Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thái Lan cân nhắc bổ nhiệm đồng hương HLV Park Hang Seo dẫn dắt ĐTQG

Thứ Năm 15/07/2021 18:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo truyền thông xứ Chùa Vàng, LĐBĐ Thái Lan đang cân nhắc bổ nhiệm HLV người Hàn Quốc thay thế Akira Nishino sau thất bại tại vòng loại World Cup vừa qua.

Với việc không thể vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2022 tại UAE vừa qua, HLV Akira Nishino đã bị mất điểm nghiêm trọng trong mắt giới truyền thông và NHM Thái Lan.

Thậm chí đã có thông tin về việc LĐBĐ nước này đang sẵn sàng sa thải vị cựu thuyền trưởng ĐT Nhật Bản tại VCK World Cup 2018 để tìm kiếm một cái tên thích hợp hơn.

HLV Lee Lim-saeng có thể sẽ trở thành gương mặt tiếp theo dẫn dắt ĐT Thái Lan
HLV Lee Lim-saeng có thể sẽ trở thành gương mặt tiếp theo dẫn dắt ĐT Thái Lan

Và trong một diễn biến mới đây, tờ Siam Sport đã tiết lộ rằng nhà cầm quân người Hàn Quốc, Lee Lim-saeng có thể sẽ trở thành người tiếp theo ngồi vào ghế nóng ở ĐT Thái Lan.

Thời còn thi đấu, HLV Lee Lim-saeng từng tham dự VCK World Cup 1998 tại Pháp cùng đội tuyển Hàn Quốc. Sau khi giải nghệ, ông đã dẫn dắt rất nhiều CLB như Home United (Singapore), Shenzhen, Yanbian Fude, Tianjin Teda (Trung Quốc) hay Suwon Bluewings (Hàn Quốc).

Nhà cầm quân 49 tuổi này hiện chưa tìm được công việc mới sau khi chia tay Suwon Bluewings vào năm ngoái. Và có lẽ vì thế, ông đã chủ động gửi thư giới thiệu cho LĐBĐ Thái Lan.

"Sẽ rất vinh dự nếu được làm việc cùng LĐBĐ Thái Lan. Cá nhân tôi đã nhận thấy sự phát triển rất mạnh của bóng đá Thái Lan khi còn làm việc ở Singapore. Tôi nhận thấy rõ lối chơi giàu thể lực và kĩ thuật của các cầu thủ Thái Lan.

Gần đây, các ĐTQG ở Đông Nam Á đã có xu hướng sử dụng các HLV đến từ Đông Á. Các HLV đồng hương của tôi đang dẫn dắt đội tuyển Việt Nam và Indonesia. Ở cấp độ CLB, nhiều HLV cũng đã có đóng góp lớn cho bóng đá Singapore. Các HLV này đã tạo ra tầm ảnh hưởng rất tích cực, thậm chí nâng tầm các đội bóng mà họ dẫn dắt.

Tôi tin rằng với ý tưởng tương tự, đội tuyển Thái Lan không chỉ thống trị khu vực Đông Nam Á mà còn đạt thành tích tốt ở các giải đấu châu lục. Là HLV, tôi rất chú trọng khâu phát triển cầu thủ trẻ. Tôi tin rằng mình có thể tạo ra thế hệ mới với tương lai tươi sáng".

Trong những ngày tới, HLV Nishino sẽ sớm trở lại Thái Lan để trao đổi với ban lãnh đạo LĐBĐ Thái Lan. Và rất có thể tại cuộc họp này, hai bên sẽ trao đổi để chấm dứt hợp đồng. Hiện hợp đồng giữa FAT và HLV Nishino còn thời hạn tới tháng 1/2022.

HLV tuyển Thái Lan tươi cười dự sự kiện rước đuốc Olympic Tokyo tại quê nhàHLV tuyển Thái Lan tươi cười dự sự kiện rước đuốc Olympic Tokyo tại quê nhà
Mới đây, HLV đội tuyển Thái Lan Akira Nishino đã tham dự sự kiện rước đuốc Olympic tại quê nhà Nhật Bản.
Báo Thái cải chính thông tin liên quan tới HLV NishinoBáo Thái cải chính thông tin liên quan tới HLV Nishino
Theo truyền thông Thái Lan thì tin đồn HLV Nishino bị LĐBĐ nước này sa thải trước đây là không chính xác.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X