Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Cầm chân Iraq, Thái Lan giúp ĐT Việt Nam thắp lại cơ hội đi tiếp

Thứ Sáu 25/03/2016 09:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á đang đi vào hồi gây cấn nhất khi các đội đang cạnh tranh khốc liệt cho 12 suất tham dự vòng loại cuối cùng.

Bóng đá 24h gửi đến các bạn đọc các video bóng đánhận đinh bóng đá hôm nay nhanh chóng nhất

Thai Lan tiep tuc cam hoa Iraq
Thái Lan tiếp tục cầm hòa Iraq

Tối qua đã diễn ra loạt trận thi đấu áp chót của vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á. Bảng F với sự góp mặt của ĐT Việt Nam, Thái Lan và Iraq đang tạo ra cuộc đua gây cấn nhất trong số 8 bảng đấu. Hôm qua, thầy trò HLV Hữu Thắng đã vượt qua Đài Loan với tỷ số 4-1 để bám sát hai đội đầu bảng. Trong khi đó trận đấu giữa Iraq 2-2 Thái Lan trên sân trung lập lại bất phân thắng bại.

Đội bóng xứ chùa vàng vươn lên dẫn trước từ hiệp 1 với cú đánh đầu của Tossakai. Mãi tới phút 67 sau nhiều nỗ lực tấn công thì Iraq mới có được bàn thắng gỡ hòa của Mahdi Kamil. Thế nhưng phút 86, Kraisorn Adisak đã giúp Thái Lan lần thứ 2 vươn lên dẫn trước. Tưởng như đây sẽ là pha lập công quyết định giúp thầy trò HLV Kiatisak giành chiến thắng. Tuy nhiên đúng ở những giây bù giờ cuối cùng, hậu vệ Narmwinset đá phản lưới nhà đáng tiếc khiến Thái Lan đánh chia điểm với đại diện Tây Á.

Xuân Trường: Nhạc trưởng đích thực của ĐT Việt Nam
Trận mở màn của HLV Hữu Thắng đã có kết thúc hoàn hảo với chiến thắng Việt Nam 4-1 Đài Loan. Một trận đấu mà nhiều cầu thủ đã chơi tốt nhưng tất cả đều lu mờ...

Dù vậy thì thầy trò HLV Kiatisak đã hoàn thành vòng loại thứ 2 với vị trí đầu bảng và chắc suất tham dự vòng loại thứ 3 World Cup 2018 khu vực châu Á. Trận đấu còn lại của bảng đấu giữa Iraq vs Việt Nam vào ngày 29/3 tới sẽ quyết định vị trí nhì bảng.

Thậm chí trận hòa của Thái Lan trước Iraq còn giúp thầy trò HLV Hữu Thắng thắp lại cơ hội đi tiếp tại vòng loại World Cup 2018. Theo đó nếu thắng Iraq trong trận đấu sắp tới, chúng ta sẽ có được ngôi nhì bảng cùng điểm số khá ấn tượng. Đây là cơ sở để ĐT Việt Nam có thể lọt vào 1 trong 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất giành vé đi tiếp.

Hiện tại, Iraq đang là đội chiếm vị trí thứ 2 trong bảng F và chỉ có thành tích tốt thứ 5 trong các đội nhì bảng. Tuy nhiên lợi thế lớn của Iraq (hoặc Việt Nam) là các đối thủ đều gặp đội mạnh ở lượt trận cuối. 3/4 đội bóng đang có lợi thế là Jordan, UAE và Syria đều gặp những ông lớn của châu lục. Jordan làm khách của Australia, UAE gặp Saudi Arabia, Syria phải hành quân tới xứ hoa anh đào gặp Nhật Bản. 
 


A.T

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X