Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Thái Lan dùng đội hình 2 dự AFF Cup 2018: Cơ hội vàng cho ĐT Việt Nam

Thứ Sáu 09/11/2018 10:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Khác với các lần tham dự trước đó, ĐT Thái Lan không mang đến AFF Cup 2018 một lực lượng mạnh nhất. Và đây chính là cơ hội cho ĐT Việt Nam chinh phục chiếc cúp màu bạc ĐNÁ sau một thập kỷ chờ đợi.

 

Thái Lan thay máu lực lượng ở AFF Cup 2018

Là quốc gia giàu thành tích thi đấu nhất ở AFF Cup với 5 lần vô địch trong đó có 2 lần đăng quang liên tiếp các năm 2014 và 2016, ĐT Thái Lan vẫn được xem là một ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch AFF Cup 2018.

Tuy nhiên ở giải đấu lần này, dường như người Thái đang ‘xem thường’ các đối thủ trong khu vực khi chỉ cử đi một đội hình với nhiều gương mặt còn khá mới mẻ để tranh tài ở AFF Cup 2018.

ĐT Thái Lan dùng đội hình 2 dự AFF Cup Cơ hội cho ĐT Việt Nam hình ảnh
ĐT Thái Lan thay máu lực lượng ở AFF Cup 2018

Đã không còn sự xuất hiện của những cái tên lừng lẫy đã cùng HLV Kiatisak chinh phục ngôi vương khu vực hai năm trước như Chanathip, Teerasil Dangda, Theerathon, Siroch Chatthong, Tristan Do, Charyl Chappuis, Sarach Yooyen, Chenrop Samphaodi hay thủ môn Kawin,… 23 cầu thủ mà HLV người Serbia, Milovan Rejevac lựa chọn để tham dự giải AFF Cup 2018 đa phần đều là những cầu thủ trẻ.

Điểm đáng chú ý trong danh sách 23 gương mặt đại diện cho Thái Lan tham dự AFF Cup 2018 là họ đều có thể hình rất tốt với nhiều cầu thủ cao trên 1m80, có người cao đến 1m90. 

Riêng các trung vệ của đội tuyển Thái Lan tham dự AFF Cup 2018 đều thuộc dạng những “cây sào”. Đó là Pansa Hemviboon (1m90), là cầu thủ sinh ra tại Đức Manuel Bihr (1m84), hay Suphan Thongsong (1m83), hoặc Kerdkaew (1m81). Cầu thủ thấp nhất thi đấu ở hàng hậu vệ của đội bóng đất Chùa Vàng là hậu vệ phải Philipp Roller cũng cao 1m76.

Ở hàng tiền vệ, đội bóng đất Chùa Vàng có những tiền vệ trung tâm có tầm vóc tốt là Tanaboon Kesarat (1m82), Sanrawat Dechmitr (1m81) và Mongkol Tossakrai (1m80). Đem so với hàng tiền vệ của đội tuyển Việt Nam vốn không có cầu thủ nào cao đến 1m80 thì rõ ràng đây là một ưu thế của người Thái nếu hai bên gặp nhau ở vòng knock-out.

Thái Lan dùng đội hình 2 dự AFF Cup 2018 Cơ hội vàng cho ĐT Việt Nam hình ảnh 2
Adisak Kraisorn sẽ là chủ công của tuyển Thái Lan tại AFF Cup 2018. 

Trên hàng công, 3 ngôi sao trong tay HLV Rajevac cũng đều là những cầu thủ có thể hình lý tưởng gồm Adisak Kraisorn (1m82), Chananan Pombuppha (1m82) và Supachai Jaided (1m83). Điều này sẽ giúp họ có lợi thế trong các pha tranh chấp tay đôi và không chiến.

Nhìn chung, ở đợt ‘thay máu lực lượng’ này, HLV Rajevic đang muốn hướng tới một ĐT Thái Lan thi đấu mạnh mẽ, thiên về thể lực nhưng vẫn giữ được yếu tố khéo léo, kỹ thuật. 

Đó cũng là một phần trong kế hoạch của chiến lược gia người Serbia nhằm giúp bóng đá Thái Lan hiện thực hóa giấc mơ có thể vươn đến tầm châu Á tại VCK Asian Cup 2019.

 

Cơ hội tốt cho bóng đá Việt Nam

Việc bóng đá Thái Lan thay máu lực lượng ở AFF Cup 2018 ít nhiều cũng mang tới những sự lạc quan cho bóng đá Việt Nam. 

