Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thái Lan chờ Việt Nam thua Nhật Bản để kịp bám đuổi trên BXH FIFA

Thứ Sáu 25/03/2022 14:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Báo chí Thái Lan hả hê về việc tuyển Việt Nam nhận thất bại trước Oman. Nếu thầy trò HLV Park Hang Seo tiếp tục nhận kết quả kém vui ở trận đấu cuối cùng với Nhật Bản, đội bóng xứ chùa Vàng sẽ có cơ hội bám đuổi tuyển Việt Nam trên BXH FIFA.

ĐT Thái Lan có cơ hội bám đuổi Việt Nam trên BXH FIFA

ĐT Thái Lan có hai trận đấu trước Nepal và Surinam được FIFA tính điểm vào hệ thống xếp hạng thế giới. Nếu có thể toàn thắng cả hai trận, đội bóng dưới quyền HLV Alexandre Polking sẽ cải thiện được đáng kể thứ hạng của mình.

Hiện, ĐT Thái Lan đang đứng thứ 112 thế giới với 1.160,14 điểm. Nếu có 2 chiến thắng sẽ giúp họ được cộng thêm không dưới 7 điểm. Tuy nhiên, do thứ hạng của Nepal lẫn Surinam đều thấp hơn Thái Lan nên điểm số của Thái Lan được cộng không nhiều, chưa kể đây chỉ là thi đấu giao hữu.

Thái Lan chờ Việt Nam thua Nhật Bản để bám đuổi trên BXH FIFA hình ảnh

ĐT Thái Lan giành chiến thắng 2-0 trước Nepal

Theo hệ thống tính điểm mới của FIFA, tuyển Thái Lan đánh bại Nepal chỉ được cộng thêm 3,35 điểm. Cũng tương tự với trận tiếp Surinam vào chủ nhật tới, Voi chiến sẽ được cộng thêm 4,18 điểm nếu giành chiến thắng, còn nếu hoà họ sẽ chỉ có thêm 0,82 điểm và sẽ bị trừ đến 5,82 điểm nếu thua.

Trong khi đó, ĐT Việt Nam sẽ bị trừ 10,54 điểm sau trận thua Oman và nếu tiếp tục để thua Nhật Bản ở trận đấu sắp tới, đoàn quân áo đỏ sẽ bị trừ 5,48 điểm nếu để thua. Còn kết quả hoà thì ĐT Việt Nam sẽ được cộng 7,02 điểm và nếu thắng, số điểm được cộng sẽ là 19,52 điểm.

Báo chí xứ chùa vàng phân tích, nếu ĐT Việt Nam thua cả 2 trận trong tháng 3 này, họ sẽ bị trừ đến 16,02 điểm và sẽ rơi khỏi tốp 100 của FIFA. Điều này sẽ giúp đoàn quân dưới quyền HLV Polking áp sát đối thủ đại kình địch trong khu vực và đó là động lực cho Thái Lan đánh bại Surinam trong trận đấu sắp tới.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X