Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Thái Lan bó tay trước Việt Nam, huyền thoại Kiatisuk đổ lỗi cho thời tiết

Thứ Năm 05/09/2019 23:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu danh thủ Thái Lan Kiatisuk Senamuang đánh giá thấp lối chơi của Việt Nam ở trận hòa Thái Lan 0-0 tại lượt trận đầu tiên vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á vào tối qua. "Zico Thái" cho rằng sở dĩ đội chủ nhà không thắng vì kém may mắn và điều kiện thời tiết không ủng hộ.
HLV Akira Nishino trong trận đầu tiên dẫn dắt ĐTQG Thái Lan đã tung ra sân đội hình gồm rất nhiều tiền vệ. Tiền đạo duy nhất ông triệu tập cho trận đấu này, Supachai Jaided chỉ vào sân từ băng ghế dự bị.

Với việc sử dụng nhiều tiền vệ chơi xung quanh vệ tinh Chanathip Songkrasin, Thái Lan dễ dàng kiểm soát bóng khu vực giữa sân. Tuy nhiên, các học trò của Akira Nishino không cụ thể hóa được ưu thế bằng bàn thắng. Cơ hội rõ ràng nhất với họ đến ở giây cuối cùng, nhưng Supachok sút trúng Bùi Tiến Dũng.

Huyền thoại Kiatisuk nói gì về trận Thái Lan 0-0 Việt Nam hình ảnh
Thái Lan chưa thể phục thù Việt Nam

Ngôi sao số một Thái Lan - Chanathip Songkrasin - mất hút trong 90 phút. Dù đá vị trí tiền vệ công sở trường, cầu thủ thuộc biên chế Consadole Sapporo (Nhật Bản) không một lần uy hiếp được khung thành do Đặng Văn Lâm trấn giữ.

Theo quan điểm của Kiatisuk được đưa ra ở buổi bình luận trận đấu, chủ nhà Thái Lan đã thiếu may mắn ở trận vừa rồi. "Trước trận đấu, trời đổ mưa to khiến sân trơn và trái bóng rất khó điều khiển. Đó rõ ràng là những thứ không lường được. Nhiều cầu thủ đã không thể chơi như kỳ vọng. Còn Việt Nam chơi phản công, tập trung vào những đường chuyền dài nên không bị ảnh hưởng quá nhiều ",
huyền thoại bóng đá xứ Chùa vàng đưa ra giải thích hết sức hợp lý cho trận đấu không thành công của Thái Lan.
5 điểm nhấn đáng chú ý sau trận hòa căng thẳng giữa Thái Lan và Việt Nam
Trên sân Thammasat, ĐT Việt Nam đã có một trận đấu đầy cố gắng trước Thái Lan. Và dưới đây là những điểm nhấn ở trận này.

Tối qua, Việt Nam cầm bóng và dứt điểm ít hơn Thái Lan nhưng không thiếu cơ hội ngon ăn. Ngay phút đầu tiên, Văn Toàn thậm chí đã thoát xuống đối mặt với thủ môn chủ nhà và dứt điểm chệch cột dọc gang tấc. Sang hiệp hai, anh ít nhất khiến Thái Lan hai lần thót tim.

Dẫu vậy, cựu danh thủ được gọi là "Zico Thái" lại không đánh giá cao lối chơi của thầy trò HLV Park Hang Seo: "Việt Nam hầu như bỏ qua việc chơi bóng, và chỉ tập trung vào thứ duy nhất mà họ giỏi là tốc độ. Dù vậy, một điểm ở trận ra quân vòng loại World Cup 2022 là kết quả không tồi với Thái Lan".

Sau trận đấu này, Thái Lan và Việt Nam đang cùng có 1 điểm tại bảng G. Cả 2 đều đứng sau Malaysia, đội tuyển vừa tạo ra màn lội ngược dòng đẳng cấp để thắng 3-2 trên sân của Indonesia. UAE tạm thời chưa có điểm vì chưa thi đấu.

Tổng hợp: Thái Lan 0-0 Việt Nam (Vòng loại World Cup 2022)



 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X