, nhưng được FAT đánh giá cao khi từng giúp CLB Kashima Antlers của Nhật Bản về nhì ở FIFA Club World Cup, cũng như giúp đội bóng của Thái Lan là Buriram United giành hai chức vô địch Thái Lan liên tiếp ở các mùa giải 2021/22 và 2022/23.

Tuyển Nhật Bản bị chỉ trích vì dùng đội hình B đấu Thái Lan Tuyển Nhật Bản bị chỉ trích vì dùng đội hình B đấu Thái Lan 
Ý kiến của giới chuyên môn đất nước Mặt trời mọc cho rằng ĐT Nhật Bản không nên quá xem thường đối thủ khi chỉ triệu tập đội hình B đấu Thái Lan vào ngày 1/1/2024.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X