Thứ Hai, 30/09/2024Mới nhất
Zalo

Thái Lan có kỷ lục đáng quên tại World Cup trước Mỹ

Thứ Sáu 21/07/2023 10:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không nhiều người biết rằng trận thua 0-13 của đội tuyển nữ Thái Lan trước Mỹ ở vòng bảng World Cup 2019 cũng chính là trận thua có tỷ số đậm nhất tính đến thời điểm hiện tại ở đấu trường thế giới.

Trong 8 kỳ World Cup nữ được tổ chức, trận thua 0-13 của đội tuyển nữ Thái Lan trước Mỹ vào ngày 11/6/2019 tại vòng bảng World Cup 2019 vẫn đang được ghi nhận là thất bại có tỷ số đậm nhất ở sân chơi này. 

Trong trận đấu đó, với sự khác biệt quá lớn về trình độ đẳng cấp, Thái Lan đã hoàn toàn 'chịu trận' trước người Mỹ. Họ chỉ trụ được trong 12 phút đầu hiệp 1, trước khi để cho nữ tiền đạo Alexandra Patricia Morgan ghi bàn mở tỷ số trận đấu. 

Thai Lan thua dam My
Thái Lan (áo xanh) từng thua đậm 0-13 trước Mỹ ở World Cup 2019

Chân sút này sau đó cũng đã ghi thêm 4 bàn thắng nữa để qua đó giúp đội tuyển xứ cờ hoa thiết lập kỷ lục về trận đấu có tỷ số đậm nhất ở sân chơi World Cup bóng đá nữ. 8 bàn thắng còn lại của tuyển nữ Mỹ được ghi do công của Lavelle, Horan, Mewis, Rapinoe, Pugh và Lloyd. 

Cơn ác mộng của người Thái khép lại khi Carli Lloyd ghi bàn thắng ở phút 90+2', qua đó ấn định chiến thắng 13-0 ngay ở ngày ra quân cho nhà đương kim vô địch Mỹ. Sau trận đấu đó, Morgan và các đồng đội tiếp tục giành chiến thắng 3-0 trước Chile và 2-0 trước Thụy Điển để qua đó khép lại vòng bảng với mạch 3 trận toàn thắng. 

Về phần mình, tuyển nữ Thái Lan tiếp tục phải nhận thêm hai thất bại nữa, qua đó kết thúc vòng bảng với vị trí xếp cuối, ghi 1 bàn và để lọt lưới 20 lần. Đây cũng là điều mà tuyển nữ Việt Nam cần rút kinh nghiệm để tránh rơi vào “thảm cảnh” như đại diện cùng khu vực.

Điều trùng hợp là thầy trò HLV Mai Đức Chung cũng sẽ thi đấu với Mỹ ở ngày ra quân tại World Cup. Đây không chỉ là đội bóng được đánh giá mạnh nhất lúc này mà còn sở hữu nhiều danh hiệu vô địch World Cup nhất với 4 lần vô địch, các năm 1999, 2003, 2015 và 2019. Do đó nếu không thắt chặt phòng ngự, rất có thể đoàn quân áo đỏ sẽ phải đón nhận một kết quả tương tự như người Thái.

HLV Mai Đức Chung: Tuyển Việt Nam sẽ không chùn bước trước MỹHLV Mai Đức Chung: Tuyển Việt Nam sẽ không chùn bước trước Mỹ
Một ngày trước trận đấu ra quân tại VCK World Cup nữ 2023, HLV trưởng đội tuyển nữ Việt Nam, ông Mai Đức Chung đã khẳng định tinh thần quyết tâm của mình và các học trò. 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X