Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Thái Lan bất ngờ trọng dụng cựu thuyền trưởng tuyển futsal Việt Nam

Thứ Năm 29/02/2024 17:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một diễn biến mới đây, Hiệp hội bóng đá Thái Lan (FAT) đã thông báo về việc ông Miguel Rodrigo vừa trở thành HLV trưởng đội tuyển futsal xứ chùa vàng. 

Nhằm hướng tới giải vô địch futsal châu Á 2024, người Thái mới đây đã bổ nhiệm ông Miguel Rodrigo trở thành HLV trưởng đội tuyển futsal nước này.

Trong thông báo vừa được đưa ra, FAT cho biết: "Bà Nualphan Lamsam - Chủ tịch Hiệp hội bóng đá Thái Lan đồng ý với đề xuất của ủy ban futsal về việc bổ nhiệm HLV Miguel Rodrigo làm HLV trưởng đội tuyển, chuẩn bị cho vòng chung kết futsal châu Á 2024".

HLV Miguel Rodrigo khong thuc su danh gia cao cau thu Futsal Viet Nam.
HLV Miguel Rodrigo trở lại dẫn dắt đội tuyển futsal Thái Lan

Sau thời gian dài thử nghiệm những chiến lược gia ở đội tuyển futsal Thái Lan, Madam Pang đã "chấm" trở lại HLV Miguel Rodrigo vì kinh nghiệm và khả năng của ông. Trước đó hồi giữa tháng 2, FAT bổ nhiệm HLV Jose Lucas Mena Navarro làm HLV trưởng đội tuyển Thái Lan. 

Tuy nhiên, nhà cầm quân người Tây Ban Nha không thể đến Thái Lan ký hợp đồng do gặp vấn đề về sức khỏe. Vì thế FAT đã quyết định chuyển sang mục tiêu khác trong bối cảnh vòng chung kết futsal châu Á 2024 đang đến gần.

Ông Miguel Rodrigo sinh năm 1970 tại Tây Ban Nha là một nhà cầm quân có tên tuổi trên thế giới. Nhà cầm quân này từng dẫn dắt đội tuyển Nhật Bản từ năm 2009 đến 2016. Ông giúp đội tuyển Nhật Bản vô địch châu Á các năm 2012 và 2014.

Trong giai đoạn từ 2016 đến 2017, ông Miguel Rodrigo dẫn dắt đội tuyển Thái Lan và vô địch giải futsal Đông Nam Á 2016. Từ 2017 đến 2019, ông làm HLV trưởng đội tuyển futsal Việt Nam. Dù không đạt thành tích cao, ông Miguel Rodrigo nhận nhiều đánh giá tích cực khi mang lối chơi cởi mở, thiên về tấn công cho đội tuyển Việt Nam. Sau đó, ông trở về quê nhà Tây Ban Nha và dẫn dắt các đội bóng địa phương. 

HLV Miguel Rodrigo sẽ bắt đầu công việc từ đầu tháng 3 và có hơn 1 tháng để dẫn dắt Thái Lan hướng tới mục tiêu lấy vé dự FIFA Futsal World Cup 2026. Với lợi thế sân nhà và đẳng cấp có sẵn của futsal Thái Lan, nhà cầm quân người Tây Ban Nha có thể hoàn thành nhiệm vụ đó.

Sau khi nắm quyền, HLV Miguel Rodrigo sẽ cùng Thái Lan chạm trán đội tuyển futsal Việt Nam rất nhanh tại Vòng chung kết Giải futsal châu Á 2024 diễn ra từ ngày 17 đến 28/4 tới. Ở giải đấu này, Thái Lan và Việt Nam nằm chung bảng A, cùng với Myanmar và Trung Quốc.  

Vòng chung kết futsal châu Á 2024 sẽ diễn ra tại Thái Lan từ ngày 17/4 đến 28/4/2024. Các đội sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng tại mỗi bảng. Hai đội nhất, nhì tại 4 bảng (8 đội) sẽ giành quyền vào tứ kết.

Theo quy định, 4 đội có thành tích tốt nhất giải đấu sẽ giành quyền dự vòng chung kết FIFA Futsal World Cup 2024. Uzbekistan là chủ nhà của World Cup futsal nên nếu đội tuyển nước này nằm trong top 4 thì AFC sẽ tổ chức vòng play-off để chọn ra đội thứ 5. 

Thái Lan gia hạn hợp đồng với HLV Masatada IshiiThái Lan gia hạn hợp đồng với HLV Masatada Ishii
Chiều 28/2, FAT đã trao cho HLV Masatada Ishii một bản hợp đồng với thời hạn 2 năm rưỡi, kéo dài tới hết VCK World Cup 2026.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X