Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Thái Lan chắc suất dự Asian Cup, Malaysia và Indonesia rủ nhau thua

Chủ Nhật 12/06/2022 06:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Các đại diện Đông Nam Á đã có những kết quả trái chiều trong lượt đấu thứ 2 vào tối ngày 11/6 vừa qua.

 

Vào hôm qua 11/6, lượt trận thứ 2 của các bảng đấu tại vòng loại Asian Cup 2023 đã diễn ra. Đây là giải đấu nhằm xác định thêm 12 đội tuyển sẽ giành vé dự VCK châu Á cùng 12 đội tuyển đã có vé đi thẳng, bao gồm cả ĐT Việt Nam. 

Và đã không có bất ngờ nào xảy ra trong trận đấu của ĐT Thái Lan khi họ dễ dàng vượt qua ĐT Sri Lanka với tỷ số 2-0 ở lượt đấu thứ 2 bảng C. Những người đã lập công cho Voi chiến trong trận này là tiền vệ Thitiphan Puangchan (34') và Worachit (90+5').

ĐT Thái Lan
ĐT Thái Lan chắc suất dự VCK Asian Cup 2023

Với 2 chiến thắng liên tiếp, như vậy ĐT Thái Lan đã hoàn thành mục tiêu giành tối thiểu 6 điểm mà HLV Polking đã đặt ra trước giải. Với kết quả này cùng hiệu số bàn thắng/bại là +5, gần như chắc chắn đội bóng xứ chùa Vàng đã giành vé dự VCK châu lục sẽ diễn ra vào năm sau.

Trong khi đó tại bảng A, dù đang có sự hưng phấn sau chiến thắng 2-1 trước Kuwait trước đó ít ngày nhưng Indonesia lại bất ngờ thất thủ 0-1 trước đội bóng được đánh giá mạnh nhất bảng, Jordan. Dẫu vậy cửa đi tiếp của Garuda vẫn còn rất lớn khi họ chỉ phải gặp đội đang xếp bét bảng Nepal ở lượt trận cuối.

Kịch bản tương tự Indonesia cũng đã xảy ra với Malaysia khi họ để thua 1–2 trước Bahrain. Tuy nhiên với thắng lợi 3-1 trước Turkmenistan ở lượt đấu đầu tiên, nhìn chung viễn cảnh đi tiếp của thầy trò HLV Kim Pan Gon vẫn được đánh giá là khá sáng. 

ĐT Malaysia Sumareh
ĐT Malaysia để thua ngược đáng tiếc trước Bahrain

Một đội bóng ĐNÁ cũng thi đấu khá tốt ở vòng loại Asian Cup 2023 là Philippines khi đội bóng này đã giành 4 điểm ở hai lượt đấu đầu tiên. Tại trận đấu cuối, họ sẽ gặp ĐT Palestine - đội bóng vừa hủy diệt Yemen 5-0 trong trận đấu ngày hôm qua.

3 đội bóng còn lại của khu vực là Campuchia, Singapore và Myanmar đã chính thức bị loại sau khi vẫn chưa có được điểm nào sau 2 lượt trận đầu tiên. 

Vòng loại Asian Cup 2023 sẽ diễn ra theo thể thức thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng. 6 đội tuyển dẫn đầu ở 6 bảng đấu cùng 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ được dự VCK U23 châu Á 2023. 

Suất cuối cùng sẽ dành cho đội chủ nhà giải đấu hiện vẫn chưa được xác định sau khi Trung Quốc trả lại quyền đăng cai. Trong trường hợp nước chủ nhà mới đã có vé đi tiếp thì suất cuối cùng sẽ thuộc về đội nhì bảng đứng thứ 6 sau vòng loại. 

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X