Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thái Lan phải đá sân trung lập nếu vào bán kết và chung kết AFF Cup 2016

Thứ Sáu 14/10/2016 16:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thái Lan đang chìm trong tang tóc với sự ra đi của nhà vua Bhumibol Adulyadej. Và bóng đá xứ chùa vàng cũng xáo trộn lớn sau biến cố của đất nước.
 

Thai Lan phai da san trung lap neu vao ban ket va chung ket AFF Cup 2016 hinh anh
ĐT Thái Lan phải đá trên sân trung lập nếu vào bán kết và chung kết AFF Cup 2016

Hôm qua, người hàng xóm Thái Lan đã phải hứng chịu mất mát lớn lao với sự ra đi vĩnh viễn của nhà vua Bhumibol Adulyadej ở tuổi 88. Để tỏ lòng tôn kính với người đứng đầu Hoàng gia, xứ chùa vàng ban lệnh để tang trong 1 năm, cấm mọi hoạt động vui chơi giải trí trong 1 tháng. Môn thể thao vua cũng không phải ngoại lệ. Thậm chí FAT còn tuyên bố dừng mọi hoạt động bóng đá cho đến hết năm 2016.

Quyết định này của Liên đoàn bóng đá Thái Lan nhận được sự ủng hộ của đông đảo NHM. Tuy nhiên lại có xáo trộn lớn tới các hoạt động bóng đá. Cụ thể giải Thái Premier League kết thúc trước 3 vòng đấu. CLB Muangthong đang dẫn đầu nghiễm nhiên giành chức vô địch. Các giải còn lại như Cúp Quốc gia, Cúp FA thì đều bốc thăm tìm ra đội vô địch.

Góc nhìn: Thái Lan còn “lót đường”, Việt Nam đừng ảo tưởng nữa
Tối qua, ĐT Thái Lan đã có thất bại lấm lưng trắng bụng 0-4 trước Iraq tại vòng loại thứ 3 World Cup 2018 khu vực châu Á. Đây đã là trận thua thứ 4 liên tiếp...

Vấn đề lớn nhất lúc này là hoạt động của ĐTQG Thái Lan. Bởi thầy trò HLV Kiatisak vẫn đang tham dự vòng loại thứ 3 World Cup 2018 khu vực châu Á và AFF Cup 2016 vào cuối năm nay. Sau tuyên bố của FAT mới đây thì đội bóng xứ chùa vàng sẽ thi đấu các trận còn lại trong năm 2016 bên ngoài lãnh thổ Thái Lan.

Vào ngày 15/11 tới, ĐT Thái Lan sẽ có trận đấu với Australia tại lượt đấu thứ 5 trên sân nhà Rajamangala. Như vậy FAT sẽ buộc phải thuê sân trung lập để thi đấu. Còn trận giao hữu với Iran (cũng trên sân nhà) nhiều khả năng sẽ phải hủy bỏ. Tuy nhiên vấn đề lớn nhất của thầy trò HLV Kiatisak chính là AFF Cup 2016 khi các trận bán kết và chung kết sẽ thi đấu theo thể thức sân nhà, sân khách. Với việc không được đá trên sân nhà, đội bóng xứ chùa vàng sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc bảo vệ thành công ngôi vô địch.



A.T


⇒ Bóng đá 24h cập nhật tin tức AFF CUP 2016 và lịch thi đấu AFF CUP 2016.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X