Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Thể thao Thái Lan nhận tin cực vui ngay đầu năm 2022

Thứ Sáu 04/02/2022 09:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thể thao Thái Lan vừa đón nhận một thông tin cực vui ngay đầu năm mới 2022 khi họ vừa được xóa án phạt từ Cơ quan chống Doping Thế giới (WADA).

Theo Asian Football, thể thao Thái Lan và Indonesia vừa đón nhận một thông tin cực vui từ Cơ quan chống Doping Thế giới (WADA) trong những ngày đầu năm mới 2022. 

Theo đó, WADA đã chính thức dỡ bỏ lệnh cấm với thể thao hai nước trên xuất phát từ việc để xảy ra những vi phạm liên quan tới việc sử dụng chất cấm trong thể thao trước đây. Quyết định này có hiệu lực ngay lập tức. 

Thể thao Thái Lan nhận tin cực vui ngay đầu năm 2022 hình ảnh
Thể thao Thái Lan vừa nhận một thông tin cực vui ngay đầu năm 2022

Đây thực sự là một thông tin vui với thể thao hai nước. Với Thái Lan, họ sẽ được phép tổ chức trở lại các sự kiện thể thao, trong đó có cả bóng đá. Như vậy, người Thái được quyền xin đăng cai làm chủ nhà ở giải AFC Champions League vào tháng 4 và vòng loại Asian Cup 2023 vào tháng 6, bên cạnh đó là việc được phép sử dụng quốc kì Thái Lan như cũ.

Trước đó, Thái Lan cùng với Indonesia đã bị tổ chức chống Doping Thế giới cấm đăng cai mọi giải đấu khu vực và quốc tế cũng như sử dụng lá quốc kỳ của mình khi tham dự các sự kiện thể thao do xảy ra bê bối doping.

Hai quốc gia này được cho đã không thực hiện đầy đủ bộ luật doping thế giới phiên bản năm 2021 liên quan đến cách áp dụng các quy tắc chống doping, trong đó có có việc không tuân thủ quy trình trình xét nghiệm, phòng chống doping của WADA. Đây là án phạt cũng đã từng được áp dụng với thể thao Nga trong năm 2021. 

Với tin vui này, như vậy bóng đá Thái Lan và Indonesia chắc chắn sẽ được sử dụng lá quốc kì của mình tại vòng loại Asian Cup 2023 cho ĐTQG cũng như môn bóng đá nam SEA Games 31 sẽ diễn ra tháng 5 năm nay dành cho đội U23.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X