Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thái Lan có tân trưởng đoàn ĐTQG là nữ giới

Thứ Hai 23/08/2021 15:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hiệp hội bóng đá Thái Lan (FAT) mới đây đã bổ nhiệm bà Nualphan Lamsam giữ chức trưởng đoàn đại diện đội tuyển quốc gia và U23 Thái Lan.

Theo tin của báo chí Thái Lan, Hiệp hội bóng đá nước này vừa bổ nhiệm chức danh trưởng đoàn đại diện đội tuyển quốc gia và U23 Thái Lan cho bà Nualphan Lamsam.

Bà Nualphan Lamsam sinh năm 1966, là một nữ doanh nhân nổi bật, điều hành một công ty bảo hiểm nhân thọ đồng thời làm chủ tịch CLB bóng đá Port. Bà còn từng giữ chức trưởng đoàn bóng đá nữ Thái Lan hơn 10 năm, được mệnh danh "bông hồng" làng thể thao xứ chùa Vàng.

Nualphan Lamsam
Nualphan Lamsam vừa được FAT bổ nhiệm làm tân trưởng đoàn ĐTQG Thái Lan

Được biết, tân trưởng đoàn ĐTQG Thái Lan có gia thế rất 'khủng'. Bà Lamsam là thế hệ thứ 5 trong gia tộc Lamsam gốc Hoa ở Thái Lan. Đây là gia tộc đã thành lập Ngân hàng Kasikorn, là một trong những ngân hàng lớn nhất Thái Lan với tài sản khoảng 98 tỷ USD. 

Banthoon Lamsam, em họ của bà Pang là giám đốc điều hành của ngân hàng và gia đình của người đàn ông này được Forbes xếp hạng là người giàu thứ 31 ở Thái Lan với tài sản ròng là 860 triệu USD.

Với việc được giao nhiệm vụ quản lý 2 đội U23 và tuyển Thái Lan, nhiệm vụ sắp tới của tân trưởng đoàn Nualphan Lamsam sẽ không hề nhẹ nhàng. Sắp tới, vị chủ tịch CLB Port sẽ phải đồng hành cùng U23 Thái Lan dự vòng loại U23 châu Á 2022.

Ngoài ra, bà cũng sẽ đồng hành cùng tuyển Thái Lan ở AFF Cup 2020 vào tháng 12. Trong quá khứ, Bà Pang từng làm quản lý U22 Thái Lan ở SEA Games 2017. Tại giải đấu đó, tuyển Thái Lan giành HCV môn bóng đá nam. Bà được đánh giá là gương mặt nữ giới nổi tiếng trong giới bóng đá Thái Lan và cả khu vực Đông Nam Á.

Sếp lớn ngành thể thao Thái Lan tự tin về kế hoạch tổ chức AFF CupSếp lớn ngành thể thao Thái Lan tự tin về kế hoạch tổ chức AFF Cup
Theo thông tin vừa được tờ SMM Sport của Thái Lan đăng tải thì người đứng đầu Cơ quan thể thao nước này, chủ tịch Kongsak Yodmanee đã tin tưởng vào khả năng tổ...
Đồng hương HLV Park Hang Seo xin thử việc không lương ở ĐT Thái LanĐồng hương HLV Park Hang Seo xin thử việc không lương ở ĐT Thái Lan
Trước việc chiếc ghế nóng ở ĐT Thái Lan đang vắng chủ, một nhà cầm quân Hàn Quốc vừa đề xuất thử việc không lương tới LĐBĐ xứ chùa Vàng.
HLV Nishino bất ngờ viết thư xin lỗi bóng đá Thái LanHLV Nishino bất ngờ viết thư xin lỗi bóng đá Thái Lan
Trong một diễn biến mới đây, HLV Akira Nishino đã bất ngờ viết tâm thư gửi tới người hâm mộ bóng đá Thái Lan, kể từ sau khi vị này bị Liên đoàn bóng đá Thái...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X