Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Siêu phẩm của Patrick Schick tại EURO 2020 và những kỳ quan bàn thắng từ giữa sân trên thế giới

Thứ Hai 14/06/2021 21:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhân sự kiện Patrick Schick lập siêu phẩm từ giữa sân vào lưới ĐT Scotland tại EURO 2020, hãy cùng Bongda24h điểm qua những siêu phẩm ghi bàn từ giữa sân của các danh thủ bóng đá thế giới.

Siêu phẩm của Patrick Schick tại EURO 2020 

Có bóng từ vạch vôi giữa sân, tiền đạo Patrick Schick bên phía ĐT Cộng hòa Séc đã khiến các khán đài sân Hampden Park phải câm lặng bằng một cú sút thành bàn cực kỳ khó tin từ giữa sân đi thẳng vào lưới đội chủ nhà Scotland.  

Thủ môn David Marshall Scotland vs Séc
Thủ môn David Marshall của Scotland 'làm nền' cho siêu phẩm của Patrick Schick tại EURO 2020

Trước đó do nhận thấy thủ môn Marshall lên hơi cao, nên Schick đã tự tin tung ra một cú sút tầm xa 'cầu may'. Và người gác đền tuyển Scotland dù đã cố gắng lùi về để cứu thua nhưng anh đành bất lực khi trái bóng đi nhanh và đi thẳng vào lưới trong sự ngỡ ngàng của tất cả.

VIDEO: Siêu phẩm sút xa của Patrick Schick 
video

 


David Beckham

Beckham từng có bàn thắng nổi tiếng từ giữa sân vào lưới CLB Wimbledon vào ngày 17/8/1996 ở vòng đấu đầu tiên giải NHA. Khi United đang dẫn trước 2–0, Beckham nhận thấy thủ môn Neil Sullivan của Wimbledon dâng lên quá cao khung thành, và đã tung ra cú sút từ đường giữa sân bay qua đầu thủ môn vào lưới.

Bàn thắng được đánh giá là chưa từng có trong lịch sử ở vào thời điểm đó giúp David Beckham thường được nhắc tới với các bàn thắng tương tự sau này. Cú sút này thậm chí còn được bầu chọn ở vị trí thứ 18 trong những khoảnh khắc thể thao lịch sử của Vương quốc Anh.

Trong sự nghiệp chơi bóng của mình, cựu tiền vệ người Anh còn có bàn thắng tương tự từ khoảng cách 70 m cho LA Galaxy ở trận gặp Kansas City tại giải nhà nghề Mỹ.

video

Xabi Alonso

Một pha làm bàn từ giữa sân thường được truyền thông quốc tế nhắc tới chính là bàn thắng mà tiền vệ Xabi Alonso khi còn khoác áo CLB Liverpool ghi được vào lưới của Luton Town tại vòng 3 FA Cup mùa giải 2005/06. 

video

Đó là thời điểm mà toàn đội Luton Town đã dồn cả lên vòng 16m50 của The Kop để tìm bàn gỡ. Và Alonso đã có một cú sút từ xa hướng tới khung thành khi đó đã bỏ trống do thủ môn Luton Town đã lên tham gia tấn công ở tình huống phạt góc trước đó.
 

Chris Maguire

Trong trận đấu giữa U21 Scotland và U21 Iceland vào tháng 10/2010, Chris Maguire đã ghi bàn từ vòng tròn trung tâm. 

video

Rivaldo

Mùa giải 1997/98, cựu ngôi sao người Brazil có pha ghi bàn đáng nhớ khi làm tung lưới Atletico Madrid sau cú sút từ giữa sân. Đây cũng được đánh giá là một bàn thắng đẹp mắt nhất của nhà vô địch World Cup 2002.

video

Dejan Stankovic 

Dejan Stankovic ghi bàn vào lưới Schalke 04 tại Champions League mùa giải 2010/11. Không những vậy, siêu phẩm này còn đứng thứ 5 trong tốp 10 bàn thắng nhanh nhất lịch sử giải đấu khi được ghi ở giây thứ 25.

Song Stankovic hẳn là cũng chẳng thể vui sau trận đấu này, bởi Inter Milan của anh đã chịu thua nặng nề 2-5 và bị loại khỏi Champions League.

video

Ruben Garcia 

Siêu phẩm ghi bàn từ giữa sân được Ruben Garcia thực hiện trong trận đấu giữa Villarreal và Osasuna ở La Liga (tháng 1/2011).

Rooney

Trong trận đấu với West Ham ở mùa bóng 2014, "Gã Shrek" từng có được bàn thắng đẹp mắt ở cự ly khoảng 50 m. 

Sau trận Rooney cho biết, sau khi nhận thấy thủ môn đối phương lên cao, anh quyết định dứt điểm và trái bóng đã đi rất chính xác.

video

Charlie Adam

Ngày 4/4/2015, CLB Chelsea có được thắng lợi 2-1 trên sân nhà trước Stoke City nhưng khoảnh khắc đáng chú ý nhất lại là pha lập công từ giữa sân của Charlie Adam, tiền vệ bên phía đội khách Stoke. Anh có pha 'nã đại bác' từ phần sân nhà đưa bóng đi thẳng vào lưới The Blues trong sự bất lực của thủ thành Thibaut Courtois.

video

Thái Bá Đạt

Tại VCK U19 quốc gia 2021 đang diễn ra, cầu thủ Thái Bá Đạt đã ghi một bàn thắng từ phần sân nhà trong chiến thắng 3-1 của U19 PVF trước U19 Bình Dương. 

video
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X