Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thái Lan, Indonesia vào tứ kết U19 châu Á: Nỗi lo cho bóng đá Việt

Thứ Bảy 27/10/2018 16:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Việc các đối thủ trong khu vực liên tục tạo ra bất ngờ ở sân chơi châu lục chính là lời cảnh báo với bóng đá trẻ Việt Nam khi mà chúng ta lại đang có dấu hiệu chững lại.

 

Thái Lan, Indonesia vào tứ kết U19 châu Á

Tại VCK U19 châu Á 2018, ngoài ĐT U19 Việt Nam thì 3 nền bóng đá Đông Nam Á khác là Thái Lan, Indonesia và Malaysia cũng đều có vé tham dự. Tuy nhiên trái ngược hẳn với thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn, các đối thủ trong khu vực lại đang có những màn trình diễn vô cùng ấn tượng tại sân chơi châu lục.

Sau trận thua đầy tiếc nuối 5-6 trước Qatar, đội tuyển chủ nhà Indonesia tiếp tục gây bất ngờ bằng một phong độ và tinh thần thi đấu vô cùng quả cảm để đánh bại đội đầu bảng UAE ở lượt đấu cuối, qua đó lách qua khe cửa hẹp để vào tới vòng tứ kết.

U19 Thái Lan, Indonesia vào tứ kết Nỗi lo cho bóng đá Việt Nam hình ảnh
U19 Thái Lan, Indonesia vào tứ kết châu Á là nỗi lo cho bóng đá Việt Nam

Không kém cạnh đội bóng xứ Vạn đảo, người Thái cũng đang có những màn trình diễn tuyệt vời ở giải đấu châu lục. Bất chấp việc không thể lên ngôi ở giải U19 Đông Nam Á năm nay nhưng các cầu thủ trẻ Thái Lan đã thi đấu cực hay ở bảng B, nơi có sự góp mặt của các đối thủ rất mạnh là Nhật Bản, Iraq và Triều Tiên.

Trong chiến tích giành tấm vé vào vòng knock-out của mình, U19 Thái Lan đã xuất sắc cầm hòa Iraq với tỷ số 3-3, trước khi đánh bại Triều Tiên 2-1 để về nhì bảng B, và tiếp tục có mặt ở vòng trong.

Xét về cơ hội vào bán kết, U19 Thái Lan thậm chí còn nhỉnh hơn chủ nhà Indonesia, khi mà đối thủ tại tứ kết chỉ là Qatar, một đội bóng không thực sự nguy hiểm như nhà ĐKVĐ U19 Nhật Bản. Nếu làm được điều này, người Thái cũng sẽ có vé dự VCK U20 World Cup, hệt như chiến tích mà thầy trò Hoàng Anh Tuấn từng thực hiện hai năm trước.

Không chỉ hai đội bóng kể trên, U19 Malaysia cũng sẽ có vé vào vòng tứ kết nếu đánh bại đối thủ Trung Quốc, còn đối thủ cạnh tranh Tajikistan ‘ngã ngựa’ trước đội bóng đầu bảng Arab Saudi.

Nếu điều này xảy ra, đây thực sự là vấn đề đáng lo ngại với bóng đá Việt Nam khi mà chúng ta dường như đang bị tụt lùi so với chính các đối thủ ở khu vực.

Nỗi lo cho bóng đá nước nhà

Nhìn vào những chiến tích vượt qua vòng bảng của các đội bóng khu vực, có thể thấy rõ bên cạnh các yếu tố về chuyên môn, vấn đề thể lực thì cả Indonesia hay Thái Lan đều đang có những sự chỉnh hơn U19 Việt Nam ở kinh nghiệm và bản lĩnh thi đấu.

Trong khi các đội bóng khu vực dám cạnh tranh với các đối thủ mạnh hơn hẳn, thì các tuyển thủ ĐT U19 Việt Nam dường như vẫn tồn tại sự lo sợ và cảm giác bị ngợp, khi phải so tài với các đối thủ mạnh.

DT U19 Viet Nam
Các cầu thủ Việt Nam vẫn đang thiếu đi sự tự tin khi đối đầu các đội bóng lớn

Trước các ĐT U19 Jordan và Australia, hàng công U19 Việt Nam thực tế rất hiếm khi dám cầm bóng tự tin tấn công. Và hệ quả của lối chơi rời rạc và những sai lầm trong khâu phòng ngự đã khiến họ phải chuốc lấy thất bại.

Chỉ tới trận đấu cuối với Hàn Quốc, khi các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn không còn bị những sức ép tâm lý đè nặng do đã hết cơ hội đi tiếp, họ mới phô diễn lối đá thuyết phục nhất từ đầu giải nhờ sự quyết tâm và khao khát có điểm trước đối thủ hàng đầu châu Á.

Nhìn vào màn trình diễn của U19 Việt Nam trước Hàn Quốc, chắc hẳn không ít người hâm mộ Việt Nam sẽ cảm thấy nuối tiếc bởi nếu duy trì điều này ngay từ đầu, có lẽ mọi chuyện đã khác với thầy trò Hoàng Anh Tuấn.

Hơn lúc nào hết, bên cạnh công tác đào tạo về kỹ chiến thuật, các HLV cũng cần quan tâm tới tâm lý thi đấu của các cầu thủ bởi nếu không cải thiện được điều này, đó sẽ là một nỗi lo lớn với những người hâm mộ khi đám học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ chính là tương lai bóng đá nước nhà.

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn:

HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì sau thất bại đáng khen trước Hàn Quốc?
Vị thuyền trưởng U19 Việt Nam, HLV Hoàng Anh Tuấn đã có những chia sẻ của mình sau trận đấu quả cảm của U19 Việt Nam trước Hàn Quốc.
ĐT U19 Việt Nam được khen ngợi sau trận đấu quả cảm trước Hàn Quốc
Chứng kiến trận đấu của U19 Việt Nam trước Hàn Quốc, HLV Nguyễn Thành Vinh đã có những lời khen ngợi dành cho thầy trò Hoàng Anh Tuấn.
Video tổng hợp: U19 Việt Nam 1-3 U19 Hàn Quốc (VCK U19 châu Á 2018)
Đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn chơi trận hay nhất từ đầu giải nhưng vẫn phải nhận thất bại chung cuộc 1-3 trước đối thủ mạnh hơn là U19 Hàn Quốc.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X