Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Học Việt Nam, Thái Lan cử đội trẻ dự giải U23 Đông Nam Á

Thứ Ba 11/01/2022 14:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) nhiều khả năng sẽ sử dụng lứa U19 để tham dự giải U23 Đông Nam Á 2022.

Thái Lan để U19 dự giải U23 Đông Nam Á

“Tôi không nghĩ sẽ có nhiều điều tiếng về việc này. Giải đấu diễn ra không thuộc FIFA Days nên các đội bóng có quyền không nhả quân. Chúng tôi sẽ sử dụng các cầu thủ U19 và một số cái tên từ U21 Thái Lan dự giải U23 Đông Nam Á. Tôi sẽ tiếp tục bàn bạc với trưởng đoàn Nuanphan Lamsam”, HLV Worrawoot Srimaka tiết lộ.

Tại giải U23 Đông Nam Á, Thái Lan cùng chung bảng C với Việt Nam và Singapore. Đây được xem là bảng đấu “tử thần” khi cả 3 đội bóng góp mặt đều rất đáng gờm.

HLV Worrawoot Srimaka cho biết Thái Lan đang gặp khó khăn trong việc triệu tập đội hình để dự giải U23 Đông Nam Á. Thời điểm diễn ra giải đấu vào tháng 2/2022 tại Campuchia trùng với lúc mà giải đấu vô địch Thái Lan đang diễn ra.

Chính vì vậy mà việc gọi những cầu thủ 23 tuổi gặp rất nhiều cản trở. Đáng chú ý là những cái tên nổi bật như Ben Davis, Thanawat Suengchitthawon, Kritsada Kaman, Jaturapat Sattham, Ekanit Panya,…

Thái Lan để U19 dự giải U23 Đông Nam Á hình ảnh

Thái Lan sẽ không có lực lượng mạnh nhất tại U23 Đông Nam Á.

Điều này buộc “Voi Chiến” phải cử U19 dự giải. Để chuẩn bị cho U23 Đông Nam Á, thầy trò HLV Worrawoot Srimaka sẽ tập trung vào cuối tháng 1 và sang UAE tập huấn.

Tương tự như Thái Lan, bóng đá Việt Nam sẽ có tới 4 giải đấu dành cho độ tuổi U23 trước mắt là U23 Đông Nam Á, SEA Games, VCK U23 châu Á và Asiad.

Việc cử đội trẻ hơn đi thi đấu cũng là điều Việt Nam đã làm trước đó. VFF đã quyết định cử đội U21 tham dự giải nhằm tích lũy kinh nghiệm cho các cầu thủ trẻ. Người dẫn dắt U21 lần này không phải HLV Park Hang Seo mà ông Đinh Thế Nam.

Trước đó, Việt Nam cũng đồng ý cử đội U21 quốc gia dự giải U23 Đông Nam Á. Tuy vậy, vẫn có nhiều CLB không đồng ý cử người lên tuyển như Viettel hay lò đào tạo PVF.

Một đội bóng khác là Malaysia cũng thừa nhận sẽ phải đàm phán với các CLB để chọn ra 2, 3 đội hình tham dự từng giải đấu một. Dẫu vậy, các đội bóng trong khu vực đều khẳng định sẽ tham dự SEA Games với lực lượng mạnh nhất.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X