Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

Thái Lan nhận tin kém vui từ Teerasil Dangda trước thềm Asian Cup 2023

Chủ Nhật 24/12/2023 17:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó người Thái đang đứng trước nguy cơ không có sự phục vụ của chân sút kỳ cựu Teerasil Dangda tại VCK Asian Cup 2023.

Trong một diễn biến mới đây, tân HLV Ishii buộc phải gạch tên tiền đạo kỳ cựu Teerasil Dangda - người khỏi trong danh sách triệu tập ĐT Thái Lan chuẩn bị cho trận giao hữu gặp đội chủ nhà Nhật Bản vào tối ngày 1/1/2024.

Theo báo giới xứ chùa Vàng, nguyên nhân đằng sau chuyện này là vì ngôi sao sinh năm 1988 đã không may chấn thương liên quan tới dây chằng trong trận đấu của BG Pathum United gặp Chonburi FC tại giải Chang FA Cup Thái Lan vào ngày 20/12 vừa qua.

Teerasil Dangda
Teerasil Dangda khó có thể cùng ĐT Thái Lan chinh chiến ở Asian Cup 2023.

Sau khi thăm khám tại bệnh viện, Dangda được chẩn đoán mất 3-6 tuần điều trị, và gần như chắc chắn sẽ không thể góp mặt tại VCK Asian Cup sắp tới tại Qatar. Đây thực sự là một tin kém vui với 'Voi chiến' khi mà họ cũng đã mất 'sao bự' Chanathip vì lý do tương tự.

Đánh giá về chuyện này, tờ Siam Sport bình luận: "Thời gian qua, Dangda và đặc biệt là Chanathip thường xuyên nghỉ thi đấu cấp CLB lẫn đội tuyển vì chấn thương. Ngoài mật độ thi đấu dày thì lý do tuổi tác khiến họ chậm hồi phục như thời còn trẻ. Dangda đã 35 tuổi, trong khi Chanathip cũng qua tuổi 30".

Nếu Dangda không kịp bình phục thì đây sẽ là lần hiếm hoi trong một thập kỷ qua, đội tuyển Thái Lan thiếu vắng mặt cả hai ngôi sao trên tại đấu trường Asian Cup. Nhiều năm qua, Chanathip luôn đóng vai trò như một thủ lĩnh dẫn dắt lối chơi của "Voi chiến", trong khi Dangda hiện là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho tuyển Thái Lan còn thi đấu (64 bàn).

Tình hình này càng khiến HLV Ishii đau đầu về việc lựa chọn đội hình và gần như chắc chắn ông phải tìm phương án mới cho hàng công của ĐT Thái Lan. Tuy nhiên theo báo giới xứ chùa Vàng đánh giá, sẽ rất khó để nhà cầm quân Nhật Bản giải được bài toán thay thế Dangda.

Khả năng chạy chỗ, chọn vị trí trong vòng cấm và đẳng cấp dứt điểm giúp Dangda trở thành tiền đạo số 1 của ĐT Thái Lan trong hơn 10 năm qua, bất kể anh thường xuyên bị chấn thương.

Trong những năm qua, đã có không ít gương mặt nổi lên như người sẽ kế vị Dangda trên hàng công như Supachai Jaided hay Adisak Kraison nhưng cả hai cũng chưa bao giờ đạt đến tầm cỡ như Dangda. Nhiều khả năng tại Asian Cup 2023, Suphanat, một tiền đạo cánh, sẽ bó vào trong đá cắm trên hàng công tuyển Thái Lan, trong khi hỗ trợ cho anh là Ekanit và Supachok.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X