Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thái Lan bổ nhiệm người cũ của Barca làm HLV trưởng ĐTQG?

Thứ Sáu 28/06/2019 15:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hiện tại, đang có nhiều thông tin cho rằng ông Eusebio Sacristan - cựu HLV Barca B sẽ là gương mặt ngồi vào vị trí HLV trưởng ĐTQG Thái Lan.

Lộ diện cái tên dẫn dắt tuyển Thái Lan

Sau thành tích tệ hại của “Voi chiến” tại King’s Cup 2019, HLV Sirisak Yodyardthai đã quyết định từ chức. Vị trí “ghế nóng” ĐT Thái Lan hiện tại vẫn đang để trống và có một số HLV từ Nhật Bản, Hàn Quốc hay Tây Ban Nha nộp đơn ứng cử.

Theo tờ True Sport ID (Thái Lan) thì trong số những ứng viên, có một vị chiến lược gia người Tây Ban Nha đang lọt vào “tầm ngắm” của LĐBĐ Thái Lan (FAT) là ông Eusebio Sacristan – cựu HLV của Barca B.

Thái Lan bổ nhiệm người cũ của Barca dẫn dắt Voi chiến hình ảnh
Ông Eusebio Sacristan nhiều khả năng sẽ dẫn dắt "Voi chiến" trong thời gian tới

Được biết, ông Eusebio Sacristan từng khoác áo ĐT Tây Ban Nha từ năm 1986 đến 1992, đã tham dự EURO 1988. Sau khi giã từ sự nghiệp thi đấu, Sacristán trở thành trợ lý của HLV Frank Rijkaard ở CLB Barcelona trong thời kỳ đỉnh cao từ năm 2003 - 2008, trước khi dẫn dắt đội trẻ Barca. Mùa trước, nhà cầm quân này dẫn dắt CLB Girona tại La Liga.

Bản rút gọn HLV tương lai của ĐTQG Thái Lan còn có ông Yoon Jong-hwan người Hàn Quốc (vừa bị CLB Muang Thong United sa thải vì thành tích bết bát) và chiến lược gia người Nhật Bản Akira Nishino (từng giúp Nhật Bản vào vòng 1/8 World Cup 2018).

Trong đó, ông Akira Nishino được đánh giá cao hơn Yoon Jong-hwan. Tuy nhiên mức lương mà HLV người Nhật Bản yêu cầu lại quá cao so với sức chi trả của FAT.

Dự kiến vào thứ 2 tuần sau, tuyển Thái Lan sẽ công bố huấn luyện viên trưởng mới. Chủ tịch Somyot Pumpanmuang chia sẻ với truyền thông: “Tôi cần thêm chút thời gian để chốt vấn đề. Tôi không thể nói gì thêm khi hợp đồng chưa được ký kết”.

HLV từng giúp Nhật Bản tạo nên kỳ tích tại World Cup muốn dẫn dắt ĐT Thái Lan
HLV trưởng tuyển Nhật Bản ở World Cup 2018 Akira Nishino đã nộp đơn ứng cử vào ghế HLV trưởng ĐT Thái Lan.
Báo Thái bác thông tin HLV Park Hang Seo lọt tầm ngắm LĐBĐ Thái Lan
Trong một động thái mới đây của mình, giới truyền thông Thái Lan đều khẳng định thông tin HLV Park Hang Seo được LĐBĐ Thái Lan theo đuổi.
CLB Thái Lan sẵn sàng trả lương gấp 5 lần để có HLV Park Hang Seo
Theo những thông tin bên lề, đã có những CLB sẵn sàng trả mức lương lên tới 100 nghìn đô la để có được sự phục vụ của HLV Park Hang Seo.

Sơn Hải (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X