Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Thái Lan đối diện án phạt nặng do để CĐV đốt pháo sáng ở VCK U17 châu Á

Thứ Tư 28/06/2023 17:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc để diễn ra tình trạng CĐV đốt pháo sáng ở VCK U17 châu Á 2023, bóng đá Thái Lan đang đối diện án phạt nặng từ LĐBĐ châu Á (AFC).

Theo như những hình ảnh và video được giới truyền thông Thái Lan ghi lại, có thể thấy pháo sáng đã xuất hiện sau trận tứ kết U17 châu Á 2023 giữa đội chủ nhà U17 Thái Lan và các cầu thủ Hàn Quốc trên SVĐ Pathum Thani. 

Co dong vien Thai Lan dot phao sang o giai U17 chau a 2023
Cổ động viên Thái Lan đốt pháo sáng ở giải U17 châu Á 2023

Ở trận này, 'Bầy voi trẻ' đã để thua 1-4 trước U17 Hàn Quốc, qua đó chính thức 'vỡ mộng' giành vé tham dự đấu trường U17 World Cup. Thất vọng trước kết quả này, một số cổ động viên quá khích của nhóm Ultras Thailand đã đốt nhiều quả pháo sáng, thậm chí còn ném pháo sáng xuống sân khi hai đội đang làm thủ tục bắt tay sau trận.

Đây thực sự là một hành động rất phản cảm, nhất là khi đó là một giải đấu chính thức do LĐBĐ châu Á (AFC) tổ chức. Hành động đốt pháo sáng của nhóm Ultras Thailand đã bị nhiều CĐV khác và truyền thông xứ sở chùa vàng lên án dữ dội. Bên cạnh đó, nhiều người cũng rất lo lắng với viễn cảnh bóng đá Thái Lan sẽ phải nhận án phạt nặng từ AFC.

Pháo sáng là thứ bị cấm tuyệt đối trong các trận thi đấu bóng đá. Chính vì vậy, với việc để pháo sáng xuất hiện trên sân ở một giải đấu tầm châu Á, FAT nhiều khả năng sẽ phải đối diện với án phạt nặng từ AFC. 

Bên cạnh việc bị phạt tiền, FAT có thể bị AFC tước quyền đăng cai các giải quốc tế; các đội tuyển, CLB Thái Lan có thể bị buộc thi đấu trên sân không khán giả, trên sân trung lập hoặc nặng hơn có thể bị truất quyền tham dự giải đấu trong hệ thống do AFC quản lý (có thời hạn).

Cách đây chưa lâu, ở giải vô địch bóng đá bãi biển châu Á 2023 diễn ra từ ngày 16 - 26/3 tại Pattaya, Chonburi, pháo sáng cũng đã xuất hiện trong trận đấu có sự góp mặt đội tuyển Thái Lan. Giải đấu này cũng thuộc sự quản lý, giám sát trực tiếp của AFC. Sau đó, cơ quan quản lý bóng đá châu Á đã quyết định xử phạt FAT 70.000 USD (khoảng 1,64 tỉ đồng).

video

Bất lực trước hành động của nhóm CĐV bóng đá quá khích, Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) mới đây đã nộp đơn đề nghị cảnh sát điều tra, truy tố những cổ động viên quá khích đốt pháo sáng ở giải U17 châu Á 2023. Theo SMM Sport, lá đơn của FAT đã được Sở cảnh sát Thanyaburi, tỉnh Pathum Thani, Thái Lan thụ lý.

"Trong đơn, FAT yêu cầu cơ quan cảnh sát điều tra, truy tố tội danh cụ thể đối với nhóm cổ động viên đốt pháo sáng trận U17 Thái Lan - U17 Hàn Quốc. FAT cũng đã thu thập và giao nộp các bằng chứng liên quan. Các nhân chứng cũng sẵn sàng được đề nghị để hỗ trợ công tác điều tra. Chủ tịch FAT - Somyot đề nghị cảnh sát truy tố mức tội danh cao nhất theo pháp luật hiện hành", SMM Sport cho hay.

Hiện cảnh sát Thái Lan đã xác định được những nghi phạm liên quan. Theo đó, có tất cả 24 đối tượng, đều là nam giới, được xác định đã tham gia đốt pháo sáng ở trận đấu nói trên, trong đó kẻ cầm đầu là một người đàn ông 40 tuổi. Người này từng bị cảnh sát triệu tập với vai trò cầm đầu một vụ đốt pháo sáng tại AFF Cup 2016.

Thần đồng bóng đá Thái Lan gia nhập CLB Leicester CityThần đồng bóng đá Thái Lan gia nhập CLB Leicester City
Theo đó tiền đạo trẻ tài năng của bóng đá xứ chùa Vàng, Suphanat Mueanta sẽ sớm có mặt tại Anh để thử việc ở đội bóng mới, Leicester City.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X