Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Thái Lan có thể mất HLV trưởng tại vòng loại World Cup 2022

Thứ Sáu 26/04/2019 15:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
ĐT Thái Lan đối diện nguy cơ lớn không có được sự dẫn dắt của HLV trưởng Sirisak Yodyardthai ở vòng loại World Cup 2022 tới đây.

HLV trưởng tuyển Thái Lan chưa có bằng chuyên nghiệp

Thất bại trong việc tìm kiếm một nhà cầm quân ngoại quốc, LĐBĐ Thái Lan (FAT) đã quyết định bổ nhiệm chính thức ông Sirisak Yodyardthai làm HLV trưởng vào đầu tháng 4.2019. Trước đó, ông Sirisak Yodyardthai nắm ghế HLV tạm quyền ĐT Thái Lan ở VCK Asian Cup 2019.

HLV Sirisak sẽ dẫn dắt ĐT Thái Lan ở giải giao hữu King’s Cup 2019 sắp diễn ra vào tháng 6 tới đây và xa hơn là sẽ cùng “bầy voi chiến” tham dự vòng loại World Cup 2022 bắt đầu từ cuối năm nay.

Nhưng HLV Sirisak Yodyardthai có thể không được dẫn dắt ĐT Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022 vì chưa có bằng HLV chuyên nghiệp của FIFA.

Thái Lan có thể mất HLV trưởng tại vòng loại World Cup 2022 hình ảnh
HLV Sirisak Yodyardthai chưa có bằng HLV chuyên nghiệp của FIFA.

Cụ thể, theo quy định, bất cứ HLV nào tham dự vòng loại World Cup đều phải có bằng do FIFA cấp. Để được cấp bằng, mỗi HLV phải tham gia một khóa học bao gồm 4 phần. Tính đến khi vòng loại World Cup 2022 khởi tranh, ông Sirisak nhiều nhất cũng sẽ chỉ hoàn thành được 2 học phần nên không đủ điều kiện để được cấp bằng HLV chuyên nghiệp.

Theo như tờ Siam Sports, FAT đang đàm phán với LĐBĐ châu Á với hy vọng ông Sirisak Yodyardthai có thể dẫn dắt ĐT Thái Lan ở vòng loại World Cup. Vì biết rất khó thay đổi quy định của FIFA nên song song với việc đàm phán với AFC, FAT đã bắt tay vào việc tìm kiếm một HLV mới đủ tiêu chuẩn cầm quân ở vòng loại World Cup.

Thái Lan gọi dàn sao thi đấu ở nước ngoài về dự King’s Cup 2019
Thái Lan tuyên bố sẽ triệu tập 4 tuyển thủ đang thi đấu ở nước ngoài vào đội hình tham dự King’s Cup 2019.
Sếp lớn FAT muốn bóng đá Thái Lan ngừng ảo tưởng sức mạnh
Trong một chia sẻ mới đây, Phó chủ tịch LĐBĐ Thái Lan (FAT) Witthaya đã yêu cầu các cầu thủ nước nay phải thay đổi ngay thái độ và tinh thần tập luyện sau khi...
Báo Thái Lan: Việt Nam sẽ đoạt HCV Sea Games 30
Truyền thông Thái Lan cho rằng đoàn quân của HLV Park Hang-seo có thể sẽ chấm dứt cơn khát vàng môn bóng đá nam Sea Games vào cuối năm nay.

Sơn Hải (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X