Thứ nhất, nỗi sợ người Thái chắc chắn sẽ bị phai mờ khi mà thế hệ cầu thủ Thái Lan từng hai lần đánh bại chúng ta tại vòng loại World Cup 2018 lúc này đã không còn được triệu tập lên tuyển.

DT Thai Lan
Người Thái đã không còn những cái tên từng hạ gục Việt Nam ở vòng loại World Cup

Rõ ràng khi mà đối mặt ĐT Việt Nam lúc này là một đội bóng với những gương mặt hoàn toàn xa lạ, sự lo sợ sẽ không còn và các học trò HLV Park Hang Seo hoàn toàn có được sự tự tin để đánh bại đối thủ.

Bên cạnh đó, việc lứa cầu thủ này mới chỉ ăn tập và thi đấu cùng nhau trong một khoảng thời gian ngắn chắc chắn sẽ tạo nên sự không ăn nhập trong lối chơi. Điều này sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới khả năng phối hợp và triển khai tấn công của người Thái.

Cuối cùng, việc HLV Rajevac ưu tiên những cầu thủ có thể hình tốt sẽ khiến đội bóng này khó triển khai thứ bóng đá từng tạo nên thành công và danh tiếng cho HLV Kiatisak.

Dưới thời của cựu tiền đạo này, Thái Lan luôn thể hiện một thứ bóng đá nhỏ, nhuyễn đậm chất Latin rất khó chịu. Dấu ấn ấy của HLV Kiatisak được chứng minh bằng thành công của ĐT U23 cũng như ĐT Thái Lan sau một thời gian dài bị truất khỏi ngôi vị số 1 ĐNÁ. 

Thứ bóng đá từng khiến cả Đông Nam Á khiếp sợ đòi hỏi các cầu thủ phải thực sự nhanh nhẹn, khéo léo. Nhưng với dàn sao to cao như hiện tại, việc ĐT Thái Lan triển khai lối đá kỹ thuật như thời Kisatisak là không dễ. 

dt viet nam
ĐT Việt Nam đủ sức đánh bại 'đội hình hai' của Thái Lan

Một khi người Thái không thể triển khai lối đá kỹ thuật hiệu quả, đây sẽ là cơ hội để ĐT Việt Nam với lối chơi kỹ thuật kết hợp với sức mạnh có thể lên ngôi. Hiện tại trong tay HLV Park Hang Seo đang có rất nhiều cầu thủ nhanh, khỏe, đá kỹ thuật nên việc họ có thể đánh bại người Thái là điều hoàn toàn có thể.

Nếu vượt qua vòng bảng, ĐT Việt Nam có thể sẽ gặp Thái Lan ở vòng bảng kết hoặc chung kết AFF Cup 2018. Hy vọng khao khát chiến thắng và niềm tự tôn dân tộc sẽ luôn song hành và giúp ĐT Việt Nam thêm mạnh mẽ để đánh bại tất cả các đối thủ trên hành trình chinh phục chức vô địch.

Danh sách 23 tuyển thủ Thái Lan dự AFF Cup 2018: 

Thủ môn: Sirawak Tedsungnoen, Chatchai Budprom, Saranon Anuin

Hậu vệ: Korrakot Wiriyaudomsiri, Manuel Bihr, Mika Chunuonsee, Philip Roller, Chalermpong Kerdkaew, Pansa Hemviboon, Kevin Deeromram, Suphan Thongsong

Tiền vệ: Mongkol Tossakrai, Pokklaw Anan, Tanaboon Kesarat, Sanrawat Dechmitr, Thitipan Puangchan, Sumanya Purisai, Nurul Sriyankem, Pakorn Prempak, Sasalak Haiprakhon

Tiền đạo: Adisak Kraisorn, Chananan Pombuppha, Supachai Jaided.

ĐT Việt Nam bị chê không cùng đẳng cấp với Thái Lan
Theo cựu cầu thủ ĐT Singapore, John Wilkinson thì ĐT Việt Nam khá mạnh nhưng chưa thể có được đẳng cấp như ĐT Thái Lan.
HLV Thái Lan đánh giá cao ĐT Việt Nam ở AFF Cup
Trong một phát biểu mới đây, HLV đội tuyển Thái Lan, Milovan Rajevac đã thừa nhận tuyển Việt Nam chính là đối thủ nguy hiểm nhất của họ ở AFF Cup 2018.
Tầm này Việt Nam không phải ngán Thái Lan
HLV Lê Thụy Hải lạc quan rằng với lực lượng hiện tại, ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2018 không có gì phải ngán ngại đối thủ nhiều duyên nợ Thái Lan.

Minh Long (TTVN)


 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X