Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thái Lan chính thức bổ nhiệm HLV Nhật Bản từng dự World Cup 2018

Thứ Ba 02/07/2019 06:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Huấn luyện viên Akira Nishino sẽ ngồi vào ghế nóng ở tuyển Thái Lan. Buổi họp báo ra mắt nhà cầm quân người Nhật Bản được tổ chức trong thời gian tới.
"Ông Akira Nishino sẽ trở thành huấn luyện viên trưởng tuyển bóng đá quốc gia và U23 Thái Lan", trang chủ liên đoàn bóng đá nước này xác nhận kèm bức hình nhà cầm quân người Nhật Bản bắt tay với Chủ tịch Somyot.

Như vậy, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) cùng HLV Nishino cuối cùng cũng tìm được tiếng nói chung. Quyết định nói trên được đưa ra sau buổi gặp mặt giữa hai bên vào ngày 1/7. FAT có Chủ tịch Somyot, còn phía HLV Nishino có ông cùng người đại diện.
Thái Lan chính thức bổ nhiệm HLV Akira Nishino từng dự World Cup hình ảnh
HLV Nishino cùng Chủ tịch Somyot. Ảnh: FAT.

Theo FAT, ông Nishino sẽ đồng thời dẫn dắt cả ĐT Thái Lan và U23 Thái Lan. Cả hai đội bóng đều trong tình trạng không có người dẫn dắt khi các HLV Sirisak và Alexandre Gama lần lượt rút lui.

Trước đó, có thông tin nói rằng ông Nishino và FAT không tìm được tiếng nói chung về mặt lương thưởng. Nhà cầm quân người Nhật Bản muốn 100.000 USD mỗi tháng, và yêu cầu này nằm ngoài khả năng của FAT. Tuy vậy, cuối cùng hai bên cũng hợp tác với nhau.

Trong thông báo của mình, FAT gọi ông Nishino là HLV đầy kinh nghiệm với hàng loạt đội bóng như U20, U23 Nhật Bản, các CLB Kashiwa Reysol, Gamba Osaka, Vissel Kobe và Nagoya Grampus. Năm 2018, ông cùng ĐT Nhật Bản vào vòng 1/8 World Cup.

Khi dẫn dắt CLB Gamba Osaka, ông Nishino giành được nhiều thành tích như vô địch quốc gia năm 2005, lên ngôi ở AFC Champions League 2008, 2 lần được bầu là HLV hay nhất J.League và được Liên đoàn Bóng đá châu Á bình chọn là HLV số một châu lục năm 2008.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X